,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1314350
Chúng tôi xin lỗi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chúng tôi xin lỗi

Cập nhật lúc 00:29, Chủ Nhật, 17/10/2010 (GMT+7)
,

Thưa các bạn cổ động viên, chúng tôi biết các bạn luôn là những người đi cùng bóng đá Việt Nam một cách vô tư nhất. Chúng tôi, những người làm báo cũng biết các bạn luôn kỳ vọng vào chúng tôi rất nhiều. Kỳ vọng vào sự ghi nhận khách quan, vào sự tự trọng và trung thực. Chính vì thế, chúng tôi thực sự xin lỗi khi nhận được kết quả của VFF công bố về Hội CĐV tốt nhất năm 2010.

Xin lỗi cổ động viên HN.T&T...

Thật ra, trong những ngày qua các bạn đã hứng chịu sự nghi ngờ vô cớ, không đáng có từ dư luận, thậm chí từ các hội CĐV khác.Trên các diễn đàn, người ta dễ dàng tìm thấy sự chỉ trích rằng: Hội CĐV HN.T&T chỉ có "một dúm" đến sân nên làm sao lại là tốt nhất.

Thậm chí, có nhiều hội CĐV khác còn quá khích "khen" rằng: Hội CĐV HN&T thậm chí ngay trong ngày đăng quang cũng không có đủ người để chọi với đội khách đến từ phương Nam là Navibank SG, đoạt cúp ngay trên sân nhà mà chỉ có lèo tèo vài thành viên chủ chốt xuống sân "diễn tả" niềm vui. Nó khác xa với cảnh đội bóng XM.Hải Phòng chỉ đoạt HCB mà cứ rần rần như là vô địch mùa giải. Và tất nhiên, nó khác xa với khí thế của người anh em SHB.ĐN đã nhận cúp ở mùa bóng trước. Chưa hết, có người còn ngoa ngoắt cho rằng chỉ vì đại lễ nên đội bóng HN.T&T được "chỉ định" vô địch, nên giải CĐV cũng trao về đội bóng này cho...trọn gói.

CĐV HN.T&T lèo tèo khi nhận cúp
CĐV HN.T&T lèo tèo khi nhận cúp

Nay VFF đã lên tiếng, đã nói giúp rằng chẳng phải đại lễ chi cả, chỉ vì phóng viên bầu chọn.Ngặt nỗi, trước yêu cầu công khai tên người bầu và bầu cho ai như cách bầu danh hiệu Còi vàng cho trọng tài, VFF lại từ chối vì sợ rằng các phóng viên tham gia bầu chọn sẽ "khó nhìn mặt người đời".

Chỉ vì giới truyền thông mà các bạn đã nhận được danh hiệu mà mình không mong đợi, và cũng nhận được sự châm chọc ngoài dự tính. Chúng tôi, những người làm báo thể thao thành thật xin lỗi Hội CĐV HN.T&T về sự cố đáng tiếc này.

Và xin lỗi các CĐV nhiệt thành

Chúng tôi nghe nhiều lắm từ các CĐV Bình Dương, CĐV Đồng Tháp hay CĐV Đà Nẵng...về chuyện các bạn mất niềm tin vào 1 số trận đấu ở mùa bóng này và giọt nước tràn ly chính là danh hiệu mà các bạn đặt niềm tin rằng nó sẽ không bị chi phối.

Chúng tôi, những người làm báo thể thao hiểu rất rõ sự kỳ vọng của các bạn, và tất nhiên chúng tôi đã, đang cố gắng nhiều lắm để đáp lại tấm lòng của các bạn. Nhưng hỡi ôi, không ai nắm tay từ ngày đến tối được. Sự kiện một nhà báo có chức chẳng nhỏ vừa bị bắt vì nhận hối lộ trong sự ngỡ ngàng của chính người trong cơ quan khiến chúng tôi giật thót để nhìn mình kỹ hơn qua sự việc này.

khác xa với hình ảnh trên sân Cao Lãnh ở mỗi trận đấu
khác xa với hình ảnh trên sân Cao Lãnh ở mỗi trận đấu

Như VFF đã khẳng định, dù không công khai dạnh sách, việc Hội CĐV HN.T&T là do các cơ quan báo chí bầu và các báo nên tự hỏi chính mình. Chúng tôi đã tự vấn lương tâm và hiểu rằng giờ có trách móc hay chỉ trích nhau thì sự việc cũng đã rồi, nó khiến cho các bạn thêm buồn, chúng tôi thêm buồn và Hội CĐV HN.T&T cũng bỗng dưng buồn theo.

Thế nên, chúng tôi chọn cách thành thật xin lỗi các CĐV chân chính, chúng tôi coi như đây là bài học quan tâm hơn tới việc bầu chọn sao cho đó là tiêu chí của một tờ báo chứ không chỉ là của người vô tình cầm được lá phiếu đó trên tay.

Và nhân đây cũng xin VFF từ mùa sau hãy công khai danh sách lá phiếu như giải thưởng Quả Bóng Vàng đã làm. Bởi điều đó chỉ làm tăng tính trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị được bầu lên chứ không giảm đi. Điều đó giúp cho những hội CĐV, những đơn vị được bầu biết được mình đang ở đâu để cố gắng hành xử tốt hơn, đẹp hơn vì bóng đá Việt Nam.

Dẫu sao, chúng tôi những người làm báo thể thao thành thật xin lỗi và nói cũng rất thật rằng, ngay trong số đông chúng tôi cũng bất ngờ lắm khi giải thưởng được công bố nữa là...

  • Theo SGGP
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,