Lawro dự đoán kết quả các trận cuối tuần

Cập nhật lúc 06:41, Thứ Bảy, 21/08/2010 (GMT+7)
,

Mark Lawrenson - Bình luận viên bóng đá BBC

Kết quả tuần trước

Lawro đoán đúng bốn trận, trong đó có một trận hoàn toàn chính xác.

DỰ ĐOÁN TUẦN NÀY

Các trận bắt đầu đá lúc 1500 giờ Anh, trừ khi có ghi giờ khác

THỨ BẢY

Arsenal v Blackpool

Arsenal cần phải giành chiến thắng. Sau trận mở màn hòa 1-1 với Liverpool, họ cần thể hiện sức mạnh trước tân binh Blackpool. Marounane Chamakh có thể ra sân từ đầu trận cùng đồng đội là tiền vệ Robin van Persie và Cesc Fabregas.

Chiến thắng 4-0 trước Wigan trong trận mở màn sẽ khiến Blackpool thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là một chiến thắng vẻ vang và là một khởi đầu tốt đẹp cho hành trình trở lại giải thi đấu đỉnh cao. Đội quân của ông Ian Holloway sẽ có cuộc thử sức thực sự trên sân Emirates nhưng tôi không nghĩ là họ sẽ giành được gì nhiều từ trận này.

Dự đoán : 3-0

Birmingham v Blackburn

Birmingham lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn 2-0 đến gỡ hòa 2-2 trước Sunderland hồi tuần trước, cho nên rõ ràng là tinh thần của đội tại St Andrews đang rất tốt. Huấn luyện viên Alex McLeish đã bổ sung đội hình với việc ký hợp đồng với Matt Derbyshire trong tuần rồi, nhưng tôi không chắc là cựu cầu thủ của Blackburm có đủ khỏe về mặt thể lực hay không, và liệu anh có ra sân so giày với đội cũ của mình hay không.

Blackburn rất mạnh trên sân nhà nhưng lại không mấy nguy hiểm khi đá sân khách. Nếu David Dunn lỡ trận này thì sẽ là một thiệt thòi lớn, bởi anh là nhà kiến thiết của đội. Anh tạo cầu nối giữa khu trung tuyến với các cầu thủ tấn công để tạo sức mạnh. Tôi cho là đội chủ nhà sẽ thắng.

Dự đoán : 2-1

Everton v Wolves

Everton đã có màn trình diễn dở hồi tuần trước. Không thể đổ lỗi cho các cầu thủ về thất bại 1-0 trước Blackburn nhưng đội đã không tạo được tình thế gì trước cầu môn, và đó là điều bất thường. Nhưng lợi thế sân nhà sẽ đóng vai trò quan trọng trong dịp cuối tuần này và tôi cho rằng họ sẽ có những thay đổi.

Wolves khởi đầu với một chiến thắng rất tốt đẹp, hạ Stoke 2-1 và đang bắt đầu thể hiện như một đội thuộc Premier League thực thụ. Trụ được trong mùa đầu tiên của giải đấu đỉnh cao và kiếm được một khoản tiền để cải thiện đội hình, đó là chính xác những gì Wolves đã làm được. Ông bầu Mick McCarthy nay có thể nghĩ tới chuyện có ba hay bốn thay đổi mà không làm suy yếu đáng kể đội hình. Tôi đoán là đội chủ nhà sẽ thắng.

Dự đoán : 2-0

Stoke v Tottenham

Tiền vệ Kenwyne Jones có lẽ đủ khỏe để chơi cho Stoke sau khi bị chấn thương mắt cá trong trận thua Wolves 2-1. Anh là cầu thủ rất tài năng, không hiểu sao ông bầu của Sunderland, Steve Bruce lại bán anh đi? Mùa giải này sẽ là thời điểm quyết định cho Jones.

Tôi đã có mặt tại Berne hôm thứ Ba, xem trận Tottenham thua 3-2 trước đối thủ Young Boys trong khuôn khổ giải Champions League. Spurs không mạnh ở hàng phòng thủ. Một vài cầu thủ của Spurs có lẽ đã quá tập trung vào lượt về tới đây, gặp Young Boys, cho nên trận này sẽ không được để tâm nhiều.

Dự đoán : 1-1

West Brom v Sunderland

West Brom, bị thua 6-0 trước Chelsea trong trận đầu trở lại giải Premier League, đang phải vật lộn nhằm thoát khỏi nhóm sáu đội cuối bảng trong suốt mùa giải, và tôi không chắc họ có vươn lên được không. Tôi cho là Baggies đã chán ngấy cảnh này rồi, nhưng thật đáng tiếc là họ vẫn chưa thoát ra được.

Lee Cattermole bị cấm đá sau khi lãnh thẻ đỏ trận hòa 2-2 với Birmingham nhưng đội Hắc Miêu đã quen với cảnh phải ra sân mà không có trung vệ công này, người từng phải ngồi ngoài dài hạn do bị treo giò. Một câu lạc bộ đã ổn định trong giải Premier League luôn gặp khó khăn khi phải chạm trán với một đội mới thăng hạng khi đội đó đá trên sân nhà, trước cổ động viên đội nhà, lần đầu tiên ở mùa giải. Cho nên tôi đánh giá đây sẽ là một trận hòa.

Dự đoán : 1-1

West Ham v Bolton

West Ham nếm mùi thất bại ê chề 3-0 trước Aston Villa. Các cầu thủ chạy khắp sân nhưng không tạo tình thế gì tại bất kỳ khu vực nào; đây là điều khá bất thường bởi đội thường có khoảng hai hay ba cầu thủ rất phong độ. Huấn luyện viên Avram Grant sẽ dẫn dắt đội Hammers thi đấu gắn bó với nhau, nhưng điều khiến tôi quan ngại là ông đã lên tiếng rằng đội đang trong tình thế xuống hạng. Tôi nghĩ có lẽ ông muốn đặt mục tiêu hơi cao cho các cầu thủ chăng?

Bolton đã chơi rất hay trước Fulham nhưng không phải là đội đặc biệt xuất sắc trong cuộc đua. Tôi cho rằng Bolton sẽ thua.

Dự đoán : 2-0

Wigan v Chelsea (1715 BST)

Wigan chơi rất tệ trong tuần trước, thua Blackpool 4-0 ngay trên sân nhà. Mùa giải Premier League bắt đầu và tôi đã nói rằng không có trận nào là dễ dàng ở giải đấu đỉnh cao này, nhưng có lẽ tôi phải thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò ông Roberto Martinez. Đây là một trong những đội tôi cho là sẽ bị tụt hạng và nếu không cải thiện tình hình thì họ sẽ bị các đội khác nghiền nát.

Chelsea, đội đang bảo vệ danh hiệu vô địch với chiến thắng đầu 6-0 trước Wes Brom, sẽ quá mạnh cho mọi phòng tuyến của Wigan. Đây sẽ là trận nhẹ nhàng cho đương kim vô địch.

Dự đoán : 0-2

CHỦ NHẬT

Newcastle v Aston Villa (1330 BST)

Với ba mươi phút đầu tại Manchester United hôm thứ Hai, Newcastle chơi ngang ngửa và tỏ ra khó bị phá vỡ. Nhưng một khi họ bị chọc thủng, thì họ lại khó cầm cự, để rồi thua đậm 3-0. Với lợi thế sân nhà vào tuần này, tôi nghĩ họ sẽ gây khó khăn cho Aston Villa, đặc biệt là khi có Andy Carroll dẫn đầu các cuộc tấn công.

Tôi biết rõ Kevin McDonald từ khi còn chơi chung với nhau ở Liverpool và tôi băn khoăn không hiểu việc ông ấy còn thiếu kinh nghiệm quản lý có làm ảnh hưởng tới cơ hội giành được vị trí dài hạn ở Villa hay không. Đây sẽ là một mùa giải rất thú vị cho Villa. Họ vừa ký với trung vệ Stephen Ireland của Manchester City, một cú mua cầu thủ tôi cho là rất hay, nhưng họ đã chấm dứt việc bán cầu thủ chưa?

Dự đoán : 2-1

Fulham v Manchester United (1600 BST)

Mark Hughes vẫn đang cố gắng thay đổi đội hình Fulham theo cách mình muốn. Việc bổ nhiệm ông vào vị trí huấn luyện viên là một vấn đề rất nhạy cảm. Những gì ông đã làm được trong quá khứ, nhất là khi ông ở Blackburn, là đã rất thành công trong việc săn tìm cầu thủ trẻ có tài, đáng đồng tiền bát gạo. Ông ấy có lẽ sẽ lại làm thế với Fulham. Tôi thích Hughes, ông ấy dễ thương, trầm tính và các cầu thủ hết lòng đá vì ông, nhưng tôi không nghĩ là đội của ông sẽ thắng.

United có vẻ thảnh thơi trong trận thắng 3-0 trước Newcastle hôm thứ Hai. Craven Cottage là nơi khó nhằn nhưng họ sẽ thắng. Ryan Giggs và Paul Scholes, hai cầu thủ cực kỳ tài năng, đã bắt đầu mùa giải với đầy phong độ, và United sẽ kiểm soát tình thế trận đấu.

Dự đoán : 0-2

THỨ HAI

Manchester City v Liverpool (2000 BST)

City đã không thực sự chơi bóng với sơ đồ tấn công từ khu trung tuyến trong trận đấu không tỷ số, gặp Tottenham cuối tuần trước, và đây là điều lạ lùng. Họ có Carlos Tevez ở phía trên, với David Silva tiếp sức, nhưng cách triển khai này không hiệu quả bởi Tevez thích chạy bao sân. City cần xử lý được vấn đề này, nhưng có lẽ huấn luyện viên Roberto Mancini chưa hiểu rõ toàn bộ đội quân của mình. Liệu các gương mặt mới gia nhập như James Milner và Mario Balotelly có tham gia trận đấu trước Liverpool hay không? Mà nếu có, họ sẽ hòa nhập vào đội hình như thế nào?

Hồi Roy Hodgson còn dẫn dắt Fulham, đội hiếm khi chơi hay trên sân khách. Tôi nghĩ là Hodgson sẽ lại tiếp tục khuynh hướng này với Liverpool thôi.

Dự đoán : 1-1

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,