,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1276637
Messi, từ nghệ sĩ đến... kịch sĩ!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi, từ nghệ sĩ đến... kịch sĩ!

Cập nhật lúc 05:29, Thứ Sáu, 30/04/2010 (GMT+7)
,

- Lionel Messi, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Quả bóng vàng châu Âu năm 2009, là hiện thân của nghệ sĩ sân cỏ đích thực, với những vũ điệu tango cháy bỏng, cùng những bước chạy đẹp như một vũ công đang khiêu vũ trên sân cỏ. Cả thế giới rạp mình trước anh, người đã và đang ghi đậm dấu ấn trong lòng những người yêu bóng đá đẹp...

>> Guardiola: ’Chơi hơn người khiến chúng tôi khó đá’
>> Barca: Sự sụp đổ của một phong cách đẹp
>> Chấm điểm Barca - Inter: ’Bê tông’ kiểu Ý!

>> Mourinho: ’Inter là tập thể của những người hùng!’

>> Chiến đấu quả cảm, Inter hạ bệ Barca
>> Fan Barca ném pháo vào khách sạn Inter

... Nhưng ở đời không có gì là hoàn hảo, không có giá trị nào có thể lung linh, đẹp đẽ mãi.

Khi đứng trước vô vàn những thách thức, áp lực cùng sự kỳ vọng lớn lao của những Culé vào trận bán kết lượt về Champions League 2009/10 với Inter, Messi đã không còn là chính mình.

Không phải lúc nào Messi cũng ngã thật. Ảnh: AP
Không phải lúc nào Messi cũng ngã thật. Ảnh: AP

Những hình ảnh lung linh, hàng loạt mỹ từ mà truyền thông trao tặng, và chính nỗ lực của bản thân ngôi sao người Argentina trong 7 năm khoác áo Barca (bắt đầu trận giao hữu với Porto),... tất cả đã biến thành nỗi ác mộng.

Nói cách khác, hình ảnh của Messi đã phai nhạt phần nào và đọng lại những nghi ngờ về một cầu thủ sinh ra cống hiến vì bóng đá đẹp. Chỉ sau một trận đấu, có thể nói hình ảnh đẹp của Messi đã giảm đi ít nhiều trong con mắt các tín đồ môn túc cầu trên toàn thế giới.

Điểm nổi bật nhất nhất mà siêu sao Messi để lại nơi người hâm mộ trong trận cầu đêm 28/4 là một hành động đầy phản cảm, thiếu Fair-play.

Rất nhiều người hâm mộ đã không thể chấp nhận được hình ảnh Messi một mình dốc bóng từ giữa sân đến gần khung thành thủ môn Julio Cesar, trong hoàn cảnh toàn bộ các cầu thủ Inter đã đứng lại ra dấu hiệu xin ngừng trận đấu, bởi tiền vệ Sneijder đang nằm gục trên phần sân và tỏ ra rất đau đớn.

Sự việc tiếp theo càng không nên hơn nữa, khi mà toàn bộ các cầu thủ Inter và một vài cầu thủ Barca đã đồng loạt ra hiệu tạm ngưng với trọng tài De Bleeckere, cho nhân viên vào chăm sóc Sneijder, Messi vẫn không dừng bóng.

Chivu buộc phải "chém" Messi để dừng trận đấu, trong lúc Sneijder đang nằm vật trên sân vì va chạm với cầu thủ Barca. Ảnh: Getty Images
Chivu buộc phải "chém" Messi để dừng trận đấu, trong lúc Sneijder đang nằm vật trên sân vì va chạm với cầu thủ Barca. Ảnh: Getty Images

Nếu Chivu không đủ tình táo để truy cản (dẫn đến thẻ vàng) thì Messi có lẽ đã ghi được bàn thắng dễ nhất trong đời cầu thủ và mang đến tinh thần thoải mái cho Barca. Điều đáng nói, lúc này trận đấu mới đi 1/3 quãng đường, và Barca đang hơn đối thủ một người, sau khi Motta bị truất quyền thi đấu.

Ngoài pha bóng "để đời" ấy, ngôi sao xứ Tango đã trình diễn không ít những pha tiểu xảo, ăn vạ như những kịch sĩ chính hiệu trên sân khấu - thay vì trình diễn thứ bóng đá đẹp trên sân cỏ.

Một pha quật ngã Maicon đẹp như một võ sư Sumo ở những phút đầu trận đấu, khi bóng đã đi hết biên ngang. Tình huống đó khiến Maicon bị đau vai, và bên ngoài sân Mourinho bắt đầu bồn chồn.

Tiếp theo là pha độc diễn rất đẹp vào vòng cấm, sau khi loại hai cầu thủ đeo bám. Khi mà Lucio lao ra chưa kịp chạm vào chân thì "kịch sĩ" Messi đã ngã rất đẹp. Ngoài ra còn thêm ít nhất 2 pha ngã rất đẹp trong vòng cấm mà ngôi sao người Argentina đã thể hiện.

Nhưng tất cả đều không qua mắt được trọng tài De Bleeckere.

Ngã kiếm phạt đền không xong, Messi quay sang dùng tiểu xảo với đối thủ. Chỉ tính riêng hiệp 2, có ít nhất hai tình huống Messi cố tình kê chân kín với Lucio khi trung vệ người Brazil phá bóng lên; cùng một pha nhảy lên tranh chấp với Chivu, kèm theo đó là cái cùi trỏ đập thẳng vào đầu cầu thủ người Romania. Rất may Chivu chỉ bị choáng và sau đó tiếp tục thi đấu.

Messi nhiền lần dùng tiểu xảo với Lucio. Ảnh: Reuters
Messi nhiền lần dùng tiểu xảo với Lucio. Ảnh: Reuters

Chỉ một trận đấu chưa nói lên hết được điều gì về một cầu thủ, nhất là với một tài năng hiếm có như Messi. Nhưng những hành động thiếu Fair-play mà Messi đã thể hiện trong trận đấu với Inter đã làm buồn lòng đến những Culé, và những người yêu mến tài năng của anh.

Có thể, sức ép trong thế trận mà Barca buộc phải thắng đã khiến Messi mất kiểm soát. Ngôi sao xứ Tango phải biết rút kinh nghiệm sau những hành động có phần bồng bột trong trận cầu ở Nou Camp đêm 28/4.

Để trở thành một cầu thủ giỏi, và một nhân cách lớn trên sân cỏ, không chỉ đơn giản là đá bóng hay, bên cạnh đó phải là một thái độ thi đấu trung thực.

Logo của LĐBĐ thế giới gắn liền hai chữ Fair-play, không lẽ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà FIFA bầu chọn lại không trông thấy hình ảnh này?

  • Tuyến Trần

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Diễn đàn bạn đọc'

,
,