,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1281559
Diego Milito: Ngày Hoàng tử lên ngôi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Người hùng ở Bernabeu:

Diego Milito: Ngày Hoàng tử lên ngôi

Cập nhật lúc 06:17, Thứ Hai, 24/05/2010 (GMT+7)
,

- Thảm cỏ xanh Santiago Bernabeu đã trở thành sân khấu để Hoàng tử Diego Milito trình diễn, với cú đúp để đời vào lưới Bayern Munich, giúp Inter chấm dứt cơn khát Champions League (C1) kéo dài suốt 45 năm.

>> Bayern Munich: Con đường đau khổ
>> CĐV Inter ’phát điên’ vì Champions League

>> Milito rực sáng, Inter chinh phục đỉnh cao châu Âu
>> Chấm điểm Inter - Bayern: Khắc tên Milito vào lịch sử
>> Mourinho: ’Nhiệm vụ của tôi tại Inter đã xong’
>> Khoảnh khắc đăng quang huy hoàng của Inter
>> Van Gaal: ’Chúng tôi không đủ xuất sắc’
>> Chấm điểm Inter 2009/10: Siêu nhân Diego Milito
>> Moratti, Inter & vị ngọt tình yêu

Khi Hoàng tử lên ngôi Vua

Nhận bóng từ đường chuyền dài của thủ thành Julio Cesar, bật tường với Sneijder trước khi biến trung vệ của Bayern thành gã khờ và thoải mái sút tung lưới thủ môn Jorg Butt, Diego Milito đã khiến Bernabeu nổ tung bởi sự cuồng nhiệt của các tifosi Inter.

Milito đã có hai kiệt tác vào lưới Bayern. Ảnh: Getty Images
Milito đã có hai kiệt tác vào lưới Bayern. Ảnh: Getty Images

Ngay cả với những ai khó tính nhất cũng phải thán phục trước pha ghi bàn mở tỉ số của Milito trong trận chung kết Champions League 09/10. Nó diễn ra cực nhanh, với chỉ 3 người chạm bóng (Julio Cesar, Milito, Sneijder) và như một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo.

Bàn thắng ấy đã mang đến cho Inter một tinh thần khác, đồng thời khiến Bayern đánh mất sự chủ động trong cách mà đội bóng Đức nhập cuộc.

Khi Bayern buộc phải chơi dâng cao, quyết tâm làm mọi cách để tìm kiếm bàn gỡ, dấu ấn Milito một lần nữa thể hiện. Tiền đạo người Argentina, với một pha xử lý đơn giản nhưng đầy kỹ thuật và hoàn hảo, đã buộc Butt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Hai bàn thắng trong trận chung kết, ở Bernabeu đêm 22/5, Milito tỏa sáng rực rỡ để tạo nên sự khác biệt giữa hai đội bóng được nhắc đến nhiều nhất ở châu Âu mùa giải này. Hoàng tử đã tạo ra bước ngoặt cho chính cuộc đời anh và cho Inter.

Sau khi đưa Inter đến với Scudetto, Milito tiếp tục là đầu tàu trong cuộc chinh phục Champions League. Ảnh: Getty Images
Sau khi đưa Inter đến với Scudetto, Milito tiếp tục là đầu tàu trong cuộc chinh phục Champions League. Ảnh: Getty Images

Không phải người được kỳ vọng nhiều nhất trước khi trận chung kết diễn ra, nhưng chính Hoàng tử Milito là người nổi bật nhất.

Tất cả những cá nhân khác, từ Eto’o đến Sneijder hay Robben, những người từng có nhiều ký ức với Bernabeu, chỉ như tô điểm cho đêm mà Milito trở thành ông hoàng thực sự của bóng đá châu Âu. Bernabeu hoa lệ trở thành nơi tôn vinh khoảnh khắc để đời của Milito.

Hiệu quả từ sự đơn giản

Vẻ bề ngoài của Diego Milito khiến người ta dễ liên tưởng đến một tiền đạo chủ yếu dùng sức mạnh, thiếu phẩm chất kỹ thuật và xử lý chậm chạp trong không gian hẹp.

Nhưng khi chứng kiến Milito chơi bóng trên sân, chắc chắn những nhận định trên sẽ nhanh chóng bị xóa bỏ. Trái ngược với bề ngoài, Milito là mẫu tiền đạo toàn diện, thông minh và không thiếu kỹ thuật.

Milito rất toàn diện và hội đủ mọi yếu tố của mẫu tiền đạo hiện đại. Ảnh: Getty Images
Milito rất toàn diện và hội đủ mọi yếu tố của mẫu tiền đạo hiện đại. Ảnh: Getty Images

Không sở hữu phẩm chất kỹ thuật siêu việt hay những pha xử lý như đồng hương Messi, nhưng Milito biết đâu là điểm nóng và lúc nào là thời điểm thích hợp nhất để anh xuất hiện.

Có thể Milito không xuất sắc khi so sánh về một phương diện nào đó, nhưng chắc chắn không dễ để tìm ra một chân sút toàn diện như tiền đạo đến từ xứ tango này.

Milito đủ lạnh để chiến thắng thủ môn khi đối mặt; đủ nhanh để chiến thắng trong những tình huống đua tốc độ; đủ tỉnh táo để đưa ra các pha xử lý đòi hỏi sự tinh tế; và một điều quan trọng, kỹ thuật của anh vừa đủ để có thể vượt qua hậu vệ đối phương...

Hai bàn thắng vào lưới Bayern đã thể hiện điều đó. Những pha lập công ấy đều hội tụ mọi điểm mạnh của Milito, từ tốc độ khi di chuyển, cách mà anh lấy bóng, sự tinh tế trong cách xử lý đến khâu dứt điểm.

Sau Coppa Italia, Scudetto là Champions League cùng Inter, Milito sẽ bước vào giấc mơ World Cup với Argentina. Ảnh: Getty Images
Sau Coppa Italia, Scudetto là Champions League cùng Inter, Milito sẽ bước vào giấc mơ World Cup với Argentina. Ảnh: Getty Images

Tất cả đều hoàn hảo và không hề có một động tác thừa nào.

Nên nhớ rằng, những trung vệ mà Bayern sử dụng trong trận chung kết không phải tầm thường. Vậy mà, họ trở nên quá nhỏ nhoi và không còn là mình khi đối mặt với Milito.

Nếu xem Mourinho như một thiên sứ đến Giuseppe Meazza thực thi sứ mệnh Champions League, thì Milito chính là vũ để "Người đặc biệt" biến giấc mơ thành hiện thực với Inter.

Một mùa giải không thể quên với Inter cũng như cá nhân Milito. Hoàng tử còn hơn nửa tháng nữa để bước vào kỳ World Cup đầu tiên, và sau khi chinh phục Italia, châu Âu, sẽ là thế giới? Một điều kỳ diệu ở Nam Phi và giấc mơ Quả bóng vàng, tại sao không!

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,