221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318488
Ngày làm cảnh sát, đêm làm trùm xã hội đen
0
Article
null
Anh:
Ngày làm cảnh sát, đêm làm trùm xã hội đen
,
Một cảnh sát được nhiều người kính trọng ở Anh đã sống một cuộc đời bí mật của một trùm băng đảng tội phạm gia đình khét tiếng. Sự việc bị lộ tẩy và anh ta vừa phải ngồi tù.

Salim Razaq and his brother Hafiz
Salim Razaq (trái) và em trai Hafiz.
Salim ’Sal’ Razaq, 31 tuổi, đã trở thành một "trùm trội phạm trong trang phục cảnh sát" khi tiếp quản quyền kiểm soát một mạng lưới ma túy và tiền bẩn từ tay người em trai phải ngồi tù. 

Khi tập kích căn nhà vùng ngoại ô của Razaq, các sĩ quan cảnh sát đã thu được hai súng tiểu liên Uzi và một súng tiểu liên Sten 9mm được giấu trong vali đặt dưới cầu thang. Họ cũng phát hiện nhiều băng đạn trong nhà kho, 72.000 Bảng tiền mặt cùng với một quả đấm sắt, mũ len trùm đầu và áo chống đạn.  

Bên trong ngôi nhà còn có một danh sách gồm các tên và khoản tiền mà cảnh sát tin là các mối liên lạc về ma túy.

Razaq còn bị nghi ngờ là đã sử dụng máy tính quốc gia của cảnh sát để kiểm tra hoạt động của những băng nhóm đối địch.  

Mô tả ảnh.
Hai khẩu súng thu được từ nhà riêng của Razaq.
Cuộc đời hai mang của Razaq đã bị vạch trần tại Tòa án Liverpool Crown, nơi anh ta bị kết tội vì làm sai tại một văn phòng công cộng, bóp méo công lý, sở hữu vũ khí và rửa tiền. 

Các đồng nghiệp tại đồn cảnh sát Nelson ở Lancashire vẫn thường coi Razaq là "cớm của cảnh sát". Họ không hề hay biết rằng anh ta đã biến nhà riêng của mình ở đường Chorley, Preston, thành một trụ sở xã hội đen. 

Cuối cùng, Razaq cũng bị bắt sau khi các sĩ quan tình cờ thu được một cuộc trò chuyện qua điện thoại nhà tù giữa Razaq và em trai là Hafiz, 25 tuổi. Trong đó, hai người nói về một nhân chứng then chốt của một vụ bắt cóc "đang được chăm sóc" .

Hafiz được thế giới ngầm ở Preston biết đến với biệt danh "người chuyên dùng vũ lực" hoặc "Kẻ Cơ bắp". Hiện đang bị giam tại nhà tù Manchester, anh ta thừa hận đã vi phạm pháp luật và rửa tiền.

Razaq, người đã bị sa thải ngay khi bị lộ, đã gia nhập lực lượng cảnh sát Lancashire năm 2001 và trở thành trung sĩ sau khi làm cảnh sát giao thông tuần tra trên xa lộ.

Mô tả ảnh.
Súng tiểu liên được quấn trong túi nhựa đen được tìm thấy dưới cầu thang nhà Razaq ở Preston.

Cùng thời gian anh ta được thăng chức, em trai của anh ta cũng được cất nhắc trong băng nhóm ma túy Deepdale. Nhưng một cuộc chiến thanh toán lẫn nhau đã nổ ra vào tháng 4/2008, khi Mohammed Begg, 22 tuổi, thành viên băng nhóm đối địch Fishwick, bị một nhóm bịt mặt bắt đi khỏi chiếc xe BMW mà anh ta cướp được. 

Begg bị bắt làm con tin 3 giờ đồng hồ và bị tra tấn, đánh đập dã man. Kết quả của vụ bắt cóc này là một thành viên 26 tuổi của băng đảng Hafiz bị bắn vào họng trong một vụ tấn công trả thù. Bản thân Hafiz và 4 tay chân khác trong băng đảng thì bị bắt liên quan tới vụ bắt cóc Begg và bị phạt tù. Hafiz lĩnh án 6 năm. 

Mô tả ảnh.
Vũ khí thu được từ nhà riêng của Razaq.

Tuy nhiên, mọi việc về Razaq chỉ vỡ lở khi các sĩ quan được thông báo về các cuộc gọi điện thoại của Hafiz từ nhà tù Liverpool cho Razaq, trong đó hai anh em đề cập tới vụ bắt cóc Begg. Các cuộc điều tra nhằm vào Razaq bắt đầu và dẫn tới việc bắt giữ viên cảnh sát này vào tháng 3 vừa qua khi cảnh sát thực hiện 9 cuộc tập kích vào một số ngôi nhà trên toàn khu vực. 

Trong quá trình điều tra, các sĩ quan còn phát hiện một số lượng lớn tiền bẩn được chuyển thông qua các tài khoản ngân hàng của Razaq.  

Về trường hợp của Razaq, Andy Cooke, trợ ký Cảnh sát trưởng khu Lancashire, bình luận: "Razaq đích thị là một tên tội phạm mặc quân phục. Tôi thấy kinh tởm khi một sĩ quan cảnh sát lại dính líu ở mức độ tội phạm như anh ta", ông Cooke bình luận thêm.

  • Thanh Hảo (Theo Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem thi bay như chim
Xem thi bay như chim

Hôm qua (7/11), hàng trăm người đã được thử cảm giác bay như chim khi khoác trên mình những chiếc cánh tự tạo và lần lượt nhảy từ trên cao xuống nước.

Những kỳ nghỉ
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

,
,
,