,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1241535
HLV Calisto: "BĐVN còn nhiều Công Vinh nữa..."
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'BĐVN còn nhiều Công Vinh nữa...'

Cập nhật lúc 13:19, Thứ Hai, 19/10/2009 (GMT+7)
,

- Công Vinh ghi bàn thắng đầu tiên cho Leixoes SC trong một trận đấu chính thức và người vui nhất sau tiền đạo này có lẽ là HLV Calisto. Bên lề buổi họp báo trước trận giao hữu U-23VN- Chunnam Dragons, thầy Tô hào hứng khi được đề cập đến "chủ đề Công Vinh".

>> Công Vinh ghi bàn ở Cúp QG Bồ Đào Nha
>>
Thầy Tô cân nhắc gọi lại Công Vinh
>>
Công Vinh lập cú đúp trong trận đấu tập của Leixoes
>> HLV Leixoes khen ngợi Công Vinh
>>
Công Vinh xuất trận, Leixoes thắng nghẹt thở
>>
HLV Jose Mota đặt cược vào Công Vinh

"Tôi nghĩ, Công Vinh đang ngày càng tiến bộ và hoà nhập được với lối chơi của Leixoes SC cũng như bóng đá Bồ Đào Nha. Vinh đã chơi tốt hơn sau từng trận đấu và việc cậu ấy ghi được bàn thắng trong một trận đấu chính thức tại Bồ Đào Nha không làm tôi bất ngờ", HLV Calisto.

Một số ý kiến cho rằng, việc Công Vinh được bố trí vào đội hình xuất phát của Leixoes SC trong một trận đấu tại Cup QG và ghi bàn cũng là vì giải đấu này không được coi trọng.

Tuy nhiên, HLV Calisto lại không nghĩ vậy. Ông nói: "Không giống như ở Việt Nam, tại Bồ Đào Nha, các trận đấu của Cup QG rất được các đội bóng coi trọng. Bằng chứng là nếu giành chiến thắng ở giải đấu này thì CLB đó sẽ được đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự UEFA Cup ở mùa giải sau.

Leixoes

HLV Calisto tin tưởng Công Vinh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công tại Leixoes SC

Leixoes SC hay Porto, Sporting Lisbon và các đội bóng khác đều coi trọng Cup QG, các trận đấu tại giải cũng luôn diễn ra căng thẳng giữa các đội bóng từ hạng ba, hạng nhì cho tới hạng nhất".

Vui mừng với sự tiến bộ và hoà nhập của Công Vinh nhưng HLV Calisto cho rằng, khó khăn đối với tiền đạo này vẫn chưa phải đã hết. Cần phải tập luyện và nỗ lực rất nhiều nếu Công Vinh còn muốn được thi đấu lâu dài cho Leixoes SC.

Cũng theo đánh giá của HLV Calisto, không riêng gì Công Vinh mà còn nhiều cầu thủ khác của Việt Nam, những người đang tập trung tại ĐTQG và đội U-23 đủ sức chơi bóng tại Bồ Đào Nha.

Bản thân ông sẵn sàng làm cầu nối đưa các cầu thủ Việt Nam đến với Bồ Đào Nha nhưng việc này có thành công hay không còn phụ thuộc vào ý muốn của cá nhân cầu thủ đó cũng như các CLB chủ quản của họ.

Về khả năng triệu tập Công Vinh vào ĐTQG tham dự hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2011 với Syria trong tháng 11, HLV Calisto cho biết ông vẫn đang cân nhắc.

"Tôi muốn triệu tập Công Vinh vào thành phần ĐTQG nhưng việc này còn phụ thuộc vào bản hợp đồng của cậu ấy với CLB Leixoes SC".

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,