,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1296678
"Máu lửa" cổ động viên giải bóng rổ U17
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Máu lửa' cổ động viên giải bóng rổ U17

Cập nhật lúc 11:35, Thứ Sáu, 30/07/2010 (GMT+7)
,

Sau hơn một tháng hăng say, hào hứng cùng trái bóng cam, chiều ngày 17/7 tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (HN), giải đấu bóng rổ U17 đã khép lại với nhiều cảm xúc khó tả. Niềm hân hoan của đội vô địch lẫn trong sự lắng đọng của đội về nhì, những giọt nước mắt hòa quyện nụ cười hạnh phúc.

Tin mới trên VNN:

Những ’bóng hồng’ trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia

ĐHQG Hà Nội liên kết với trường ngoại ’dỏm’?

Sáng nay, Bangkok bị tấn công


Hiếm có giải đấu nào mà ở đó khán giả lại đóng vai trò quan trọng như giải U17. Không phải chỉ là thành phần làm đầy khán đài, cổ động viên của các đội đã đến với bóng rổ bằng một niềm hăng say thật sự. Chính họ đã tiếp thêm lửa nhiệt tình, truyền đi tinh thần sảng khoái để các cầu thủ có thể dồn hết tâm sức cống hiến những bàn thắng đẹp.

Mô tả ảnh.
Đội Tân Bình tấn công

Từ những ngày giải bắt đầu phát động, các cổ động viên đã í ới nhau trên các trang mạng, tin nhắn, điện thoại, bảng tin trường về việc chuẩn bị băng rôn, cờ phướn, đồng phục, trống cờ, thậm chí cả sing-gum … Các bạn còn lập ra đội cheers, tập luyện đều đặn để trình diễn ngày đội mình thi đấu. Khi cầu thủ đội mình “ra sân” cũng là lúc các cổ động viên “ra quân” với những màn cổ vũ độc đáo sáng tạo chưa từng thấy ở bất kỉ giải đấu nào.

Bóng rỗ vẫn còn là một môn thể thao khá mới tại Việt Nam, điều kiện về vật chất kĩ thuật, môi trường thi đấu còn khá khiêm tốn so với các môn khác. Tuy thế, khi nhìn các cầu thủ lăn xả, cuốn hút, tập trung theo trái bóng cam, có thể thấy một tinh thần thi đấu thật đáng khâm phục. Các cầu thủ không chỉ chuyền bóng, ném bóng, ghi điểm, mà cùng với từng bước chân và cú tung người, khán giả đã ca vang bài ca về lòng đam mê dành cho bộ môn thế thao “hoàng tử” này.
Mô tả ảnh.
Nhà vô địch nam
Làm sao quên được những khi các cầu thủ thi đấu tập trung, quên mình đến mức ngã dúi trên sân, vẫn cố quên cơn đau, vực dậy và lao đến trái bóng. Chính tinh thần thi đấu ấy đã làm xúc động không ít khán giả trên sân, khán giả đồng loạt hô tên, đồng cảm, lo lắng và mong cho cầu thủ lấy lại được phong độ. Có bạn còn truyền niềm hứng khởi cho các đấu thủ bằng singgum Cool Air, với hy vọng các cầu thủ tập trung cao độ, thi đấu hết mình và giành chiến thắng.

Khi kết quả chung cuộc đã có với chiến thắng thuộc về đội Tân Bình (nam) và Quảng Ninh (nữ), trong tiếng vỗ tay chúc mừng, có cả những cái thắt chặt tay chia sẻ của khán giả dành cho các đội về sau một bước. Và rồi, trong không khí hội ngộ cuối cùng ấy, kì lạ thay, tất cả họ đã ôm chầm lấy nhau, không có đội mình đội bạn, mà chỉ có tinh thần sảng khoái hào hứng khi đi qua một mùa giải thật sôi nổi, được sống cùng nhau những giờ phút thật hồi hộp.

Chiến thắng không chỉ là cúp vô địch, mà là chiến thắng của tinh thần tập trung và hào hứng tựa như một bài ca còn vang mãi không ngừng. Bài ca ấy sẽ còn vang lên khi giải đấu kết thúc, các bạn trở lại nhịp sống ngày thường quen thuộc học tập, làm việc, lái xe hay lướt web... cũng sẽ luôn yêu đời, thoải mái, vui vẻ.

  • Như Quỳnh.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Diễn đàn bạn đọc'

,
,