,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1187548
XMCT Thanh Hoá mất điểm phút cuối
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

XMCT Thanh Hoá mất điểm phút cuối

Cập nhật lúc 21:16, Chủ Nhật, 12/04/2009 (GMT+7)
,

Chỉ một chút sơ sảy ở hàng phòng ngự, XMCT Thanh Hóa đã phải trả giá đắt khi để cầu thủ Tshamala gỡ hòa 1-1 cho ĐT.LA trong sự tiếc nuối của các cổ động viên nhà chiều 12/4, dù Đình Tùng đã ghi bàn mở tỷ số.

>> Đà Nẵng vững ngôi đầu, Thể Công thua vỡ mặt
>> Vòng 8 V-League 2009: Miền Trung nóng bỏng
>> Chuyện Bảo "khoằm" và Tuấn "nhím"
>> Thắng HA.GL, QK4 leo lên hạng 3
>>
Đà Nẵng "đổi vận" ở Long An, ấn tượng QK4, Đồng Tháp

>> Sân Vinh "chốt" phương án bảo vệ trận SLNA - Hải Phòng

Đông Tâm Long An (ĐT.LA) xuất trận với đội hình mạnh nhất, trong khi chủ nhà XMCT Thanh Hóa lại thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo đỏ đến từ Long An đã dồn lên tấn công và gây sức ép đáng kể bên phần sân đội chủ nhà.

HLV Nguyễn Văn Tiến phải bố trí cho các cầu thủ XMCT Thanh Hoá chơi với đội hình thấp, phòng ngự có chiều sâu và không ngại va chạm, nhằm chế ngự những cá nhân có trình độ kỹ thuật khéo léo của ĐTLA. Ngay phút thứ 4, Minh Phương đã có cú sút phạt đẳng cấp nhưng lại không thắng được thủ môn Mạnh Hà.

Nửa sau hiệp 1, XMCT Thanh Hóa mới tổ chức được những đường lên bóng nguy hiểm, nhưng tất cả những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các tiền đạo xứ Thanh. Trong hiệp đấu này, cầu thủ chơi hay nhất của đội Thanh Hoá Hoàng Đình Tùng có pha xoay người tung cú vô lê đẹp mắt, nhưng rất tiếc, bóng đi trúng vào vị trí của thủ thành Santos.

Thanh Hoá (áo xanh) mất điềm trước ĐT.LA (đỏ) vào phút chót. Ảnh: V.S.I

Sau giờ nghỉ, đội bóng xứ Thanh chơi mạch lạc hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Santos. Phút 59, Hoàng Đình Tùng đã khiến cầu trường vỡ oà trong niềm vui khi tận dụng pha bắt bóng lập bập của Santos để sút bồi chính xác.

Ngay sau bàn thua, các cầu thủ của ĐT.LA dồn lên tấn công, vây hãm khung thành của XMCT Thanh Hoá. Phút 73, đội khách có cơ hội mười mươi để san bằng tỷ số, nhưng đội trưởng Minh Phương (7) đá quả 11m trúng cột dọc dội ra.

Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ ĐT.LA đã được đền đáp ở phút thứ 82, từ pha phá bóng hụt vô duyên của trung vệ Lưu Văn Hương (14), Tshamala Kabanga (11) nhanh nhẹn cướp bóng rồi đánh bại Mạnh Hà trong tình huống đối mặt.

Bị chia điểm đáng tiếc trong trận này, XMCT Thanh Hóa vẫn chưa thể cải thiện được vị trí của mình ở cuối bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

XMCT Thanh Hoá: Trương Mạnh Hà, Hoàng Đình Tùng, Lê Hữu Thắng, Vũ Thành Luân, Lê Xuân Hợp, Lê Văn Thắng, Lưu Văn Hương, Nguyễn Sĩ Thanh, Hồ Hà Đức, Andermatten D.Rogelio, William Olajide Ahmed.

ĐT.LA: Santos, Văn Hiệp, Quang Tr•i, Minh Phương, Việt Thắng, Antonio Carlos, Tshamala Kabanga, Thanh Giang, Văn Khải, Hoàng Thương, Everton Eriel Rocha.

Cầu thủ ghi bàn: Hoàng Đình Tùng (phút 60), Tshamala Kabanga (phút 81).

  • Việt Ba

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,