,
221
11101
Giao Lưu Trực Tuyến
giaoluutructuyen
/thethao/giaoluutructuyen/
1180270
Quả bóng vàng nữ 2008: "Thu nhập của Châm là 1,2 triệu/tháng!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Quả bóng vàng nữ 2008: 'Thu nhập của Châm là 1,2 triệu/tháng!'

Cập nhật lúc 13:59, Thứ Tư, 25/03/2009 (GMT+7)
,

- Có gương mặt và vóc dáng không thua kém gì một diễn viên điện ảnh, tuy nhiên cô đã chọn sự nghiệp quần đùi áo số. Và nhiều người đã không khỏi chạnh lòng lẫn chút xót xa khi Quả bóng vàng nữ VN 2008 thổ lộ, mức thu nhập là 1,2 triệu/tháng trong buổi giao lưu cùng bạn đọc VietNamNet, chiều 25/3.

>> Lung linh "đêm Oscar" bóng đá Việt Nam
>> Hồng Sơn, Ngọc Châm chiến thắng Quả bóng vàng 2008!

"Xinh đẹp" là hai từ được bạn đọc nhắc đến nhiều nhất trong buổi giao lưu trực tuyến cùng Ngọc Châm. Và tất nhiên, đa phần câu hỏi dành cho chủ nhân Quả bóng vàng nữ VN 2008 là... nam!  Có lẽ, lâu nay, nhiều người cữ nghĩ con gái đá banh là người thô xấu, thiếu nữ tính.

Quả bóng vàng nữ VN 2008 nhận hoa chúc mừng của VietNamNet trước khi bước vào buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh: Đức Anh

Chính vì vậy, khi Châm xuất hiện ở đêm gala 23/3, và cả những ai sau đó được chiêm ngưỡng cô qua truyền hình và hình ảnh trên báo chí, đã không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ, buộc mọi người phải nhìn nhận lại. Chính Châm cũng khẳng định khi được khen liên tục: "Trong đội tuyển bóng đá nữ cũng có nhiều bạn rất đẹp và duyên dáng".

Cô cũng "chú thích" thêm: "Ngoài đời cầu thủ nữ cũng dịu dàng và nữ tính như ai...".

Dưới đây là nội dung của cuộc giao lưu:

Nguyễn Sĩ Tuấn , Nam - 28 Tuổi

Trâm dễ thương quá! Anh rất mê cả 2 đội tuyển bóng đá Nam - Nữ của Việt Nam. Nhìn em thi đấu trên sân cỏ và em trong buổi lễ nhận quả bóng vàng thật khác nhau. Đâu là hình ảnh thật của em nhỉ? Em có để "hậu vệ đặc biệt" nào "bắt" em chưa? Tiêu chuẩn em đưa ra đối với "hậu vệ" của em như thế nào? Anh Tuấn

Ngọc Châm: - Em là Châm anh ạ. Trong sân cỏ thì em mạnh mẽ, còn ngoài đời thường thì em cũng nhẹ nhàng như bao cô gái khác. Và các đồng nghiệp của em cũng vậy. Mọi người cứ nghĩ là cầu thủ thì khô khan cứng nhắc nhưng chúng em cũng rất là nữ tính.

Còn về "hậu vệ" như anh nói thì cho em giữ bí mật nhé. Còn tiêu chuẩn em chỉ mong "hậu vệ" hãy thông cảm cho công việc của em. Đặc thù công việc của em là đi xa, vất vả quanh năm, cần có sự chia sẻ.

Lê trần phúc khoa , Nam - 24 Tuổi

Chúc mừng Châm. Mình rất thích cái tên của Châm, cái tên rất hay và lạ. Điều đầu tiên Châm nghĩ đến khi biết mình được danh hiệu quả bóng vàng VN 2009? Điều gì làm Châm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc sống này?


Ngọc Châm: - Điều đầu tiên Châm nghĩ đến những ngày đã qua, những ngày bị chấn thương và những ngày mẹ chăm sóc Châm. Châm sẽ dành phần thưởng này cho mẹ, cho gia đình.

Nguyễn Trung Kiên , Nam - 26 Tuổi

Bạn thật xinh đẹp và làm tôi thật sự ngỡ ngàng, bạn có bạn trai chưa và đó có phải là 1 cầu thủ không?

Ngọc Châm: - Cảm ơn bạn. Cho mình giữ bí mật về chuyện tình cảm nhé! 

Trần Hồng Dương , Nam - 28 Tuổi

Chào Ngọc Châm! Chờ đợi mãi đến bây giờ bóng đá nữ VN mới xuất hiện một "cầu thủ" xinh đến thế, điều này rất hiếm với môn bóng đá, đúng là "lá rụng mùa thu". Anh là người rất hâm mộ môn bóng đá nữ, nhất là khi đội tuyển VN thi đấu với các nước trong khu vực. Bóng đá là một nghề rất bạc phận - vinh quang đó, cay đắng đó, nhất là với bóng đá nữ. Em là một cô gái rất xinh, tuổi đời còn trẻ, vậy em có hối tiếc vì theo nghiệp bóng đá mà không chọn học một nghề để sau này ổn định cuộc sống hay không?


Ngọc Châm:
- Chào anh. Em đoán, chắc anh chưa từng đến sân xem bóng đá nữ rồi. Không chỉ riêng Châm mà còn rất nhiều cầu thủ khác cũng rất xinh xắn và duyên dáng đấy ạ. Còn về sự lựa chọn của mình thì hưa bao giờ Châm hối hận vì đã lựa chọn con đường mình đi theo nghiệp quần đùi áo số.

Ngọc Châm nhận danh hiệu Quả bóng vàng nữ VN 2008. Ảnh: Quỳnh Mai
Đặng Sỹ Nguyên , Nam - 28 Tuổi

Anh chúc mừng em! Em thật xứng đáng với danh hiệu QBV. Mong em đóng góp nhiều cho ĐT Việt Nam! Cho anh hỏi : em nghĩ gì về cơ hội vô địch SEA Games 25 của VN?

Ngọc Châm: - Cảm ơn anh nhé, SEA Games tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để thi đấu vì màu cờ sắc áo và cơ hội còn ở phía trước. Thái Lan và Myanmar là đối thủ nặng ký, nhưng chúng em tin rằng nếu đá đúng thực lực của mình thì Việt Nam sẽ có huy chương, chắc là Vàng anh ạ.

Minh , Nam - 28 Tuổi

Chào Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008. Với vẻ đẹp của mình, em nghĩ sao nếu mọi người nói em là của hiếm của bóng đá nữ Việt Nam. Và em có sợ nếu đi theo nghề này sẽ khó khăn trong chuyện chồng con không?

Ngọc Châm: - Không chỉ mình Châm mà còn rất nhiều bạn trong đội bóng đá nữ cũng rất xinh xắn và duyên dáng đấy chứ ạ. Nếu có dịp một lần đến sân bạn sẽ biết. Về bản thân, Châm nghĩ không có gì khó khăn trong vấn đề lập gia đình cả, chỉ cần chồng mình thông cảm và chia sẻ với mình là được.

Phan Trung , Nam - 27 Tuổi

Ở CLB cũng như ĐTQG, Châm thường gặp những khó khăn gì khi tập luyện? Ngoài bóng đá bạn còn thích xem môn thể thao nào khác nữa không? Châm có thích công việc nội trợ không, sở trường của bạn là nấu món gì?


Ngọc Châm:
- Những khi thời tiết thay đổi, khi chấn thương tái phát, Châm cảm thấy khó khăn hơn cho việc tập luyện. Ngoài bóng đá em thích nghe nhạc.

Châm rất thích nấu ăn vì mẹ Châm nấu ăn rất giỏi. Châm thích ăn bún chả, đậu rán, canh chua, bún ốc,... nên khi vào bếp thì cũng thường tập trung "chuyên môn" vào mấy món này để luyện tay nghề.

Ngọc Tú , Nam - 24 Tuổi

Chào chị, trước hết, em rất ngưỡng mộ chị, một cô gái xinh đẹp, tài năng đã mang về cho tổ quốc niềm tự hào. Em xin phép được hỏi, với chị, ngoài tình yêu với trái bóng, còn động lực nào giúp chị thành công như hôm nay và chị có định hướng gì cho tương lai để góp phần nâng tầm bóng đá nước nhà lên một tầm cao mới? Chúc chị luôn vui!


Ngọc Châm: - Chào em, cảm ơn em đã dành cho chị những lời hết sức tốt đẹp. Ngoài tình yêu với trái bóng, chị còn một động lực để tiếp tục theo đuổi bóng đá là muốn giành một cái gì đó cho riêng mình, và tặng mẹ khi chị quyết định theo nghiệp quần đùi áo số.

Hoàng Xuân Quang , Nam - 30 Tuổi

Chào em! Trước tiên chúc em sức khoẻ, thành công. Anh theo dõi em thi đấu lâu rồi và đã từng khóc khi em vật lộn với chấn những thương rất nặng, vậy động lực nào đã giúp em vuợt qua những thời điểm kinh hoàng đó?

Một Ngọc Châm đầy mạnh mẽ, nhiệt huyết trên sân cỏ. Ảnh: Nguyễn Hoàng


Ngọc Châm: - Cảm ơn anh đã dành tình cảm cho em và luôn ủng hộ em. Đúng là những thời điểm như anh nói là rất kinh hoàng đối với em. Nhưng vì niềm đam mê, em đã vượt qua được những thời điểm khó khăn đó để tiếp tục trở lại với bóng đá.

Lê Chí Nguyện , Nam - 40 Tuổi

Tôi đã nhiều năm theo dõi bóng đá nữ Việt Nam, dù không cuốn hút bằng bóng đá nam nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ tên tuổi các cầu thủ nữ. Quả bóng vàng dành cho cầu thủ nữ là có rồi (chắc chắn là phải có) nhưng tôi tưởng mình nhìn nhầm khi người lên nhận quả bóng vàng không giống 1 cầu thủ (Ngọc Châm trên sân cỏ) mà cứ như 1 diễn viên lên nhận giải... Cánh diều vàng của điện ảnh vậy! Thật tuyệt vời, chúc em thành công nhiều hơn nữa trên đường đời. Hiện nay công việc chính của em là gì? và em đã..lập gia đình chưa? Nếu có dịp vào thăm Cố đô Huế hãy phone cho anh!


Ngọc Châm:
- Em cảm ơn anh nhé. Hì hì. Hiện nay công việc chính của em là... chơi bóng và hiện em đang là sinh viên trường Đại học tại chức TDTT Hà Nội. Em vẫn chưa có ý định lập gia đình. Em sẽ giữ số điện thoại của anh, khi nào em có dịp vào Cố đô, hy vọng anh sẽ làm hướng dẫn viên du lịch cho em nhé!

Lục Văn Tiến , Nam - 27 Tuổi

Trâm ơi !Em xinh xắn và đáng yêu thế. Ngoài bóng đá ra em còn có sở trường gì không? Anh đang tò mò quá.

Trả Lời
Ngọc Châm: - Anh ơi, em không phải là Trâm. Em là Châm nhé. Anh nhớ nhé, CHÂM. Ngoài bóng đá ra, em còn sở trường là chăm sóc những chú cún xinh xắn của em. 

Nguyễn Quang Thoại , Nam - 32 Tuổi

Khi Đạt QBV VN 2008, tâm trạng của Châm như thế nào? 

Ngọc Châm: - Em chào anh. Khi đạt được Quả bóng Vàng, Châm rất hồi hộp và không biết nói gì. Chỉ biết dành lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đến đồng đội đã luôn ủng hộ Châm.

pham minh tuan , Nam - 26 Tuổi

Châm xinh thế sau này nghỉ đá bóng có định làm diễn viên điện ảnh không? Anh thấy có vẻ hợp đấy.

Ngọc Châm: - Nếu có lời mời, Châm rất sẵn sàng được thử sức trong lĩnh vực điện ảnh. Châm cũng rất thích xem phim trong thời gian rảnh, mà nếu được đóng phim thì còn gì bằng... hì hì

Và một Ngọc Châm dịu dàng, xinh đẹp trong lễ trao giải. Ảnh: Quỳnh Mai


Nguyen Gia Cuong , Nam - 31 Tuổi 

Ngọc Châm hẳn là rất vui với phần thưởng cao quý này! Bạn có gặp khó khăn gì từ phía gia đình và bạn bè khi là con gái mà lại theo sự nghiệp "Quần đùi áo số"? Chúc bạn vui vẻ và thành công!


Ngọc Châm:
- Thực ra thì gia đình cũng không ủng hộ mình khi mình theo nghiệp quần đùi áo số, nhưng khi thấy mình quyết tâm vì niềm đam mê với trái bóng thì bố mẹ cũng không ngăn cản, cấm đoán quyết liệt nữa. Và để Châm có được thành công như bây giờ, bố mẹ cũng luôn ở bên, động viên Châm rất nhiều.

Tùng , Nam - 27 Tuổi 
 
Chào em, em ngưỡng mộ cầu thủ bóng đá nam nào nhất sau thành công của ĐTVN ở AFF Cup 2008 vừa qua? Trong giới cầu thủ nam, em chơi thân với ai nhất.
 
 Ngọc Châm: - Khi Châm bị chấn thương, Châm xem Công Vinh thi đấu và Vinh đã giành được 3 quả bóng vàng. Châm cũng tự nhủ sẽ phấn đấu được như Vinh vì Châm cũng mang áo số 9 và sinh năm 1985.
 
Trong giới cầu thủ nam, Châm thân với anh Minh Hiếu nhất.
 
 
guyễn Gia Cường , Nam - 31 Tuổi 
 
Theo mình được biết là dân bóng đá là phải "To chân, gân mặt". Nhưng Ngọc Châm lại rất yểu điệu thục nữ, rất xinh xắn. Bạn có bí quyết gì không vậy? Xin hãy chia sẻ với mọi người! Thanks
 
 
Ngọc Châm: - Ngoài sân thì cũng "to chân gân mặt" nhưng ngoài đời thì chúng em cũng rất dịu dàng, nữ tính. Em cũng không có bí quyết gì cả. Có lẽ là "da trắng có nắng thêm hồng" . 


 
 
Le Hung , Nam - 39 Tuổi
 
 Chào Ngọc Châm, nhìn em duyên dáng và xinh đẹp trong đêm nhận Quả bóng vàng 2008 không ai nghĩ em là một cô gái theo nghiệp quần đùi áo số. Cùng theo nghiệp quần đùi áo số nhưng đãi ngộ của các cầu thủ nam khác hẳn các cầu thủ nữ em nghĩ sao về điều này?

 

 Ngọc Châm:
- Cũng hơi buồn một chút nhưng đó là mặt bằng chung của không riêng bóng đá nữ Việt Nam. Nhiều môn thể thao khác cũng vậy. Châm mong bóng đá nữ Hà Nội cũng như bóng đá nữ Việt Nam có thêm nhiều "Mạnh Thường quân" để nhận được chế độ đãi ngộ tốt hơn bây giờ.
 
 
Quỳnh Hoa , Nữ - 24 Tuổi
 
 Sau một quãng thời gian dài theo đuổi nghiệp sân cỏ, Châm có thể kể cho mọi người biết về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi thi đấu, hay mỗi chuyến xuất ngoại cùng đội tuyển được không?
 

 Ngọc Châm: - Sau một thời gian dài chấn thương và quay lại đội tuyển, Châm cảm thấy rất vui vì các đồng đội của mình luôn thông cảm và chia sẻ với Châm và nhất là các thầy đã tạo điều kiện cho Châm được tập luyện, thi đấu phù hợp với khả năng của Châm.
 
 Khi xuất ngoại, tình cảm của những Việt kiều dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm Châm không thể nào quên. Khi đội của chúng em đến Đài Loan và Nhật Bản còn được người hâm mộ vây quanh xin chữ ký, mua đồ ăn và tặng quà cho đội...
 
 
PHẠM MINH TÂN , Nam - 27 Tuổi
 
 Trước hết xin chúc mừng bạn đã nhận được Quả bóng vàng VN 2008. Cảm nhận của tôi về bạn đó là một cô gái vừa đá bóng giỏi, vừa rất xinh đẹp! Phần thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2008 quả thực rất xứng đáng với bạn!Bạn có cảm nghĩ gì sau khi nhận phần thưởng này? Những kế hoặch trong tương lai của bạn là gi?

 

 Ngọc Châm:
- Cảm ơn bạn. Mình nghĩ cần phải thi đấu tốt hơn nữa để xứng đáng với sự ủng hộ của mọi người hâm mộ. Trước mắt, mình vẫn vừa đi học, vừa đi tập, mình mong sẽ có một công việc tốt trong tương lai và phù hợp với đam mê bóng đá của mình.
 
 
Trần Văn Sinh , Nam - 32 Tuổi
 
 Chào Quả Bóng Vàng Nữ Việt Nam 2008! Chúc em khỏe và hạnh phúc. Mong sao em đủ sức khỏa đẻ cống hiến nhiều nhất cho ĐT Bóng đá Nữ VN. Chắc chắn SEA Games năm nay em sẽ đồng hành cùng đồng đội để giành Ngôi Hậu tại Lào phải không? Và em có bao giờ nghĩ đến từ "giải nghệ" không? Chào em.

 

 Ngọc Châm:
- Cảm ơn anh, em sẽ cố gắng cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu hết sức mình tại SEA Games ở Lào. Hiện tại em chưa có ý định giải nghệ. Em vẫn còn muốn tiếp tục cống hiến cho đội tuyển và CLB nữ Hà Nội. 


 
 
hoàng quân , Nam - 19 Tuổi
 
 Em chào chị. Chị lên nhận giải thưởng trông xinh quá. Ở trên sân bóng, có đối thủ nào vì ghen với sắc đẹp của chị mà ra đòn đối với chị không? Làm thế nào để đá bóng mà vẫn giữ được sắc đẹp thế hả chị? He he
 

 Ngọc Châm: - Trên sân bóng, mọi người thi đấu vì màu cờ sắc áo, không có chuyện như vậy đâu em ạ. Chị cũng không có bí quyết gì cả, chắc được thừa hưởng gen của mẹ đấy, hihihi...

Tuấn Thành , Nam - 24 Tuổi
 
 
Chào Châm, lý do vì sao bạn lại quyết định theo nghiệp bóng đá, dù trước kia, môn thể thao vua dành cho phái nữ ở VN kém phát triển và chịu nhiều thiệt thòi. Riêng tư một chút, thần tượng của Châm là cầu thủ nào? Bạn thích CLB nào nhất (M.U, Arsenal, Barca, AC Milan...)? Vì sao?
 
 
Ngọc Châm: - Châm thích Beckham vì những quả tạt cánh của anh. Ngày xưa Châm cũng đá tiền vệ cánh mà. CLB Châm yêu thích là M.U.
 

 Phạm Đức Minh , Nam - 30 Tuổi

 
 Cầu thủ bóng đá nào trong nước em hâm mộ nhất qua mọi thời kỳ, anh biết các cầu thủ nữ trước đây rất thích anh Lê Huỳnh Đức? 
 
Ngọc Châm: - Cầu thủ bóng đá trong nước mình thích là anh Minh Hiếu. Mình rất thích được xem anh thi đấu, đặc biệt là những quả chuyền chọc khe sắc sảo của anh hồi còn đá cho CAHN.
 
 
Giang , Nam - 35 Tuổi
 
 Em Châm à, là vận động viên bóng đá thật vất vả, đặc biệt đối với nữ. Em có thể chia sẻ được với người hâm mộ về thu nhập của mình và mong muốn gì từ phía CLB cũng như VFF không? 

 
 

Ngọc Châm: - Hiện tại thu nhập của Châm là 1,2 triệu/tháng. Châm rất mong bóng đá nữ Hà Nội và Việt Nam sẽ nhận được nhiều sự quan tâm ủng hộ hơn để thu nhập của cầu thủ nữ nói chung được cải thiện.
 
 
Tuan Anh , Nam - 34 Tuổi
 

 Tôi đã xem đội tuyển nữ đá nhiều, nhưng thật bất ngờ khi hôm nay thấy các cầu thủ nhận Quả bóng vàng, bạc và đồng đều xinh đẹp. Với thân hình "mảnh dẻ" như vậy thì cách luyện tập và ăn uống của bạn thế nào để đủ sức khoẻ đá bóng?
 

 Ngọc Châm
: - Sau mỗi buổi tập mệt mỏi chúng em thường bổ sung thêm nhiều nước và cố gắng ăn uống đầy đủ chất để phục hồi thể lực, tăng cường sức bền... Và đặc biệt là ăn nhiều hoa quả.
 
 
Trần Thái Duy , Nam - 23 Tuổi
 
 Chào Châm, mình là một fan mộ của Châm từ rất lâu rồi, cũng từng là cầu thủ, mình hiểu những vất vả khó khăn mà Châm phải vượt qua đặc biệt hơn nữa lại là con gái. Châm đã nghĩ cho tương lai sau này chưa? Vừa xinh đẹp lại đáng yêu, liệu nếu có người mời Châm làm người mẫu, ca sĩ, hay thi hoa hậu Châm nghĩ sao?

 
 Ngọc Châm: - Chưa ai mời Châm làm người mẫu, ca sỹ hay thi hoa hậu cả. Châm chỉ biết ngày ngày cố gắng tập luyện và thi đấu tốt, còn những chuyện như anh nói thì chưa đến. 
 
 
hoangtu , Nam - 25 Tuổi
 
 Bàn thắng nào Ngọc Châm cho là đẹp nhất trong sự nghiệp của mình?
 

 Ngọc Châm: - Ngày Châm quay lại với trái bóng sau chấn thương, Châm đã được thi đấu cho đội tuyển trong trận Việt Nam gặp Trung Quốc (giao hữu). Châm đã ghi bàn trong tình huống lốp bóng qua đầu thủ môn đội bạn mặc dù thủ môn cao gần 1m80. Đó là bàn thắng đầu tiên khi Châm quay lại đội tuyển.
 
 
Đoàn Chí Tuấn , Nam - 28 Tuổi
 
 Châm ơi em thật tuyệt vời, vừa xinh đẹp lại vừa đá bóng hay, anh rất thích những bước chạy của em trên sân cỏ, dứt điểm quyết đoán và mạnh mẽ, chính xác. Thế trở lại với cuộc sống thường ngày em như thế nào? Trông em xinh quá!
 

 Ngọc Châm: - Cảm ơn anh nhiều. Ngoài đời thường không riêng gì mình Châm mà các bạn trong đội tuyển bóng đá nữ cũng rất đẹp và duyên dáng.
 

 Phạm Hoàng Giang , Nam - 25 Tuổi
 
 Nếu có cuộc thi Miss Womem Foodball khu vực Đông Nam Á, em thi chứ? Anh chắc là em đoạt vương miện!

 Ngọc Châm: - Không chỉ có riêng Châm thi thôi đâu, mà sẽ còn rất nhiều bất ngờ nếu có cuộc thi như anh nói. Cầu thủ nữ Việt Nam rất nhiều người xinh đẹp.
 
 
Thanh Xuan Duc , Nam - 22 Tuổi
 
 Ngọc Châm thật tuyệt vời ! Mình đã xem tất cả các trận đấu của đội tuyển Nữ VN. Các bạn thi đấu rấ hay xứng đáng là một trong 30 đội bóng mạnh nhất của thế giới. Xin chúc mừng các bạn. Mình muốn có một câu hỏi cho bạn .Trong tương lai gần nếu có một nơi nào đó mời bạn đi theo một nghề khác (chẳng hạn như làm diễn viên, hoặc dẫn chương trình...) với thù lao cao (cùng với sư hấp dẫn, tính ổn định trong công việc)thì bạn có từ bỏ nghiệp bóng đá của mình không?
 

 Ngọc Châm: - Hiện tại mình chưa nghĩ đến việc đổi nghề. Nhưng trong tương lai, nếu có một cơ hội tốt tại sao mình không thử? Nhưng phải thỏa niềm đam mê bóng đá của mình đã. 

Tien Dung , Nam - 27 Tuổi
 
 1. Cơ duyên nào đưa Bạn đến với sân cỏ? 2. Giấc mơ nào trong đời làm Bạn trăn trở không nguôi?
 

 Ngọc Châm: - Thật tình cờ khi một lần mình đọc báo Hoa học trò có mục tuyển sinh bóng đá nữ. Vậy là mình đã tham gia và được chọn. Bạn hãy nghe bài Ước mơ trong đời đi, sẽ biết Châm mơ gì.
 
 
Pham Vinh , Nam - 27 Tuổi
 
 Khi đi nhận giải, anh thấy em rất xinh, khác hoàn toàn lúc đá bóng. Là con gái, em có nghĩ rằng đã quá hoang phí sự dễ thương của mình để theo đuổi một mục đích mà tương lai chẳng có gì sáng sủa với phái nữ.

 
 Ngọc Châm: - Chưa khi nào em ân hận vì lựa chọn của mình cả anh ạ. Đá bóng có nét đẹp của đá bóng. Anh hãy thử một lần đến sân xem chúng em đá bóng xem sao.
 
 
Lê Ngọc Minh , Nam - 26 Tuổi
 
 Chào Châm: Châm có thể cho biết Châm chính thức chơi bóng từ khi nào không, và trong bóng đá thì năng khiếu và sự luyện tập, cái nào đóng vai trò quyết định cho sự thành công của 1 cầu thủ? Cám ơn Châm.
 

 Ngọc Châm: - Châm chơi bóng từ năm 1999 tới nay. Theo Châm, năng khiếu cũng rất quan trọng nhưng sự khổ luyện mới là yếu tố hàng đầu để làm nên thành công. Điều này em từng nghe HLV Calisto nói và cảm thấy rất thấm thía.
 
 
Dung , Nữ - 28 Tuổi
 
 Chào em ! Hồi trước bóng đá nữ HN có Hiền Lương, Quách Thanh Mai ... đã tạo dựng được tên tuổi và bây giờ là em ! Thật tự hào khi bóng đá HN lại có những VĐV vàng như em! Có lẽ câu hỏi của mình sẽ giống bất kỳ nhưng người khác khi muốn biết em sẽ quyết định dừng sự nghiệp thi đấu như thế nào và làm sao để có thể bắt đầu cuộc sống khi không phải thi đấu nữa! Người phụ nữ quan trọng không kém sự nghiệp cũng như niềm đam mê là ngôi nhà và những đứa trẻ, em đã nghĩ đến điều này chưa ? Nếu có con gái em có hướng baby tham gia tập luyện bóng đá như mẹ không? Chào em ! Chúc em luôn gặp may mắn trong cuộc sống !
 

 Ngọc Châm: - Em sẽ dừng thi đấu khi đúng một thời điểm nào đó mà em cảm thấy là phù hợp với bản thân. Khi không chơi bóng nữa, không có nghĩa là em không tham gia bất kỳ một môn thể thao nào. Em vẫn có thể đá futsal. Cuộc sống là ở trong tầm tay của chính mình mà!
 
 Nếu có thể hài hòa được cả gia đình và sự nghiệp thì sẽ tốt hơn. Nếu có con gái, em mong con gái mình sẽ theo nghiệp đèn sách vì mẹ nó đã rất vất vả rồi.
 
 
Châm rất muốn trả lời hết các câu hỏi giao lưu để đáp lại sự quan tâm của người hâm mộ. Nhưng bây giờ Châm phải ra sân tập cùng đội Hà Nội để chuẩn bị ngày mai (26/3) thi đấu với đội Hòa Hợp Hà Nội tại giải vô địch quốc gia nữ. Vì vậy, Châm xin hẹn người hâm mộ vào một dịp khác sẽ lại giao lưu và trả lời nhiều câu hỏi hơn nữa.
 
Một lần nữa Châm xin cảm ơn người hâm mộ! Chúc mọi người sức khoẻ & thành công! 

Ngoài việc giành số điểm áp đảo so với các đồng đội Đào Thị Miện và Trần Thị Kim Hồng, để được xướng tên trong ngôi vị cao nhất, nhiều người còn mắt tròn mắt dẹt khi vốn chỉ thấy một Ngọc Châm trên sân cỏ với hình ảnh lăn xả, quyết liệt trong bộ dạng quần đùi áo số, nay đẹp rạng rỡ, và đẩy nữ tính trong bộ đầm màu đồng, mang giày cao gót, ở đêm hội gala 23/3.

Cánh báo giới cứ trầm trồ khen ngợi mãi. Ai nói con gái đá bóng nhìn khô cứng và không dịu dàng nào? Thật ra, vẻ xinh xắn, nước da trắng trẻo của cô gái Hà thành, mọi người cũng đã thấy. Tuy nhiên, những nét đẹp đó đã nhường chỗ cho tinh thần thi đấu máu lửa, đầy mạnh mẽ của cô trên sân cỏ.

Những ai mới gặp Ngọc Châm lần đầu trong trang phục đời thường, hẳn không thể nghĩ rằng, cô gái này lại đang theo nghiệp "quần đùi, áo số". Càng khó tin hơn nếu biết cô hiện là tiền đạo số 1 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. và có "thâm niên" lên tuyển từ lúc chưa đầy 20 tuổi.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Ngọc Châm không hề bằng phẳng. Ngay lần đầu gia nhập ĐTQG, Châm đã dính phải chấn thương khá nặng. Và theo chẩn đoán của bác sĩ thì cô khó có cơ hội tiếp tục chơi bóng trở lại.

Nhưng bằng nghị lực, bằng tất cả tình yêu với trái bóng tròn, Ngọc Châm đã chiến thắng số phận và tái xuất năm 2004 sau thời gian dài đằng đẵng.

Và sự quyết tâm của cô đã cho câu trả lời. Ngọc Châm đã chơi đầy ấn tượng ở giải VĐQG, lúc đó cả HLV Giả Quảng Thác lẫn Mai Đức Chung đều nhắm 1 vị trí chính thức trên hàng công cho cô ở SEA Games 23 sắp tới.

Lại như là định mệnh, chỉ còn thời gian ngắn nữa Ngọc Châm sẽ được thi đấu ở sân chơi lớn nhất trong sự nghiệp lần đầu tiên, chấn thương lại tái phát. Và lần này Ngọc Châm quyết định từ giã sự nghiệp.

Những ngày không bóng đá, chỉ có công việc học hành đó là những ngày "dài nhất đời" như lời Ngọc Châm thổ lộ. Thậm chí, sau 2 chấn thương quái ác đã qua, khi lành lặn Ngọc Châm cũng không dám quay lại với bóng đá đỉnh cao, và chỉ đi đá "phủi" để đỡ nhớ sân cỏ.

Rồi cuối cùng, cũng như là duyên phận cô gái Hà thành lại quay trở về với sân cỏ đỉnh cao sau nhiều đêm suy nghĩ cộng với sự động viên của bạn bè và gia đình, để có một Ngọc Châm toả sáng hôm nay.

Cô là một trong những nhân tố chính giúp cho ĐTBĐ nữ Việt Nam đăng quang ngôi hậu năm 2007 và á quân 2008 khu vực Đông Nam Á. Quả bóng vàng 2008 là phần thưởng cho nghị lực, tài năng và lòng yêu nghề của cô.

Đường đi đến thành công không bao giờ là dễ dàng, nhất là với những cô gái lỡ theo cái nghiệp mà nhiều người nghĩ, vốn chỉ dành cho phái mạnh. Con gái đá bóng, nghề bạc lắm! Nhiều người tiếc, sao Châm xinh xắn thế không lựa chọn khác đi để cuộc sống sung sướng hơn?

  • Thể Thao VietNamNet
     
    PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:
     
    Ho ten: Đinh Lê Huyền
    Dia chi: Hà Nội
    E-mail:
    kdinhhuy@yahoo.com
    Tieu de: Cảm phục và chạnh buồn với nữ cầu thủ
    Noi dung: Đọc những dòng giao lưu của Ngọc Châm với người hâm mộ, tôi vừa cảm phục tinh thần, nghị lực vượt khó khăn - vì chấn thương - của cô để toả sáng như hôm nay và chắc chắn sẽ còn toả sáng ở những giải đấu lớn trong nước và khu vực. Tôi hay xem bóng đá nữ và luôn chạnh lòng vì biết chắc chắn là cầu thủ nữ sẽ vất vả hơn nam trong tập luyện, thi đấu, sinh hoạt bởi đặc điểm giới tính. Nay lại chạnh lòng hơn bởi cô thổ lộ mức thu nhập chỉ có 1,2 triệu đồng/tháng. Nếu là lương tháng thì đã quá thấp rồi, còn thu nhập thế này thì quá bèo bọt.
     
    Tôi biết, hiện tại ở ta, bóng đá nữ và cầu thủ nữ chịu rất nhiều thiệt thòi so với nam: được quan tâm ít hơn, ít được tài trợ hơn, thu nhập thấp hơn... trong khi vất vả hơn do đặc điểm giới tính. Nên chăng, các nhà tổ chức cần có một cơ chế trả lương và tạo thêm thu nhập cho các cầu thủ nữ để động viên, tạo điều kiện và cũng là khẳng định thành quả, sự cố gắng của các nữ cầu thủ; đồng thời làm nền cho việc xây dựng một nền bóng đã nữ VN phát triển lâu dài. Chúc Ngọc Châm và các cầu thủ trẻ đẹp và toả sáng.
     
    Ho ten: Nguyen Van Thuong
    Dia chi: Nha Trang
    E-mail:
    newcenturier@gmail.com
    Tieu de: Châm như là một thương hiệu hoàn hảo cho bóng đá nữ VN
    Noi dung: Châm xuất hiện đã gây ấn tượng và hiệu quả hơn tất cả những gì mà báo chí nói về bóng đá nữ.
     
    Dia chi: Nghe An 
    E-mail:
    bangns@gmail.com 
    Tieu de: Cac cau thu nu can duoc ung ho nhieu hon! 
    Noi dung: Chúc mừng Ngọc Châm, một cô gái tài sắc vẹn toàn. Hi vọng Ngọc Châm sẽ có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa cho đội tuyển! Tôi cũng hi vọng bóng đá nữ nước nhà sẽ được quan tâm hơn để họ có thể yên tâm thi đấu!
    Ho ten: Hoàng Tiến Dũng
    Dia chi: Nam Định
    E-mail:
    dungbvxt@yahoo.com
    Tieu de: Em
    Noi dung: Tiền chỉ là một phần của cuộc sống, nhưng EM là tất cả của người hâm mộ...

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Giao Lưu Trực Tuyến'

,
,