221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320107
Ngựa cũng vào đại học
0
Article
null
Ngựa cũng vào đại học
,

Con ngựa nhỏ có tên Cali ở Mỹ có lẽ là "ngựa" đầu tiên vào đại học. Nhiệm vụ của Cali là dẫn đường cho một sinh viên mù.

Sinh viên đại học Mona Ramouni và con ngựa Cali.
Sinh viên đại học Mona Ramouni và con ngựa Cali.

Chủ của Cali là Mona Ramouni, một người Hồi giáo sùng đạo. Cha mẹ cô là những người nhập cư đến từ Jordan và họ không chấp nhận có chó trong nhà.

Ramouni, năm nay 30 tuổi, là sinh viên trường Đại học bang Michigan. Trường này có một một trung tâm được quốc tế công nhận về trợ giúp các sinh viên và lao động khuyết tật hòa nhập cộng đồng và đạt tới khả năng đỉnh điểm của họ.

Mặc dầu ban đầu có một vài lo ngại rằng Cali có thể sẽ gây mất trật tự trong lớp hoặc khiến các sinh viên rối trí, tuy nhiên, con ngựa nhỏ màu nâu có cái bờm đen bóng này cực kỳ sạch sẽ và trật tự, thậm chí "ăn ý" với một con chó dẫn đường của một sinh viên khác trong lớp.

Cali rất trật tự trong lớp học.
Cali rất trật tự trong lớp học.

Cân nặng chỉ khoảng 45kg, loại ngựa nhỏ như Cali chỉ to bằng một con chó to nhưng săn chắc và có thể hỗ trợ 
những người gặp phải các vấn đề về đi lại. 

Có tuổi thọ khá cao, chúng có thể sống và làm việc trong hơn 30 năm, trong khi chó dẫn đường thường "giải nghệ" sau khoảng 6-8 năm làm việc mà lại cần được chăm sóc nhiều hơn. 

Không có Cali, Ramouni có thể sẽ không bao giờ theo đuổi được giấc mơ cầm trong tay tấm bằng thạc sĩ về tư vấn phục hồi để một ngày cô có thể làm việc với trẻ em khuyết tật. 

Ramouni mua Cali hồi tháng 10/2008 và gửi con ngựa này tới một nhà chuyên nghiệp huấn luyện nó cách gõ móng để chỉ có chướng ngại vật, lên xuống ôtô và thậm chí dùng răng nhặt các đồ vật để không đúng chỗ. 

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono

Trong khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay không mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản như thông lệ thì các phu nhân lại được diện những chiếc kimono vô cùng bắt mắt.

Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện
Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện

Các tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã cởi bỏ đồng phục, khoe mình trong bikini để chụp ảnh làm từ thiện.

,
,
,