221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311483
Triều Tiên công bố ảnh lãnh đạo tương lai
0
Article
null
Triều Tiên công bố ảnh lãnh đạo tương lai
,

Triều Tiên hôm 30/9 đã công bố một bức ảnh của Kim Jong Un, con trai thứ 3 của người đứng đầu đất nước Kim Jong Il, lãnh đạo tương lai của nước này.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bức ảnh được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa ra cho thấy một anh chàng có khuôn mặt bầu bĩnh với vẻ mặt nghiêm túc, tóc cắt ngắn ở đằng sau và gọn gàng hai bên, mặc đồng phục đen.

Trong ảnh, Kim Jong Un ngồi cùng cha Kim Jong Il và nhiều đại biểu khác tham dự đại hội đảng Lao động - sự kiện chính trị lớn nhất tại Triều Tiên trong nhiều thập niên qua.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên công bố ảnh Kim Jong Un trưởng thành, được cho là nhiều nhất chỉ mới 28 tuổi. Ảnh được đưa ra hai ngày sau khi Jong Un được chỉ định giữ chức phó Chủ tịch Uỷ ban quân sự trung ương thuộc đảng Lao động, và là thành viên của Uỷ ban trung ương đảng cầm quyền. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu quan trọng cho thấy chính quyền Triều Tiên đang dọn đường cho Jong Un lên nắm quyền lãnh đạo.

Hồi đầu tuần, ông Kim trao cho con trai quân hàm tướng 4 sao.

Sự xuất hiện của Kim Jong Un đánh dấu bước đầu tiên của việc Bình Nhưỡng sẽ chính thức đưa nhân vật này kế nhiệm cha làm lãnh đạo Triều Tiên. Hiện giờ, các thông tin về Jong Un chưa nhiều, ngoại trừ việc người này từng học ở Thuỵ Sĩ và là fan của bóng rổ. Jong Un rất giống cha về cả ngoại hình và tính cách. Các bức ảnh về Jong Un rất hiếm.

Ông Kim Jong Il, 68 tuổi, được cho là đã chỉ định Jong Un làm người kế nhiệm sau khi bị đột quỵ vào mùa hè năm 2008.

Cheong Seong-chang, một chuyên gia về chính trường Triều Tiên tại viện cố vấn Sejong nhận định, bức ảnh là là dấu hiệu về một sự thay đổi lớn trong cách điều hành của chính quyền. "Hiện Jong Un sẽ quản lý mọi vấn đề trong nước và Kim Jong Il sẽ chỉ giải quyết những vấn đề lớn hơn và đưa ra chỉ dẫn cho những gì còn lại. Từ giờ, chúng ta sẽ chỉ nhìn và nghe nói nhiều về Kim Jong Un hơn so với những gì nghe thấy về Kim Jong Il".

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, ABC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,