,
221
10582
Bundesliga
bundesliga/
/thethao/bundesliga/
1315616
Hamburg - Bayern Munich: Mối duyên và gánh nợ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hamburg - Bayern Munich: Mối duyên và gánh nợ

Cập nhật lúc 11:44, Thứ Sáu, 22/10/2010 (GMT+7)
,
Sân Imtech-Arena được ví như chiếc đồng hồ của Bundesliga. Ở đây cũng có chiếc đồng hồ to thật. Chỉ có điều, nó không đếm ngược mà đếm xuôi với thời gian lên đến 47 năm, 60 ngày…
Đó cũng là chặng đường lịch sử của Bundesliga từ ngày thành lập và trong con số đó cũng có khoảng 27 năm Hamburg không còn là bá chủ. Khi Bayern trở thành tượng đài, cũng là lúc Hamburg luôn nép mình sau cái bóng quá lớn của đối thủ. Hình ảnh tiêu biểu nhất thể hiện vị trí của họ chính là 4 phút bù giờ ở vòng cuối cùng mùa giải điên rồ 2000/01. Khi ấy Hamburg đã an bài ở vị trí 13 và nghiến răng đóng vai chính trong cuộc đua đến Đĩa Bạc của… Bayern và Schalke. Ở Gelsenkirchen, Schalke đã ăn mừng chức vô địch. Còn tại Hamburg, phút bù giờ thứ 4 Bayern vẫn bị dẫn 0-1 và được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Effenberg phát chán, gọi trung vệ Andersson lên thực hiện, người mà trước đó chưa bao giờ ghi bàn cũng chưa bao giờ được đá phạt. Effenberg còn nói: “Cậu đá đại đi rồi ta về”. Ma xui quỷ khiến thế nào, bóng đi qua 8 cầu thủ Hamburg làm hàng rào, lọt qua cả thủ thành Schober và mang về chức vô địch ngoạn mục nhất lịch sử cho Bayern.
Mô tả ảnh.
Ze Roberto sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ
Ký ức của Bayern về Hamburg là thế. Nhưng số phận chẳng cho không ai thứ gì. Khoảng 5 năm trở lại đây, kẻ Bayern sợ hãi nhất tại Bundesliga là Bremen và Hamburg. Trận thắng ở lượt về mùa trước là trận thắng đầu tiên của Bayern sau 7 lần gặp Hamburg (3 thất bại liên tiếp) và kết thúc hơn 3 năm bị Hamburg ăn hiếp. Có thể đó là kết quả của ký ức, của truyền thống khi Hamburg không thể tấn công đối thủ bằng các danh hiệu, mà chỉ biết hăm dọa đối thủ trong những cuộc đọ sức tay đôi. Và hơn nữa, vài năm qua Hamburg luôn thu nạp nhiều cầu thủ không còn đất diễn ở Bayern. Và họ đều là trụ cột của đội trong nhiều năm như Trochowski, Guerrero, Jarolim, Ze Roberto… Đó chính là một trong những lý do khiến Bayern gặp rất nhiều khó khăn khi gặp Hamburg, đặc biệt là mỗi lần đứng dưới chiếc đồng hồ tại Imtech-Arena.

Bayern đang dần hồi phục. Nhưng thứ mà người ta thấy rõ hơn ở họ là may mắn. Tiền vệ Kroos khá hay, nhưng chưa đủ tầm của một thủ lĩnh tinh thần. Chân sút Gomez có duyên, nhưng chưa biết sẽ kéo dài bao lâu. Và điều không thể phủ nhận là hàng thủ của HLV van Gaal vẫn rất hớ hênh khi chỉ có Lahm đá tròn vai. Trong khi đó Hamburg có van Nistelrooy, Petric, Guerrero. Những cái tên đáng sợ hơn nhiều lần Cluj. Dù vẫn trồi sụt, nhưng ít nhất Hamburg đáng được ngợi khen khi là kẻ chấm dứt chuỗi thắng lợi triền miên của Mainz. Với Hamburg, những trận tiếp Bayern chẳng hề phụ thuộc vào phong độ. Và hôm nay, họ lại “ăn hiếp” Bayern một lần nữa?

Đội hình dự kiến:

Hamburg: Rost, Demel, Westermann, Mathijsen, Jansen, Kacar, Ze Roberto, Trochowski, Petric, van Nistelrooy, Guerrero.

Bayern: Butt, Lahm, van Buyten, Badstuber, Braafheid, Tymoshchuk, Pranjic, Kroos, Schweinsteiger, T.Mueller, Gomez.

Dự đoán: 2-1

Thống kê:

Kể từ tháng 11/2006 đến nay, Bayern vẫn chưa thắng Hamburg trên sân khách. Trong gần 4 năm qua, Bayern 3 lần làm khách tại Hamburg và họ thua 2 trận, hòa 1, chỉ ghi được 1 bàn.

Cũng từ tháng 11/2006 tới nay, Bayern mới thắng Hamburg 1 trận, còn lại thua 3 và hòa 3. Trong 7 trận đấu đó, có 2 trận kết thúc với hơn 2 bàn thắng (3 trận 1-0 và 2 trận 1-1).

Các cầu thủ Ze Roberto, Guerrero, Trochowski, Jarolim, Jansen (Hamburg), Butt, Olic, van Buyten (Bayern) thi đấu tổng cộng 499 trận cho đội bóng đối thủ. Trong đó Ze Roberto thi đấu nhiều trận nhất cho Bayern với 169 trận.
(Theo BaoBongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bundesliga'

,
,