,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1317061
AC Milan - Juventus: Đại chiến
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AC Milan - Juventus: Đại chiến

Cập nhật lúc 08:26, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Sau những năm tháng nhường sân khấu Serie A cho Inter và Roma, giờ cuộc đại chiến giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia lại nóng bỏng như xưa.
Đây không phải cuộc so tài mang tính quyết định cho Scudetto, nhưng không vì thế mà bầu không khí trước trận đấu hạ nhiệt. Một cuộc chiến bên ngoài sân bóng vừa được phía Milan phát động đã làm cuộc so tài nóng dần lên. Cách đây 5 năm, Milan cũng đã nhờ báo chí giúp sức, thổi bùng lên pha đánh cùi chỏ của Ibra (khi đó khoác áo Juve) vào mặt Cordoba, khiến tiền đạo người Thụy Điển bị treo giò 3 trận và không thể góp mặt trong trận chiến quyết định Scudetto mùa 2004/05 giữa Milan và Juve ở vòng 35. Nhưng ở trận đó, Juve đã bất ngờ được hưởng rất nhiều lợi thế từ vị trọng tài danh tiếng Collina (bỏ qua ít nhất 2 tình huống đáng thổi penalty cho Milan), vượt qua đối thủ 1-0 và giành Scudetto vào cuối mùa (nhưng sau đó bị tước). Nói vậy để thấy rằng, những tác động bên ngoài vào trận đấu như việc Krasic vừa bị treo giò 2 trận không phải là điều mới mẻ trước cuộc đối đầu giữa những “đại gia” trong làng bóng đá Italia.

Dư luận đã nói rất nhiều về vụ Krasic, nhưng còn một chuyện khác đáng đặt nghi vấn, đó là việc Hội đồng trọng tài đã chỉ định Gianluca Rocchi bắt chính. Ở lượt về mùa trước, Rocchi từng gây scandal lớn trong trận derby thành Milan, ông thẳng tay phạt Lucio thẻ vàng vì hành vi ăn vạ ở… giữa sân, đuổi Sneijder vì vỗ tay khích lệ đồng đội, trong khi lại “phạt yêu” Borriello bằng cách… vuốt má tiền đạo của Milan khi anh này hét vào mặt ông sau một tình huống cắt còi. Không ai hiểu vì sao 2 trọng tài hàng đầu Italia hiện nay là Rizzoli và Tagliavento lại không được giao nhiệm vụ cầm còi ở trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải?

Dù có rất nhiều lợi thế trên lý thuyết trước cuộc đón tiếp đối thủ truyền kiếp, nhưng Milan không thể không dè chừng, bởi chưa ai quên màn trình diễn tuyệt vời của Juve trong chuyến làm khách trước Inter mới đây. Việc mất Krasic sẽ khiến HLV Del Neri buộc phải áp dụng một chiến thuật thiên về phòng ngự hơn, và họ hoàn toàn có thể khiến các chân sút Milan nản lòng một khi tập trung xây dựng phòng tuyến vững chắc trước khung thành của Storari. Nên nhớ rằng trong cả 3 trận gần nhất ở Serie A, Juve đã giữ sạch lưới trong khi họ đã để thua tới 9 bàn sau 5 vòng đầu. Đã vậy, sự vắng mặt của Ronaldinho bên phía Milan lại càng ảnh hưởng lớn đến các phương án tấn công của đội chủ nhà.

Khả năng Juve lặp lại thất bại tan nát 0-3 trước Milan như ở mùa 2009/10 là khó có thể xảy ra, trừ khi họ “chẳng may” mất người từ sớm dẫn đến vỡ trận. Đó sẽ là 90 phút rực lửa giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia, những bàn thắng đẹp chưa chắc đã xuất hiện, nhưng tranh cãi và xô xát giữa cầu thủ 2 bên là điều khó có thể tránh khỏi. Nhiều khả năng, bước ngoặt của trận đấu sẽ chỉ đến ở hiệp 2…

Thông tin xung quanh:

Milan: Vắng Ronaldinho, Zambrotta (chấn thương), T.Silva có thể kịp bình phục.

Juventus: Vắng Buffon, Traore, Rinaudo, Lanzafame, Grygera, Amauri, Iaquinta (chấn thương), Krasic (treo giò 2 trận).

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati (thủ môn), Bonera, Nesta, T.Silva, Antonini, Gattuso, Pirlo, Boateng, Robinho, Pato, Ibrahimovic

Juventus: Storari (thủ môn), Motta, Bonucci, Chiellini, De Ceglie, Felipe Melo, Martinez, Aquilani, Marchisio, Quagliarella, Del Piero

Dự đoán: 1-1

Thống kê:

1 - Del Piero chỉ còn thiếu 1 pha lập công nữa để chính thức vượt qua huyền thoại Boniperti, trở thành chân sút xuất sắc trong lịch sử Juventus ở Serie A. Hiện họ đang cùng có 178 pha lập công.

3 - Trong cả 3 lần trọng tài Rocchi bắt chính ở mùa này, trận đấu luôn kết thúc với tối đa là 2 bàn thắng.

3 - Juventus luôn có điểm trong cả 3 lần gần nhất hai đội đụng độ nhau ở vòng 9, đó là thắng lợi 2-1 (mùa 2002/03) cùng hai trận hòa 0-0 (1996/97) và 1-1 (1993/94).

12 - Trong sự nghiệp, Seedorf đã ghi cả thảy 12 bàn thắng vào lưới Juve trên đất Italia (9 cho Milan, 2 Inter và 1 Sampdoria).

100 - Đêm nay, Pato sẽ kỷ niệm trận đấu chính thức thứ 100 cho Milan trên mọi đấu trường.

Theo Baobongda.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,