221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317193
Đội máy bay và ôtô khủng của Tổng thống Mỹ
0
Article
null
Đội máy bay và ôtô khủng của Tổng thống Mỹ
,

Chuyến thăm Ấn Độ vào tháng 11 của Obama sẽ là chuyến thăm đồ sộ nhất của bất kỳ một Tổng thống Mỹ nào, gồm 40 máy bay và 6 chiếc xe bọc sắt.

Chi tiết việc sắp xếp chuyến thăm 3 ngày của người đứng đầu nước Mỹ tới Ấn Độ từ 6/11 đã bị tiết lộ cho báo chí Ấn Độ hồi đầu tuần này. 40 máy bay, gồm cả chiếc Không lực 1, và 6 xe bọc sắt hạng nặng sẽ theo Obama khắp quốc gia Nam Á này. Một chiến dịch an ninh đồ sộ cũng được triển khai vài ngày sau khi một quả bom được tìm thấy trên một máy bay tại sân bay East Midlands.

Đoàn tuỳ tùng của Obama trong chuyến thăm Ấn Độ là lớn nhất từ trước tới nay về lĩnh vực hậu cần và sức người đối với bất kỳ một Tổng thống nào.

Bản thân Tổng thống Mỹ lần này sẽ đi lại trên một chiếc Cadillac đen, còn được gọi là "Barack Mobile", vốn có một trung tâm truyền thông trong xe nhằm cho phép Obama có thể giữ liên lạc với Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ và bộ chỉ huy chiến lược. Trong xe của Tổng thống còn có mật mã khởi động cuộc tấn công hạt nhân và nút ấn hạt nhân cho Tổng thống. Xe ô tô này còn có thể trụ vững trước một cuộc tấn công sinh học, hoá học hoặc đánh bom.

Tháp tùng Obama trong chuyến đi sẽ là đệ nhất phu nhân Michelle và hai cô con gái Malia và Sasha, báo Ấn Độ cho biết.

Tổng thống Mỹ đã đặt thuê toàn bộ khách sạn Taj Mahal trong hai ngày và nơi này sẽ trở thành vùng cấm đi lại với những người không phải là nhân viên khách sạn.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,