221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318581
Mỗi ngày Obama ở Ấn Độ tốn 200 triệu USD?
1
Article
null
Mỗi ngày Obama ở Ấn Độ tốn 200 triệu USD?
,

Mỹ phải chi 200 triệu USD/ngày cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama tại Ấn Độ, hãng PTI trích lời quan chức chính phủ nước này cho biết. Tuy nhiên, có thực như vậy không?

 

 

Hãng PTI của Ấn Độ trích lời một quan chức cấp cao trong chính phủ chịu trách nhiệm dàn xếp mọi việc liên quan tới các chuyến thăm cấp cao cho biết, số tiền khổng lồ 200 triệu USD được dùng cho an ninh, lưu trú và các việc khác liên quan tới chuyến thăm của Tổng thống.

Cũng theo quan chức trên, khoảng 3.000 người, gồm cả nhân viên mật vụ, quan chức chính phủ Mỹ, nhà báo sẽ tháp tùng Tổng thống. Một số quan chức của Nhà Trắng và cơ quan an ninh Mỹ đã có mặt tại Mumbai trước khi Tổng thống Obama khởi hành tới nước này cùng với nhiều trực thăng, một tàu biển và lực lượng bảo vệ hùng hậu.

"Ngoại trừ các nhân viên bảo vệ trực tiếp cho Tổng thống Obama, các quan chức Mỹ sẽ không được phép mang vũ khí. Cảnh sát Mumbai đủ sức để đảm bảo an ninh và họ sẽ dẫn đường cho đoàn xe của người đứng đầu nước Mỹ", PTI trích lời quan chức không nêu tên nói.

Tuy nhiên, các quan chức Nhà Trắng đã phủ nhận các thông tin về phí tổn.

"Số liệu được đưa ra trong bài viết (của PTI) không hề có cơ sở thực tế", phát ngôn viên Nhà Trắng Tommy Vietor nói. "Do những lo ngại an ninh, chúng tôi không thể nêu thông tin chi tiết gắn với các biện pháp an ninh và chi phí. Tuy nhiên, có thể khẳng định một cách an toàn rằng con số trên đã bị thổi phồng quá đáng".

Ngoài ra, PTI còn đưa tin, Obama yêu cầu 34 tàu chiến tháp tùng ông trong chuyến công du châu Á. Tuy nhiên, thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs tuyên bố: "điều đó hoàn toàn không đúng sự thật" đồng thời nói thêm, tổng chi phí cho chuyến đi cũng tương đương những chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Bush và Clinton trước đây.

Khu vực khách sạn Taj Mahal, nơi Obama và vợ sẽ ở, tới bãi đáp trực thăng Shikra ở Colaba bị phong tỏa hoàn toàn trong thời gian nhà lãnh đạo này ở và di chuyển.

Theo kế hoạch, hôm nay Obama phát biểu tại Quốc hội Ấn Độ, với các thông báo tập trung vào chống khủng bố, an ninh vùng, năng lượng sạch, thay đổi khí hậu và phát triển kinh tế.

Tổng thống Mỹ sau khi rời New Delhi sẽ tới Indonesia, Hàn Quốc và Nhật trong chuyến thăm châu Á 10 ngày.

  • Bảo Bình (Theo Thaivisa, NDTV)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20

Hàng nghìn người đã tập trung ở Seoul hôm 7/11 và hô vang các khẩu hiệu chống toàn cầu hóa để phản đối hội nghị G20 diễn ra tại đây trong tuần này.

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại
Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại

Một cuộc diễu hành ấn tượng đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ tại Moscow hôm 7/11 nhằm tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại năm 1941

,
,
,