,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1281321
Bayern - Inter: Quyền lực tối thượng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chung kết Champions League:

Bayern - Inter: Quyền lực tối thượng

Cập nhật lúc 09:22, Thứ Bảy, 22/05/2010 (GMT+7)
,

- Thâu tóm những danh hiệu trong nước, giờ đây Bayern Munich và Inter bước vào trận chung kết Champions League với cùng một tham vọng: hoàn tất cú ăn ba. Một trận chung kết của những nhà VĐ thực sự (1h45, Chủ nhật 23/5), trận đấu của hai trường phái khác nhau, nhưng giữa họ có một sợi dây quá khứ, khi Louis van Gaal và Jose Mourinho từng làm việc chung ở Nou Camp.

>> Eto’o: "Mục tiêu vô địch của Inter là trên hết"
>> Robben có thể phá hỏng giấc mơ của Inter
>> Mourinho thách đấu Van Gaal: Đặc biệt và khác biệt
>> Đơn giản tôi là Mourinho!
>> Chùm ảnh: Bayern và Inter ’đổ bộ’ xuống Madrid

>> Chào Bernabeu, chúng tôi đã trở về!
>> Inter lên ngôi hay ’Hùm xám’ cất tiếng gầm vang?
>> Mourinho: ’Champions League hay hơn World Cup’

Những cặp mắt hướng về Bernabeu

Mọi con đường đều dẫn đến thủ đô Madrid; mọi cặp mắt của những con chiên túc cầu giáo cùng hướng về Santiago Bernabeu, một trong những SVĐ hoa lệ và nổi tiếng nhất thế giới.

Mọi cặp mắt đều hướng về Bernabeu. Ảnh: Getty Images
Mọi cặp mắt đều hướng về Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Sau 9 tháng căng thẳng và đầy cảm xúc, đêm nay, mùa giải ở châu Âu sẽ chính thức khép lại, với hình ảnh của nhà tân VĐ nâng cao chiếc Cúp Champions League đầy danh giá, và bất kỳ cầu thủ nào đang chơi bóng ở lục địa già cũng muốn một lần chạm tay.

Cùng với chức VĐ Champions League, kẻ chiến thắng sẽ kế thừa Barcelona, trở thành quyền lực tối thượng của bóng đá châu Âu, với cú ăn ba lịch sử.

Ai sẽ là kẻ có được vinh quang ấy? Một Bayern Munich lì lợm với tinh thần Đức bất khuất được pha trộn ngẫu hứng của người Hà Lan, hay một Inter đầy sức mạnh và lạnh lùng của "Người đặc biệt" Jose Mourinho?

Khi mà quả bóng Adidas còn chưa lăn, ai cũng có quyền mơ mộng về một cái kết không thể đẹp hơn của mình mùa này.

Chiếc Cúp Champions League đang chờ chủ nhân mới. Ảnh: Getty Images
Chiếc Cúp Champions League đang chờ chủ nhân mới. Ảnh: Getty Images

Chính sự mơ mộng ấy sẽ bồi đắp thêm niềm khát khao cho hai đối thủ, biến cuộc chơi ở Bernabeu thành trận cầu của những chiến binh thần thánh, một cuộc chiến hứa hẹn giàu cảm xúc, và là những phút giây thăng hoa của hai trường phái chiến thuật khác nhau.

Khát vọng của Bayern

Con đường đến Bernaberu của Beryern có sự trợ giúp không nhỏ từ yếu tố may mắn. Có thời điểm tưởng như Bayern sẽ bị loại, thì "Hùm xám" bất ngờ gầm vang để vượt qua chướng ngại vật.

Đội quân của HLV van Gaal đã loại Fiorentina nhờ một quyết định sai lầm của trọng tài (công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị cả mét của Klose), cũng như vượt qua M.U sau khi bị đẩy sát vào chân tường.

Thế nhưng, may mắn chỉ là một phần trong thành công của đội bóng đến từ nước Đức. Nếu không có khát vọng và bản lĩnh, yếu tố may mắn cũng chẳng thể đưa Bayern giành vé đến Madrid để chơi trận chung kết.

Robben là niềm hy vọng lớn nhất của Bayern. Ảnh: Getty Images
Robben là niềm hy vọng lớn nhất của Bayern. Ảnh: Getty Images

Cách mà Bayern vượt khó đã thể hiện rõ điều đó. Ở vòng bảng, "Hùm xám" chôn vùi Juventus ngay tại Torino. Ở vòng knock-out, tưởng như đã bị Fiorentina hất cẳng, thì Bayern bất ngờ trỗi dậy để đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhưng những kết quả trên đất Italia chưa bằng màn trình diễn ở Old Trafford. Bị dẫn 2 bàn trong 7 phút đầu, và đến phút 41 đã là 3-0, vậy mà điều không tưởng vẫn được "Hùm xám" thực hiện.

Những thống kê trên cho thấy, chính Bayern đã tạo ra may mắn cho mình, và rồi họ tận dụng may mắn ấy để làm nên bước ngoặt chính của cuộc chơi. Thầy trò HLV van Gaal đang chờ một điều tương tự trước Inter để lần thứ 5 giành vinh quang Champions League.

Inter và giấc mộng 45 năm

Lần đầu tiên sau 38 năm Inter vào chung kết, một sự chờ đợi quá lâu với những Nerazzurri. Nhưng thời gian mà họ chờ để được một lần nâng cao chiếc Cúp danh giá nhất, cấp CLB, còn kéo dài hơn thế.

Đã 45 năm nay, kể từ sau chiếc tích của Herrara huyền thoại, tham vọng thống trị châu Âu là một giấc mơ mà Inter không bao giờ đạt được.

Vì thế, khát vọng giành chiến thắng tại Bernabeu đang thôi thúc đoàn quân của HLV Mourinho. Các cầu thủ Inter đang sẵn sàng cho cuộc quyết chiến với Bayern để chấm dứt 45 năm dài mỏi mòn chờ đợi.

Các cầu thủ Inter rất tự tin để lên ngôi Vua châu Âu, sau 45 năm dài chờ đợi. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter rất tự tin để lên ngôi Vua châu Âu, sau 45 năm dài chờ đợi. Ảnh: Getty Images

So với Bayern, Inter có được sự đồng đều hơn giữa các tuyến. Trong khi đội bóng đến từ Đức dựa nhiều vào sự bùng nổ của những cá nhân, thì Inter chiến thắng bằng lối chơi kết dính của một tập thể mạnh mẽ mà Mourinho đã xây dựng trong gần 2 năm qua.

Chính "Người đặc biệt" đã tạo nên một Inter hoàn toàn khác so với thời gian trước, khi xây dựng thành công đội ngũ đồng đều, có chiều sâu, luôn thể hiện khát vọng chiến thắng, và đặc biệt là tâm lý sợ hãi thất bại ở Champions League đã được rũ bỏ.

20.000 tifosi đã lặn lội từ Italia sang Madrid để hy vọng được chứng kiến đội nhà tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu trong lịch sử. Sự kỳ vọng ấy liệu có thể được Inter đáp lại, bằng một chiến thắng thuyết phục trước Bayern?

...

Sau khi lần lượt loại những đối thủ từng vào chung kết mùa trước, cả Bayern và Inter đều xứng đáng nắm quyền lực tối thượng của bóng đá châu Âu. Nhưng quyền lực ấy không thể chia đôi, và sẽ có một kẻ phải rơi nước mắt rời Bernabeu...

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich:
Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Robben, Schweinsteiger, Van Bommel, Altintop; Mueller, Olic
Inter: Cesar; Maicon, Samuel, Lucio, Zanetti; Stankovic, Sneijder, Cambiasso; Balotelli, Milito, Eto’o.

Dự đoán: Inter thắng 2-1

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Inter - Bayern 2.00 0 : 1/4 1.90 2.27 3.19 3.23
Bayern thắng Hòa Inter thắng
1-0: 7.50 1-1: 6.50 0-1: 6.50
2-1: 12.00 0-0: 8.00 0-2: 9.00
2-0: 15.00 2-2: 15.00 1-2: 9.00
3-2: 29.00 3-3: 67.00 1-3: 19.00
3-1: 34.00 0-3: 23.00
3-0: 41.00 2-3: 26.00
4-0: 101.00 1-4: 41.00
4-1: 101.00 0-4: 51.00
4-2: 101.00 2-4: 51.00
  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,