221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315064
Sắc đẹp đệ nhất phu nhân Trung Quốc tương lai
0
Article
null
Sắc đẹp đệ nhất phu nhân Trung Quốc tương lai
,

Bà Bành Lệ Viện, 47 tuổi, người được coi là đệ nhất phu nhân tương lai của Trung Quốc là một người xinh đẹp và hát hay, bà được đánh giá nổi bật hơn tất cả các đệ nhất phu nhân tiền nhiệm.


Bà Bành Lệ Viện sinh tại tỉnh Sơn Đông, trở thành ca sĩ từ năm 18 tuổi. Hiện tại, bà Bành là Giám đốc nghệ thuật của Đoàn ca múa nhạc quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình và phu nhân Peng Liyuan (ảnh: Chineshour)
Ông Tập Cận Bình và phu nhân Peng Liyuan (ảnh: Chineshour)

Ông Tập Cận Bình gặp bà Bành lần đầu năm 1986, khi đó ông đang là Phó thị trưởng thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Một năm sau hai người kết hôn. Hiện tại cô con gái duy nhất của hai ông bà đang theo học tại ĐH Harvard.

“Tôi thực sự ngưỡng mộ kiến thức của anh ấy bởi tuy là một công chức, nhưng anh ấy rất am hiểu âm nhạc. Hơn nữa, vẻ lịch sự, cùng sự hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực cùng cách nói chuyện cuốn hút của anh ấy đã khiến tôi yêu mến, cảm phục. Mặc dù rất bận công việc và thường xuyên thay đổi nơi làm việc, nhưng anh ấy chưa bao giờ yêu cầu vợ phải nghỉ việc để ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng con” - bà Bành Lệ Viện tâm sự.

Còn ông Tập Cận Bình khi được hỏi đã trả lời rằng ông yêu vợ bởi sự giản dị cho dù bà là một ca sĩ đang được nhiều người mến mộ.

  • Phương Linh (Theo Chosun)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,