,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1317656
Ferguson tiết lộ lý do chính khiến Rooney ở lại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson tiết lộ lý do chính khiến Rooney ở lại

Cập nhật lúc 09:41, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,

Sir Alex cho biết, chính phản ứng giận dữ và quyết liệt của CĐV khi nghe tin Rooney ra đi đã làm tiền đạo người Anh phải thay đổi suy nghĩ.

>> Wayne Rooney sẽ trở lại sớm hơn dự kiến

Sau khi tuyên bố M.U không có tham vọng chinh phục đỉnh cao, Rooney đã từ chối đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Kể từ lúc thông tin này xuất hiện trên giới truyền thông, rất nhiều fan M.U đã phản ứng với thái độ giận dữ.

Wayne Rooney

Đặc biệt, đã có gần 40 người tụ tập trước cửa căn biệt thự của Rooney ở Cheshire để chăng biểu ngữ: "Nếu gia nhập Man City, mày sẽ chết!".

Chưa hết, trên tấm biển quảng cáo bên ngoài cửa hàng bán đồ thể thao Nike tại Manchester, những kẻ lạ mặt đã sơn dòng chữ grafiti với nội dung đe dọa tương tự.

Ngay ngày hôm sau, Rooney đã đồng ý gia hạn hợp đồng với M.U thêm 5 năm, hưởng mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Thế giới (khoảng 250.000 bảng/tuần). Nhận lời khuyên từ Ferguson, Rooney cùng vợ đã sang Dubai nghỉ ngơi.

Chiến lược gia người Scotland mới đây đã cho biết, chính phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ đã khiến Rooney thay đổi suy nghĩ và quyết định tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ. Ferguson cũng đổ lỗi cho gã đại diện Paul Streford, người đã xúi giục Rooney đòi ra đi.

Phát biểu trên tạp chí Inside United, Sir Alex nói: "Rõ ràng Wayne đã nghe một vài người xúi giục. Nhưng anh ấy cũng nhận ra, hành động của mình sẽ gây ra ảnh hưởng sâu rộng tại Manchester United.

Mọi người cũng biết, M.U là đội bóng lớn và có nhiều fan hâm mộ. Rooney đã nhận ra rằng, việc mình không kí hợp đồng mới sẽ tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội. Chính vì sợ những hậu quả khôn lường nên Rooney đã nghĩ lại.

Không ai thích mình bị nhiều người chú ý. Đặc biệt sau khi CĐV đã tôn sùng anh kể từ ngày đặt chân đến Old Trafford. Bởi thế, tất cả họ đều thiết tha mong Rooney ở lại".

Ferguson cũng tin rằng, quyết định của Rooney sẽ tạo ra trạng thái phấn khích và tác động lên toàn đội bóng: "Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải kém thuyết phục, với nhiều trân hòa trên sân khách.

Tuy nhiên, việc Rooney ở lại sẽ mang đến hiệu ứng tích cực. Tôi nghĩ nhiều thành viên sẽ hài lòng khi thấy Rooney quay trở lại".

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,