221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304749
Đâm chết bạn, HS lớp 11 "bóc lịch" 6 năm
1
Article
null
Đâm chết bạn, HS lớp 11 'bóc lịch' 6 năm
,
 - Dù hiểu lầm đã nhiều lần được thầy cô can thiệp nhưng V. vẫn kiên quyết lập “hội đồng” thanh toán Duẩn. Hậu quả trong lúc bí bách tìm cách phòng thân, Duẩn đã rút dao đâm chết bạn.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Ngày 30/8, TAND TP. HCM mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Ngô Văn Duẩn (18 tuổi), học sinh lớp 11 trường THPT Ngô Thời Nhiệm (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) 6 năm tù giam về tội giết người.
 
Nạn nhân là N.A.V (15 tuổi) học cùng trường với Duẩn.
 
Ngô Văn Duẩn tại phiên tòa
Ngô Văn Duẩn tại phiên tòa
Mọi chuyện đơn giản: chỉ bắt đầu từ một chiếc giày bị liệng xuống sân trường trong giờ ra chơi vào tháng 11/2009 nhưng chẳng may rơi đúng đầu V. đang chơi đùa phía dưới. Bực tức do nghĩ là có ai đó cố tình trêu trọc mình, V. hùng hổ chạy lên tầng trên để hỏi xem ai là thủ phạm. Dù không liên quan đến vụ việc nhưng khi được hỏi thì Duẩn vừa cười vừa thừa nhận mình là người ném giày.
 
Không đợi giải thích thêm, V. lập tức nhảy vào đấm đá Duẩn túi bụi.

Khi nhà trường biết chuyện đã gọi cả 2 học sinh này lên để viết kiểm điểm và nhắc nhở, giảng hòa.
 
Tuy nhiên vì ôm hận trong lòng nên V. vẫn thường xuyên lập “hội đồng” chặn đường để đánh Duẩn trả thù.
 
Đến chiều ngày 4/2/2010, V. tiếp tục huy động thêm 5 người bạn khác hẹn gặp Duẩn để “thanh toán nợ nần”.
 
Sợ bị đánh hội đồng nên Duẩn đã chạy vào quán nước gần trường, thủ một con dao trong túi quần trước khi đến chỗ hẹn như V. thông báo.
 
Tại đây đôi bên xảy ra cãi cọ lớn khi một bên Duẩn ra sức thanh minh còn một bên thì kiên quyết không chấp nhận. Đang lúc giằng co thì đột nhiên V. lao đến kẹp cổ, đánh tới tấp vào đầu và người Duẩn. Trong lúc chống cự Duẩn liền rút dao đâm một nhát vào người V khiến V. gục tại chỗ và tử vong ngay sau đó.
 
Trước thái độ khai báo thành khẩn và xét thấy bị cáo phạm tội khi chưa thành niên nên tòa án đã xét các mức giảm án, tuyên phạt Duẩn 6 năm tù.
  • Trâm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,