,
221
10804
Các môn khác
thethaoothers
/thethao/thethaoothers/
1297052
Tuyển nữ VN vô địch giải bóng chuyền VTV Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ VN vô địch giải bóng chuyền VTV Cup

Cập nhật lúc 10:19, Chủ Nhật, 01/08/2010 (GMT+7)
,

Dẫn trước đối thủ đến 2 set rồi lại bị ngỡ hòa, nhưng các cô gái của chúng ta đã có một set đấu thứ 5 cực kỳ xuất sắc, giành chiến thắng với tỷ số 3-2 đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu này.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trước một Vingroup ngày càng cho thấy họ hoàn toàn không đơn giản cả về lối chơi lẫn chiến thuật như nhiều người vẫn nghĩ, tuyển Việt Nam cũng đã có những sự nhập cuộc thận trọng đáng kể. Với thể lực và thể hình hoàn toàn vượt trội, các cô gái Vingroup đã không ít lần khiến cho lối chơi của tuyển Việt Nam gặp những khó khăn nhất định.

Sự linh hoạt của cây chuyền hai Maryna (2), đã giúp cho những Litvinovska (9), Iuliia (1)… phát huy được sức mạnh của mình ở những cú đánh trên lưới. Không chỉ có vậy, hàng chắn của Vingroup đã rất thành công trong việc bám chắn đối với Kim Huệ, Ngọc Hoa hay Bùi Huệ. Trong khi đó, những cú đập từ vạch 3m của Ganna (10), cũng là một đòn đánh mang tính quyết định của đội bóng đến từ Ukraine này.

Tuyển nữ VN ghi điểm quyết định để giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: VTV
Tuyển nữ VN ghi điểm quyết định để giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: VTV
Trước lối đánh có phần biến hóa và khá hiện đại của đối phương, tuyển Việt Nam cũng đã tìm ra “phương thuốc” để trị một cách hiệu quả nhất có thể. Khi những miếng đánh ở vị trí số 2 và vị trí số 4 bị đeo bám một cách quyết liệt, những Bùi Huệ, Kim Huệ hay Ngọc Hoa hoán đổi vị trí cho nhau khiến đối phương không ít lần phải bất ngờ.

Không còn những cú đập đầy uy lực của Bùi Huệ, Đỗ Thị Minh … mà thay vào đó là những cú gõ bóng lỏng tay, những cú bỏ nhỏ thông minh, qua đó giành lại những điểm số quý giá cho tuyển Việt Nam. Cho dù Vingroup cũng đã có những sự nỗ lực nhất định để làm nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục ở cuối set đấu thứ nhất, nhưng các cô gái của chúng ta vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 25-23.

Set đấu thứ 2 là một tuyển Việt Nam hoàn toàn khác so với những gì đã thể hiện ở đầu set thứ nhất. Một tuyển Việt Nam với lối chơi biến hóa và thực sự hiệu quả trong mỗi pha bóng, trong mỗi lần dàn xếp tấn công hay phòng thủ.

Mỗi khi bị bám chắn khá rát, Bùi Huệ thường dạt vào trong để sử dụng những cú đánh lỏng tay, hay những cú bỏ nhỏ. Ngọc Hoa, Kim Huệ… dạt ra hai biên để triển khai những miếng đánh vốn là thương hiệu của họ. Set đấu thứ hai này ghi nhận sự nhanh nhạy và hiệu quả của tay chuyền hai Phạm Thu Hà (12). Được tung vào sân từ giữa set đấu thứ nhất, Thu Hà đã cùng các đồng đội của mình giữ vững thế trận, và nhanh chóng giành chiến thắng ở set đấu thứ 2 với tỷ số 25-15.

Set đấu thứ 3 khởi đầu bằng cuộc rượt đuổi tỷ số kéo dài khi cả tuyển Việt Nam và Vingroup tận dụng tối đa những sai lầm của đối phương để ghi điểm. Với tuyển Việt Nam đó là những cú đánh đầy thông minh của các tuyển thủ trong khi đó, Vingroup khai thác triệt để điểm yếu trong việc phòng ngự phía sau của đối phương.

Và đăng quang một cách xứng đáng. Ảnh: VTV
Và đăng quang một cách xứng đáng. Ảnh: VTV
Ở set đấu này, việc phòng thủ hàng sau cũng như tổ chức bám chắn trên lưới của tuyển Việt Nam không thực sự hiệu quả, khiến cho đội bạn giành được những lợi thế nhất định, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 25-20. Cuộc rượt đuổi tỷ số lại được lặp lại khi set đấu thứ 4 bước vào hồi gay cấn nhất.

Vingroup là đội dẫn trước nhưng với việc sử dụng nhân sự một cách hợp lý cùng lối chơi hiệu quả, tuyển Việt Nam đã san hòa tỷ số rồi vượt lên dẫn trước với tỷ số 19-17. Tuy nhiên, với việc không hiệu quả ở vị trí chuyền hai cũng như phòng thủ, tuyển Việt Nam đã để thua ngược ở set đấu này với tỷ số 21-25.

Lại tiếp tục là một cuộc rượt đuổi tỷ số khiến nhà thi đấu thành phố Buôn Ma Thuột như dậy sóng. Mỗi lần Vingroup vượt lên dẫn trước là một lần tuyển Việt Nam san hòa tỷ số, để rồi tuyển Việt Nam lại là đội dẫn trước 2 điểm, khi tỷ số là 11-9.

Dưới sự cổ vũ đến cuồng nhiệt của các CĐV ngồi chật cứng nhà thi đấu Buôn Ma Thuột, các cô gái của chúng ta đã xuất sắc giành chiến thắng ở set đấu này với tỷ số15-12.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (tỷ số các set 25-23 25-15 20-25 21-25 15-10), tuyển Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ ngôi vị của mình. Với Vingroup nói riêng và các vị khách nước ngoài nói chung, chắc hẳn sẽ còn nhiều điều đọng lại trong tâm trí họ về một VTV Ferroli Cup đáng nhớ này.

(Theo VTV.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Các môn khác'

,
,