,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187544
T&T HN thắng may Nam Định
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

T&T HN thắng may Nam Định

Cập nhật lúc 20:49, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

Thi đấu khá kém cỏi nhưng nhờ sự tỏa sáng của Công Vinh và một chút may mắn, T&T HN đã vượt qua Nam Định với tỷ số 2-1 trên sân Hàng Đẫy chiều 12/4 để chấm dứt mạch 3 trận toàn thua.

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt
>> Vòng 8 V-League 2009: Miền Trung nóng bỏng
>> Chuyện Bảo "khoằm" và Tuấn "nhím"
>> Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3
>>
Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

>> Sân Vinh "chốt" phương án bảo vệ trận SLNA - Hải Phòng

Nếu không có Quả bóng Đồng 2008 Lê Công Vinh, chưa biết T&T HN đang đứng ở vị trí nào trên bảng xếp hạng vào lúc này. Đội bóng của HLV Triệu Quang Hà sau những khởi đầu may mắn đầu mùa đang lộ rõ những điểm yếu cố hữu của một tân binh: lực lượng mỏng, không đồng đều và bản lĩnh còn non nớt.

Sau sự cố khiến thủ môn Dương Hồng Sơn bị kỷ luật, đội hình T&T HN vốn đã xộc xệch nay lại càng thêm chắp vá. Thủ lĩnh Hồng Minh bị chấn thương không thể ra sân khiến gánh nặng ở trung tuyến dồn cả lên vai Sỹ Cường.

Amaobi có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành T&T HN. Ảnh: Đ.A

Vì vậy, không có gì khó hiểu khi chính đội khách Nam Định mới là những người chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Cặp tiền đạo Amaobi - Philip liên tục làm khổ hàng thủ T&T HN bằng những pha không chiến hoặc bứt phá.

Phút 12, Amaobi chiến thắng trung vệ Tiến Dũng ở pha tranh chấp trong vòng cấm nhưng khi trước mặt chỉ còn thủ thành Văn Sơn, Amaobi lại đá hụt bóng. 8 phút sau, đến lượt Philip bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nhưng Văn Sơn xuất sắc bay người cứu thua ngay sát vạch vôi.

T&T HN hoàn toàn lép vế trong 20 phút đầu tiên, nhưng đến phút 21 thì đẳng cấp của Công Vinh đã giúp họ vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. Từ một tình huống tấn công biên đơn giản, Văn Quân tạt bóng vào cho Công Vinh xoay người đá nối gọn gàng, thủ môn Quang Huy dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn bị đánh bại.

Không nản chí sau bàn thua, Nam Định tràn lên và thiếu chút nữa Ngọc Lung đã san bằng được cách biệt ở phút 23 sau cú sút bồi trước cả một rừng chân, bóng tìm đến đúng vị trí của Văn Sơn.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo cũng không phải chờ quá lâu để đòi lại thế quân bình. Phút 26, Thủ môn Văn Sơn bắt hụt bóng từ một pha tạt biên đơn giản, tạo điều kiện cho Ngọc Lung thoải mái đá bóng vào lưới trống.

Cơn ác mộng người giữ thành vẫn chưa chấm dứt với T&T HN, bởi vì chính Văn Sơn trong trận thua Đồng Tháp 1-3 cũng thể hiện một phong độ khá tồi, còn Hồng Sơn trước đó liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến các trận thua HA.GL và TPHCM.

Tuy nhiên, may mắn cho T&T HN là họ còn có Công Vinh, người luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Trước trận này, Vinh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, anh chạy rất ít và không tranh chấp, nhưng lại có mặt ở những điểm nóng then chốt nhất.

Nhưng Nam Định vẫn thua vì T&T HN có Công Vinh. Ảnh: Đ.A

Phút 42, Công Vinh bất ngờ dốc bóng qua cả trung vệ ngoại Chinedu rồi căng ngang vào cho Sỹ Cường thực hiện nốt nhiệm vụ quá đơn giản là đệm bóng ghi bàn trước sự bất lực của cả hàng thủ Nam Định.
2-1 cho T&T HN ngay trong hiệp 1 là một kết quả có phần nghiệt ngã với đội khách.

Ngay cả trong hiệp 2, khi T&T HN kiểm soát thế trận tốt hơn thì họ vẫn cứ cần đến may mắn để không thủng lưới thêm. Phút 46, quả tạt của Ngọc Lung khiến Văn Sơn mất phương hướng, nhưng bóng lại khẽ rơi vào xà ngang đi ra phía sau cầu môn.

"Đỏ" như vậy nên HLV Triệu Quang Hà không hề tỏ ra tiếc nuối về 2 pha dứt điểm hỏng ăn ở cuối trận của Văn Quân và Hải An. Nhà cầm quân của T&T HN thừa nhận đó đều là những tình huống mà Quang Huy chơi xuất sắc chứ không phải cầu thủ T&T HN kết thúc tồi.

Quang Hà cũng nhấn mạnh điều quan trọng nhất là 3 điểm giành được ở trận đấu này đã cắt đứt mạch trận toàn thua của T&T HN, đồng thời xốc dậy tinh thần toàn đội sau những vụ việc không đáng có. Trong khi đó, HLV Nguyễn Ngọc Hảo "xót ruột" vì Nam Định bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể thay đổi được cục diện trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 1.

Thua trận này, Nam Định tiếp tục tụt sâu xuống vị trí thứ 9. Còn T&T HN đã leo qua chính đối thủ để lên thứ 8 với 1 điểm nhỉnh hơn.

Đội hình xuất phát:

T&T HN: 13-Văn Sơn, 5-Junior, 6-Minh Đức, 7-Alex, 8-Sỹ Cường, 9-Công Vinh, 18-Xuân Tú, 23-Văn Quân, 25-Valdinei, 26-Tiến Dũng, 30-Tuấn Anh

Nam Định: 1-Quang Huy, 2-Chinedu, 3-Thanh Tùng, 4-Ngọc Anh, 5-Văn Biển, 7-Ngọc Lung, 10-Philip, 11-Quang Thành, 14-Văn Duyệt, 18-Amaobi, 22-Xuân Phú

Trọng tài: Đỗ Quốc Hoài. Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Ngọc Hà. TT thứ 4: Nguyễn Văn Quyết

GSTĐ: Cao Đình Khôi. GSTT: Phạm Văn Quang.

Bàn thắng: Công Vinh 21’, Ngọc Lung 26’, Sỹ Cường 42’.

  • Anh Đức

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,