221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319801
Bí ẩn đằng sau những cuộc hôn nhân của gay
0
Article
null
Bí ẩn đằng sau những cuộc hôn nhân của gay
,
Khi gia đình tan vỡ, con trai của Xiao Shuang đổ lỗi cho mẹ, nhưng Xiao không thể nói cho con biết sự thật rằng bố nó chính là gay.

TIN BÀI KHÁC


“Chồng tôi chưa bao giờ chăm sóc tôi khi tôi đau ốm, không bao giờ dành những lời ngọt ngào cho tôi, thậm chí chưa bao giờ hôn tôi trong 20 năm chung sống, vậy mà tôi vẫn không thể cho con biết sự thật” – Xiao nói. Cô phát hiện chồng mình là người đồng tính cách đây 10 năm.

Cô Xiao chỉ là một trong 16 triệu phụ nữ Trung Quốc lấy chồng gay. Theo số liệu của chuyên gia Tình dục học Liu Dalin, 80% trong số 20 triệu gay Trung Quốc đã kết hôn. Những phụ nữ lấy chồng gay thường có nguy cơ có HIV cao hơn người thường. Khoảng 32% số người có HIV ở Trung Quốc là người đồng tính.
a
Những phụ nữ lấy chồng gay cũng có nguy cơ có HIV cao hơn.
(Ảnh minh họa: Wedding-splendor)

Những người phụ nữ này còn thường bị chồng bạo hành vì các ông chồng thường trút sự bực bội lên vợ khi không được là chính mình – theo chuyên gia Tình dục học Zhang Beichuan, người tư vấn cho phụ nữ có chồng gay từ năm 1995.

“Hãy ly dị đi. Chúng tôi không thể thay đổi được thực tế. Chúng tôi cũng không chọn trở thành gay” – Geng Le, một người đồng tính khuyên các bà vợ. Anh cũng là giám đốc điều hành của trang web lớn nhất Trung Quốc dành cho người đồng tính. Anh chia sẻ rằng mình chưa từng thấy một cuộc hôn nhân hạnh phúc nào của gay.

Trên thực tế, một số người vợ của gay rất yêu chồng, một số người phải sống dựa vào chồng về kinh tế và một số khác sợ ly hôn sẽ ảnh hưởng xấu đến con cái. Như Shu Yun, 28 tuổi thì không muốn ly hôn vì sợ làm bố mẹ chồng đau lòng. Họ vẫn đối xử với cô rất tốt và mong cô có thể thay đổi được chồng.

Tuy nhiên, chuyện kết hôn của các chàng đồng tính sẽ còn tiếp diễn. Ví dụ như trường hợp của Wang, mẹ anh sắp xếp hết đám mai này đến đám mối khác để anh chọn 1 cô vợ, dù anh đã nói thẳng rằng anh không thích phụ nữ. Bà mẹ của Wang tin rằng con trai mình sẽ thay đổi khi lấy vợ.

TIN LIÊN QUAN
  • Phương Linh (Theo Chinagate)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,