,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1317282
Inter đang hoang phí vận may
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Inter đang hoang phí vận may

Cập nhật lúc 08:50, Thứ Hai, 01/11/2010 (GMT+7)
,
Trận thắng 1-0 trên sân Genoa rạng sáng qua là trận thứ 3 trong tổng số 5 trận sân khách đã chơi ở Serie A mùa này, Inter phải nhờ đến yếu tố may mắn mới có thể giành được chiến thắng nhọc nhằn. Hai trận còn lại, khi may mắn không song hành, họ chỉ giành được một điểm.
Món quà của Eduardo

Muntari giúp Inter có 3 điểm nhờ bàn thắng may mắn - Ảnh Getty
Muntari giúp Inter có 3 điểm nhờ bàn thắng may mắn - Ảnh Getty
Thủ môn Eduardo, người từng làm nản lòng các chân sút trứ danh của Brazil và Tây Ban Nha tại World Cup 2010 (chỉ bị đánh bại bởi cú sút dội 2 cột của David Villa ở vòng 1/8) khi khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, đã biếu không cho Inter bàn thắng duy nhất. Ở phút bù giờ hiệp 1 trận Genoa – Inter, anh đã phán đoán sai cú sút từ xa không có gì nguy hiểm của Muntari, để bóng bật đất ngay trước mặt và đi vào lưới. Mặc dù một phần nguyên nhân thuộc về mặt cỏ sân Marassi có chất lượng tồi tệ (đã từng khiến Genoa và Sampdoria dọa tẩy chay), nhưng lỗi lớn nhất vẫn thuộc về Eduardo, thủ thành giờ đây có thể xem là một món hàng hớ của Genoa ở kỳ tuyển mộ vừa qua.
Có thể khẳng định nếu không có sai lầm đáng trách đó của Eduardo, Inter đã phải chịu chia điểm trên sân Marassi. Bất chấp đã chiếm thế chủ động trong gần suốt trận đấu, cầm bóng với tỷ lệ vượt trội so với đội chủ nhà và thường xuyên có những pha phối hợp khá linh hoạt, Inter chỉ tạo ra được một cơ hội rõ rệt khi Muntari chuyền bóng thuận lợi cho Eto’o ở phút 29, nhưng chân sút đang có phong độ cao này đã sút hụt ở khoảng cách chỉ hơn 10m. Khi Eto’o bỗng nhiên không còn cái duyên (trận này chơi rất thiếu hiệu quả), Inter hoàn toàn bất lực trong những tình huống dứt điểm. May cho HLV Benitez là thần hộ mệnh vẫn chưa ngoảnh mặt lại với ông, khi chấn thương tưởng chừng là vận rủi của Cambiasso lại hóa điềm lành, với bàn thắng may mắn của người vào thay, Muntari.

Nỗi lo nơi đất khách

Inter thắng, nhưng những thắng lợi kiểu này không thể che mờ đi vấn đề lớn nhất hiện nay của họ, là sự bất ổn trên những chuyến hành quân thi đấu xa nhà. Từ đầu mùa giải, Inter mới chỉ một lần chịu mất điểm trên sân nhà Meazza, tính trên mọi đấu trường, nhưng sân khách là một phạm trù khác. Họ đã thua Atletico Madrid 0-2 tại Monaco, hòa Bologna 0-0 tại Renato Dall’Ara, thua Roma 0-1 tại Olimpico và hòa nhọc Twente trên đất khách. Các trận thắng sát nút còn lại thì đều có dấu ấn của may mắn. Trận thắng 2-1 trên sân Palermo, trọng tài đã “ngó lơ” không chỉ một, mà hai pha phạm lỗi rõ rệt của Chivu đáng phạt penalty ở những phút cuối trận. Trận thắng Cagliari 1-0, xà ngang đã một lần làm bạn của Julio Cesar trong một buổi chiều vất vả của thủ môn này. Trận thắng Genoa, là món quà từ trên trời rơi xuống.

Inter có lẽ sẽ không thua ở các trận ấy, nhưng cách họ giành 3 điểm không xứng đáng với tầm vóc của họ. Mà Bologna, Cagliari và Genoa là những đội như thế nào? Tất cả đều rất bình thường, nếu không nói là tầm thường. Khi phải đối mặt với những đội bóng có vai vế trên xứ người, Inter của Benitez đều thất bại, kể cả khi đó là kẻ bị trọng thương Roma. Đêm ngày kia, thầy trò Rafa sẽ phải làm khách của Tottenham, trận “chung kết” cho ngôi nhất nhì tại bảng A Champions League, và đó chắc chắn sẽ là một chuyến đi đầy âu lo cho các nhà đương kim vô địch.

Nhưng hãy khoan nói chuyện Champions League, nói đến Serie A trước. Lịch đấu ưu ái vẫn giúp Inter có được những trận sân khách dễ dàng ở các vòng đấu tiếp theo, với các đối thủ Lecce, Chievo. Song câu hỏi được đặt ra là, sau khi đã nhờ đến trọng tài, khung gỗ và cả chính đối phương trợ giúp, liệu đã đến lúc Inter tự quyết định được chiến thắng cho mình hay chưa? Không ai được may mắn mãi mãi, nên nếu thầy trò HLV Benitez không biết tiết kiệm vận may, họ có thể sẽ phải trả giá đắt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,