221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1313509
Những gương mặt thánh thiện đằng sau song sắt
0
Photo
null
Những gương mặt thánh thiện đằng sau song sắt
,

Đằng sau hàng rào thép gai xấu xí và những bức tường bê tông của nhà tù Santa Martha Acatitla ở Mexico City, bạn có thể ngạc nhiên khi tìm thấy một trường mẫu giáo với các bức tường vẽ màu sặc sỡ, xích đu và một nhóm trẻ đang cười khúc khích.

Các tù nhân ở đây gồm các phụ nữ đang thụ án giam về tội giết người, buôn bán thuốc phiện, bắt cóc. Tuy nhiên, có khoảng 50 đứa trẻ, sống trong nhà tù với những bà mẹ đang bị tống giam.

Phóng viên ảnh Caroline Bennett đã vào nhà tù và chứng kiến những gì xảy ra đằng sau cánh cổng ở Santa Martha. Và đây, là hình ảnh những thiên thần nhỏ ở chốn lao tù tối tăm.

Khoảng 50 em nhỏ đang sống trong nhà tù Santa Martha

Bên trong xà lim H, một tù nhân sống cùng đứa con 18 tháng. Chính phủ Mexico cho phép trẻ em chào đời trong tù được ở cùng mẹ cho tới khi 6 tuổi, thay vì chuyển em nhỏ cho trại mồ côi hoặc họ hàng.

Một cuộc cãi lộn tranh giành lãnh thổ đang nóng lên trong phòng học khi các tù nhân chờ giáo viên tới. Khi lũ trẻ không có mặt, ngay lập tức người ta có thể thấy Santa Martha thực sự là một nhà tù, nơi các tù nhân sống trong một khuôn viên nhỏ và căng thẳng rất dễ leo thang. 

Căng thẳng có thể leo thang nhanh chóng giữa những phụ nữ sống trong tù. Sự hiện diện của lũ trẻ thường làm dịu bớt tình hình trước khi xung đột vượt tầm kiểm soát. 

Lucia, 23 tuổi đang thụ án 25 năm tù vì tội bắt cóc. Con trai tù nhân này là Mario, chào đời trong tù và hiện đã được gần 2 tuổi. Cậu bé gần như đã bị nhà chức trách đem đi 3 lần do bà mẹ có hành vi không tốt cũng như bị các bạn tù của Lucia cho uống rượu.

Mario, 2 tuổi, chào đời trong tù, đang nhìn ra bên ngoài, tới một thế giứi mà bé không hề biết. Trong nhà tù Santa Martha, các bà mẹ thụ án giam dài rất sợ hãi ngày con lên 6 tuổi và được đưa khỏi nhà tù.

Một nhóm tù nhân đang lắng nghe hướng dẫn trước khi lễ mừng sinh nhật em bé được tổ chức tại lớp học.

Carlos nằm lại trong xà lim trong khi mẹ đi phục vụ tại nhà ăn của trại giam. Kể từ khi chào đời, cậu bé chưa được ra khỏi nhà tù.

Trẻ em chơi trên sân và ở hành lang nhà tù đã làm giảm không khí nặng nề và khiến Santa Martha giống một trường học hơn một trại cải tạo.

Trẻ em nhìn qua cửa nhà trẻ ở Santa Martha 

  • Hoài Linh (Theo Global Post)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,