,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1317669
Hạ gục Inter, Tottenham trả hận thành công
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hạ gục Inter, Tottenham trả hận thành công

Cập nhật lúc 06:00, Thứ Tư, 03/11/2010 (GMT+7)
,

Tottenham đã trả cả vốn lẫn lại sau trận thua 3-4 ở lượt đi bằng việc hạ gục Inter trên sân nhà với tỷ số 3-1. Van der Vaart, Crouch và Pavluychenko là tác giả của 3 bàn thắng nhưng người hùng trong trận đấu này vẫn là Bale, người đã có 2 pha kiến tạo tuyệt vời giúp Tottenham có chiến thắng ngoạn mục trên sân nhà White Hart Lane.

Mô tả ảnh.
Tottenham đã trả được hận ở lượt đi

Với sự nguy hiểm của Eto’o, Inter tưởng như đã có thể tạo ra được sự khác biệt với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của ngay ở những phút đầu tiên. Dẫu vậy, dường như lời cảnh báo của chân sút người Cameroon lại khiến cho các cầu thủ Tottenham càng trở nên hưng phấn hơn. Với sự cơ động của Gareth Bale bên hành lang trái, khả năng điều nhịp trận đấu của Van der Vaart, người trở lại sau án treo giò cùng khả năng không chiến cực tốt của Peter Crouch, các cầu thủ chủ nhà đã tạo ra một thế trận lấn lướt hoàn toàn so với ĐKVĐ châu Âu.

Sau khá nhiều những pha hãm thành được tạo ra, Tottenham đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước với một pha phối hợp khá ngẫu hứng của bộ ba Bassong - Modric và Van der Vaart. Xuất pha từ pha lên bóng của Bassong, bóng được chuyền cho Modric trước khi tiền vệ người Croatia xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra đường chuyền quyết định để Van der Vaart pha bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Castellazzi. Bằng một cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, tiền vệ người Hà Lan đã không cho thủ thành của Inter một cơ hội để cản phá.

Trên đà hưng phấn, chỉ 7 phút sau lẽ ra tỷ số đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau tình huống lên bóng từ bên cánh trái của Gareth Bale. Bằng tốc độ và kĩ thuật, tiền vệ người xứ Wales đã vượt qua sự truy cản của Maicon rồi tung ra đường chuyền như đặt để Crouch bắt volley ở cự ly gần. Dẫu vậy, cú ra chân rất nhanh của tuyển thủ Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mô tả ảnh.
Một mình Etoo không thể giúp Inter có điểm trước Tottenham

Trước sự thăng hoa của Tottenham, Inter đã chơi như chịu trận. Đội quân của Benitez tấn công rời rạc và có phần thiếu sắc sảo. Những phút cuối hiệp một, dù đã đẩy cao khả năng hãm thành nhưng hầu hết những cú dứt điểm của Inter đều đến từ những cú sút xa theo kiểu cầu may. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ đến sau cú sút phạt trực tiếp khá nguy hiểm của Sneijder song với sự cảnh giác cao độ, Cudicini đã kịp thời tung người đẩy bóng.

Bước sang hiệp hai, Inter vẫn cho thấy những sự bế tắc trong những đường lên bóng trong khi Tottenham càng chơi càng tỏ ra sắc sảo với hai mũi khoan từ bên cánh của Bale và Lennon. Dù không còn Van der Vaart nhưng đội quân của Redknapp vẫn chơi một cách chủ động và tạo ra khá nhiều những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đối phương.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 61, sau một tình huống quấy đảo bên hành lang cánh trái, Gareth Bale có một đường căng ngang loại bỏ hoàn hàng thủ của Inter đưa bóng tìm đúng tới vị trí của Crouch. Một động tác ra chân vừa đủ, "sếu vườn" đã khiến cho mành lưới của Castellazzi rung lên lần thứ hai. Trước pha kiến tạo này, Bale còn suýt chút nữa có pha lập công cho riêng mình khi cú móc bóng trong tình huống Castellazzi đã ra khỏi khung gỗ lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Mô tả ảnh.
Inter đã đánh mất bản lĩnh của nhà vô địch châu Âu

Với hai bàn dẫn trước, Tottenham đã làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn cách biệt tạo ra. Ở bia kia chiến tuyến, Benitez không còn cách nào khác khi buộc phải tung Coutinho và Milito vào sân. Những điều chỉnh này đã tạo ra một chút đột biến khi những pha hãm thành của Inter đã phần nào được cải thiện ở độ sắc sảo.

Mãi đến phút thứ 80, Eto’o nhen nhóm cho hi vọng có điểm của Inter với bàn thắng cách biệt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau một pha xử lý dũng mãnh từ đường chuyền của Sneijder. Sự hưng phấn đã dần trở lại sau bàn thắng này nhưng khi đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, việc Inter dính phản đòn của Tottenham cũng là một điều dễ hiểu. Phút 89, sau khi có bóng từ phần sân nhà, Bale đã bứt tốc như một vận động viên điền kinh chạy 100m khi băng băng về khung thành của Inter trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Pavlyuchenko đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-1 cho đội quân của Redknapp.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Tottenham đã có được 7 điểm sau 4 lượt trận và cùng với Inter ngự trị trên hai ngôi đầu của bảng A.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Cudicini; Hutton, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto; Lennon (Palacios 84), Huddlestone, Modric, Bale; van der Vaart (Jenas 46); Crouch (Pavlyuchenko 76)

Internazionale:Castellazzi; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Muntari (Nwankwo 53), Zanetti; Biabiany (Coutinho 64), Sneijder, Pandev (Milito 70); Eto’o

Kết quả Champions League (03/11)

Bảng A
Tottenham3-1 Inter Milan
Van der Vaart 18’,;Crouch 61’; Pavlyuchenko 89’ - Eto’o 80’
Bremen 0-2 Twente
Chadli 81’; De Jong 84’

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 0-0 Schalke
Benfica4-3 Lyon
Kardec 20’; Coentrao 31’, 67’; Javi Garcia 43’ - Gourcuff 75’; Gomis 85’; Lovren 90’+5

Bảng C
Valencia3-0 Rangers
Soldado 34’, 71’; Facundo Costa 90’
Bursaspor 0-3 Manchester United
Fletcher 48’; Obertan 73’; Bebe 77’

Bảng D
Copenhagen 1-1 Barcelona
Claudemir 33’ - Messi 31’
Rubin Kazan 0-0 Panathinaikos

(Theo Bongda24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,