221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298725
Iraq: Nổ bom giữa chợ, hơn 100 người thương vong
1
Article
null
Iraq: Nổ bom giữa chợ, hơn 100 người thương vong
,
Hàng loạt loạt vụ nổ liên tiếp xảy ra trong vòng vài phút đêm thứ 7 (7/8) tại khu chợ al-Ashaar ở trung tâm Basra, cách thủ đô Baghdad khoảng 550km, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.



Đây là loạt tấn công mới nhất nổ ra trong tháng cuối cùng khi quân đội Mỹ đang chuẩn bị rút hết về Hoa Kỳ và chỉ để lại 50.000 quân để hỗ trợ lực lượng quân sự địa phương.

Phó tỉnh trưởng Basra, ông Sheik Ahmed al-Sulayti cho biết, đã có ít nhất 20 người chết và khoảng 100 người bị thương. Song một chỉ huy cấp cao thuộc trung tâm an ninh Basra tiết lộ đã có 43 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Ông này từ chối nêu tên với lý do không có thẩm quyền để nói chuyện với giới truyền thông.

Mô tả ảnh.
Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ nổ (Ảnh: AP)   

Về nguyên nhân của các vụ nổ hiện cũng có nhiều ý kiến bất đồng. Hai sĩ quan cảnh sát cho biết một quả bom đặt ở bên đường và một chiếc xe con chứa các vật liệu nổ đã gây ra các vụ nổ hàng loạt. Song Cảnh sát trưởng Basra Adil Daham lại nói những chiếc máy phát điện bị hỏng mới là nguyên do gây ra các vụ nổ.


Truyền hình ghi lại cảnh các nạn nhân với cơ thể nhuốm đầy máu được đưa lên các xe cứu thương trong khi những người ở bên ngoài thì cuồng loạn vì đau khổ và giận dữ. Nhiều người đổ lỗi cho chính phủ vì khiến cho Iraq không ngừng đổ máu.

Một người đàn ông không rõ danh tính hét lên: “Các chính trị gia chỉ quan tâm đến cái ghế và địa vị của họ thôi. Hãy đưa ra một thỏa thuận đi, những kẻ phản bội!”

Năm tháng sau khi cuộc bầu cử nghị viện thất bại trong việc đưa ra một người thắng cuộc để nắm quyền lãnh đạo đất nước, Iraq vẫn chưa thành lập được một chính phủ mới.

Tại Basra, nơi việc mất điện triền miên khiến người dân không thể dùng điều hòa nhiệt độ trong mùa hè bỏng rát, họ thường tổ chức các cuộc biểu tình đổ lỗi cho các chính trị gia vì không cung cấp đủ các dịch vụ công.

  • Vân Anh (theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,