,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1299121
Sau vòng 24 V-League 2010: Chỉ còn vé vớt
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sau vòng 24 V-League 2010: Chỉ còn vé vớt

Cập nhật lúc 08:31, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Thất bại của XM Hải Phòng tại Cao Lãnh đã gián tiếp giúp HN T&T chạm cả 2 tay vào chức vô địch V-League, trong khi đó, đáy bảng bất ngờ tăng nhiệt sau chiến thắng của LS Thanh Hóa cũng như nhiều đội bóng mất điểm trên sân nhà.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hy vọng về sự đảo ngược trong cuộc đua ở đầu bảng đã không thể xẩy ra khi XM Hải Phòng trắng tay ở Cao Lãnh. Khoảng cách giữa 2 đội đã được nâng lên thành 6 điểm và V-League chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Tuy nhiên HN T&T chưa thể lên ngôi khi họ đang thua XM Hải Phòng về chỉ số phụ. Về lý thuyết, XM Hải Phòng có thể thắng cả 2 trận còn lại, trong khi HN T&T thua cả 2 trận.

Cơ hội vô địch đang nằm trong tay của HN T&T (trắng). Ảnh: Gia Khánh

Cup vô địch đã ở trong tầm tay HN T&T (áo trắng). Ảnh: Gia Khánh


Tuy nhiên điều đó chẳng khác nào kịch bản của một bộ phim khoa học viễn tưởng. Chỉ cần thêm 1 điểm nữa HN T&T sẽ chính thức trở thành vua mới ở V-League và vào lúc này, đội bóng thủ đô đang xây dựng kế hoạch ăn mừng chức vô địch ở Hàng Đẫy vào Chủ nhật tới.

Cúp Vàng gần như nằm trong vòng tay của ông bầu Đỗ Quang Hiển, song đến thời điểm này, HN T&T vẫn không để lại ấn tượng nào đáng kể về chuyên môn. Quả thật, song hành với HN T&T là những chiến thắng may mắn, hoặc do đối thủ bất ổn tự loại mình khỏi đường đua.

Ngay cả khi lãnh đạo VFF đăng đàn khẳng định, không có chuyện “giúp đỡ” HN T&T vô địch, nhưng người ta vẫn có quyền nghi ngờ về sự thật đằng sau rất nhiều quyết định có lợi cho đội bóng này từ phía các trọng tài.

HN T&T luôn dẫn đầu đường đua và được nói nhiều về cơ hội giành chức vô địch. Thế nhưng họ lại hiếm khi được nhắc đến như là bóng dáng của nhà vô địch trong tương lai. Trên sân Ninh Bình chiều qua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục bế tắc và họ chỉ thoát hiểm nhờ “bài tủ”, tạt bóng từ biên cho cái đầu của Gonzalo.

CĐV Ninh Bình treo băng rôn khiêu khích đội khách HN T&T. Ảnh: V.S.I


XM Ninh Bình xứng đáng trở thành người chiến thắng hơn là 1 điểm cho mỗi đội.

Nhưng vấn đề ở chỗ, ngay cả khi HN T&T thua trận tại Ninh Bình thì cũng chẳng có đối thủ nào lên tiếng. XM Hải Phòng đã thua ở Cao Lãnh trong một trận cầu sòng phẳng, trong khi K.Khánh Hòa không thể đuổi kịp khi kém HN T&T ở chỉ số phụ.

XM Ninh Bình chưa thoát khỏi nguy cơ vé vớt sau trận hòa trên sân nhà, bởi ở trận đấu cùng giờ, LS Thanh Hóa đã thu hẹp khoảng cách nhờ 3 điểm có được trên sân đội xuống hạng, M.Nam Định.

Tuy nhiên cục diện ở nhóm cuối bất ngờ tăng nhiệt khi mà Hòa Phát HN và HAGL trắng tay trên sân nhà, còn SHB Đà Nẵng bị B.Bình Dương chia điểm vào phút cuối.

Cuộc đua hứa hẹn sẽ căng thẳng bởi LS Thanh Hóa đang nỗ lực đảo ngược định mệnh. Quyền tự quyết đang nằm trong tay đội bóng xứ Thanh với trận “chung kết” trước SHB Đà Nẵng ở vòng 25.

Vòng 24 không có sự cố pháo sáng, song sân Ninh Bình lại tiếp tục vi phạm nghiêm trọng luật chơi. Ngoài việc khán giả lăng mạ trọng tài, một nhóm CĐV Ninh Bình đã căng biểu ngữ với nội dung: “T&T qùa cho Hà Nội thế này à? ($ + còi méo = vô địch). Đây là hành động phỉ báng người khác, đã được quy định rất rõ ràng.

VFF sẽ xử lý thế nào đây?

Theo bongdaso

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,