221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1320078
Nổ mìn ven đường ở Campuchia, 14 người chết
0
Article
null
Nổ mìn ven đường ở Campuchia, 14 người chết
,

Cảnh sát Campuchia cho hay, 14 người nước này đã thiệt mạng khi một quả mìn chống tăng sót lại từ thời chiến tranh phát nổ trên một đường thôn quê. 

Các binh sĩ Campuchia đang rà phá bom mìn ở tỉnh Battam
Lính Campuchia đang rà phá bom mìn ở Battambang. (Ảnh: Reuters)

Đây là vụ nổ mìn có số thương vong lớn nhất ở Campuchia trong vòng 10 năm qua. Trong số các nạn nhân có một bé gái 6 tháng tuổi, 8 phụ nữ và 5 nam giới.

Sự việc xảy ra lúc 5h15 chiều qua (16/11) khi chiếc xe moóc chở họ vướng phải quả mìn ở tỉnh Battambang phía tây bắc đất nước.

"Họ không hay dùng con đường đó... lần này, họ đi tắt", cảnh sát trưởng khu vực Bith Sambo cho hay. Ông nói thêm rằng, không ai biết kẻ nào đã đặt quả mìn chết người. 

Campuchia ngập chìm trong xung đột từ cuối những năm 1960 tới giữa những năm 1990. Nhiều quả mìn được cài đặt trong khoảng thời gian này.

Tổng cộng hơn 60.000 người hoặc thiệt mạng hoặc bị thương vì mìn hoặc các chất gây nổ ở nước này kể từ năm 1979, theo một nhóm cứu trợ quốc tế có tên Handicap International.

Campuchia vẫn là một trong những nước có số bom mìn sót lại từ thời chiến tranh nhiều nhất thế giới. 

  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad
Ngắm gái xinh chuyên tháp tùng VIP tại Asiad

Bí danh là "Thiên thần châu Á", nhiệm vụ chính của các cô gái xinh đẹp tại Á vận hội là tháp tùng các nhân vật quan trọng trao huy chương cho vận động viên.

Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono

Trong khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay không mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản như thông lệ thì các phu nhân lại được diện những chiếc kimono vô cùng bắt mắt.

Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện
Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện

Các tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã cởi bỏ đồng phục, khoe mình trong bikini để chụp ảnh làm từ thiện.

,
,
,