221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318410
Mỹ chơi đòn độc, Trung Quốc yêu cầu giải thích
0
Article
null
Mỹ chơi đòn độc, Trung Quốc yêu cầu giải thích
,

Các chuyên gia có tiếng tại Trung Quốc vừa cho biết Việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định tung 600 tỉ USD mua lại trái phiếu chính phủ Mỹ là một đòn độc nữa với Trung Quốc.

 

Việc FED tung 600 tỉ USD mua lại trái phiếu được cho là một đòn độc nữa với Trung Quốc. Ảnh AP


Các chuyên gia có tiếng tại Trung Quốc đã nhận định rằng hành động trên sớm muộn sẽ khiến cho Trung Quốc vấp phải nhiều vấn đề nan giải.

 

Trước tiên, tỉ giá đồng nhân dân tệ (NDT) có khả năng tăng vượt tầm kiểm soát của Trung Quốc. Xu thế NDT tiếp tục tăng giá là khó có thể đảo ngược. NDT tăng giá là cản trở rất lớn đối với xuất khẩu của nước này.

Quyết định của FED cũng khiến cho việc thực thi các chính sách kinh tế vĩ mô của Trung Quốc đang đứng trước nhiều thách thức to lớn.

Trước tình hình đó, Trung Quốc cho biết FED cần phải giải thích quyết định mua trái phiếu.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, cần một lời giải thích, nếu không niềm tin phục hồi và tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ bị tổn hại.

“Mỹ còn nợ chúng ta một lời giải thích về quyết định nới lỏng định lượng của mình. Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ có trách nhiệm về vấn đề này", Quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.  

  • Hoài Nam (Theo CNN, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem thi bay như chim
Xem thi bay như chim

Hôm qua (7/11), hàng trăm người đã được thử cảm giác bay như chim khi khoác trên mình những chiếc cánh tự tạo và lần lượt nhảy từ trên cao xuống nước.

Những kỳ nghỉ
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

,
,
,