,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1281325
Eto’o: "Mục tiêu vô địch của Inter là trên hết"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Eto’o: 'Mục tiêu vô địch của Inter là trên hết'

Cập nhật lúc 10:08, Thứ Bảy, 22/05/2010 (GMT+7)
,

Eto’o đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ thứ hai ghi 3 bàn trong 3 trận chung kết C1. Nhưng anh cho biết, ưu tiên số một của anh là giúp Inter giành chức vô địch.

  • Bayern - Inter: Quyền lực tối thượng
  • Chùm ảnh: Bayern và Inter "đổ bộ" xuống Madrid
  • Inter quyết vượt qua rào cản lịch sử
  • Howard Webb bắt chính trận Inter - Bayern

    Nếu ghi bàn vào lưới Bayern vào rạng sáng mai (giờ Việt Nam), "Báo đen" sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ thứ hai ghi 3 bàn trong 3 trận chung kết Champions League khác nhau. Trước đó, huyền thoại Alfredo di Stefano của Real đã từng lập được thành tích này.

    Mục tiêu lớn của Eto’o là giúp Inter đăng quang - Ảnh: Getty

    Trước 2 trận chung kết Champions League trước, Eto’o đã từng ghi bàn giúp Barca đánh bại Arsenal hồi năm 2006, 3 năm sau anh đã sút tung lưới M.U và đưa đội bóng xứ Catalan tới đỉnh vinh quang tại Rome.

    Eto’o phát biểu trên UEFA.com: "Đối thủ mà Barca của tôi đã gặp trong 2 trận chung kết trước đều là những đội bóng Anh. Lần này, Inter sẽ đối đầu với một đội bóng tuyệt vời là Bayern. Chắc chắn nó sẽ mang lại cho tôi những cảm xúc mới mẻ".

    Cuộc chạm trán với đội bóng Đức tại Bernabeu là trận chung kết C1 đầu tiên của "Nerazzurri" sau 38 năm. Các CĐV Inter hy vọng rằng, những kinh nghiệm và Eto’o có được trong 2 trận chung kết trước đó sẽ giúp ích cho đội bóng của họ.

    Dù đã có 2 chức vô địch Champions League, nhưng cầu thủ 29 tuổi cho biết, anh không nghĩ về thành tích đã đạt được mà chỉ nghĩ tới mục tiêu hiện tại: "Tôi không bao giờ đếm tất cả các danh hiệu mà mình đã đạt được. Điều quan trọng nhất đối với tôi là giành chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo".

    Hiện các fan Inter đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò Jose Mourinho. Bởi vì trong lịch sử, đội bóng thành Milan mới chỉ 2 lần vô địch châu Âu trong thập niên 60 của thế kỷ 20, dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina - Helenio Herrera.

    "Vô địch Champions League chính là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi ở mùa giải này. Tôi biết, hàng ngàn CĐV Inter mơ về nó, nhưng nó có thể biến thành cơn ác mộng nếu chúng tôi thất bại trước Bayern" - Eto’o bộc bạch.

    Eto’o tập luyện cùng đồng đội - Ảnh: Getty

    Thế nhưng theo tiền đạo Cameroon, ước mơ đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, bởi đội bóng của anh đang được dẫn dắt bởi Mourinho: "Jose là HLV duy nhất tạo nên điểm khác biệt với mọi người. Mourinho nói rằng, đây là lần đầu tiên và có thể là lần cuối cùng ông ấy đưa đội bóng vào chung kết C1".

    Tuy nhiên, một HLV không thể thành công, khi trong tay họ không có những cầu thủ giỏi. Và "Special One" cũng không tiếc lời ca ngợi cậu học trò của mình. Nhưng theo Eto’o, thành công mà Inter đang có được là do HLV người Bồ đã đưa ra sơ đồ chiến thuật hợp lý: "Mùa bóng này, Mourinho đã tìm ra sơ đồ chiến thuật hợp lý. Điều đó đã giúp CLB gặt hái những kết quả tốt đẹp".

    Ngoài ra, cựu cầu thủ Barca cũng cho rằng, ở bên kia chiến tuyến, Luis van Gaal cũng làm được điều tương tự với "Hùm xám". Mùa giải này, đội chủ sân Allianz Arena đã đoạt chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức.

    Eto’o nói: "Thành tích của Bayern không chỉ có dấu ấn của Val Gaal mà nó là đóng góp chung của của tập thể. Đó là thế mạnh của Munich. Luis đã có những kế hoạch hợp lý nhằm giúp các học trò thực hiện được những gì ông ấy muốn".

    Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Mallorca cũng ca ngợi người đồng đội cũ ở Barca là Mark van Bommel: "Anh ấy là một thủ lĩnh, một cầu thủ tuyệt vời. Van Bommel luôn thi đấu rất tích cực, với một tâm lý vững vàng. Anh ấy xứng đáng làm chỗ dựa cho các đồng đội".

    Với những kinh nghiệm có được trong 2 trận chung kết trước, QBV châu Phi năm 2005 đã đưa ra lời khuyên cho các đồng đội: "Bạn cần có những suy nghĩ đúng, có khả năng cạnh tranh và sẵn sàng đối phó với mọi tình huống".

    • Hữu Tuấn (lược dịch)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,