,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1300994
Bản quyền giải Premier: Đàm phán với K+ căng thẳng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bản quyền giải Premier: Đàm phán với K+ căng thẳng

Cập nhật lúc 15:18, Thứ Ba, 17/08/2010 (GMT+7)
,
“Đàm phán vẫn đang căng thẳng, chúng tôi cũng muốn kết thúc sớm trong tuần này nhưng có vẻ vấn đề không dễ dàng như vậy”. Tuy nhiên, vị đại diện của SCTV khẳng định SCTV vẫn quyết tâm mang các trận đấu ngày chủ nhật đến khán giả của mình.
 
Khán giả xem trận Liverpool - Arsenal ở một quán cà phê trên đường Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: N.Hà
Khán giả xem trận Liverpool - Arsenal ở một quán cà phê trên đường Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội - Ảnh: N.Hà
* Tối chủ nhật 15-8, nhiều người hâm mộ rất ngạc nhiên và... vui khi vô tình được xem trực tiếp trận Liverpool - Arsenal trên kênh True Sport - một kênh truyền hình của Thái Lan được phát trên một số dịch vụ truyền hình cáp ở VN.

Ngày 16-8, chúng tôi đã không thể liên lạc với đại diện K+, đơn vị đã mua độc quyền bản quyền các trận đấu Giải ngoại hạng Anh ngày chủ nhật.

Trong khi đó, phó giám đốc VCTV Trịnh Long Vũ, đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung phát sóng của K+, cho biết: “Khoảng ba tháng trước, lãnh đạo Đài truyền hình VN (VTV), cơ quan chủ quản của chúng tôi, đã có công văn gửi Bộ Thông tin - truyền thông khuyến cáo về việc có một số đài truyền hình địa phương và một số mạng truyền hình cáp tiếp sóng các giải thể thao từ hai kênh True Sport (Thái Lan) và Super Sport (Nam Phi).

Đó trước hết là một hành động vi phạm pháp luật vì cả hai kênh này đều chưa có giấy phép phát sóng trên lãnh thổ VN. Bản thân hai kênh truyền hình này không có lỗi vì họ không biết chương trình của mình bị “câu trộm”. Chúng tôi cũng đồng thời khuyến cáo đến hai kênh truyền hình trên. Ngay sau đó, Super Sport đã lập tức gửi cảnh báo đến các mạng truyền hình cáp VN có hành vi “câu trộm”.

Sau đó, các mạng này đã phải ngừng việc tiếp sóng của Super Sport. Nay một số mạng lại tái diễn hành vi câu móc trộm sóng từ True Sport và đưa vào hệ thống phân phối gói kênh của mình để kinh doanh.

Cũng trong chiều qua, đại diện Cục Phát thanh - truyền hình cho biết K+ vẫn chưa có báo cáo gì với cục về hiện tượng tiếp sóng này.
“Chặt chém” khách xem

Đêm chủ nhật 15-8, nhiều người yêu thích Giải ngoại hạng Anh ở Hà Nội đã khốn khổ khi tìm địa điểm có truyền hình K+ để theo dõi trận Liverpool - Arsenal. Do chỉ có ít quán cập nhật dịch vụ của K+ nên những quán này trở thành tụ điểm... “hot” đối với người hâm mộ.

Với lý do vừa phải đầu tư đầu kỹ thuật số và chuyển gói dịch vụ đắt tiền hơn, họ nâng giá đồ uống lên gấp hai, ba lần vào giờ phát sóng trận đấu. “Thường ngày uống một tách cà phê đen cùng một ly chanh muối chỉ khoảng 20.000đ nhưng tối 15-8 lên đến 50.000đ” - Nguyễn Tuấn Anh, nhà ở đường Nguyễn Lương Bằng, than thở về giá đồ uống leo thang tại một quán cà phê ở đường Hồ Đắc Di.
Theo TTO
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bóng đá quốc tế'

,
,