221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317724
Cậu ấm lơ ngơ, cô chiêu "thu lu" để vòi tiền
1
Article
null
Cậu ấm lơ ngơ, cô chiêu 'thu lu' để vòi tiền
,

- Bị bố mẹ quản lí gắt gao, nhiều teen đã giả vờ mắc căn bệnh tự kỉ để nhằm đưa ra những “yêu sách” để đòi hỏi các bậc làm cha làm mẹ.
Vận động bạn thân để lừa phụ huynh

Tự kỷ là một bệnh rối loạn phát triển của hệ thần kinh biểu hiện rối loạn tâm thần. Nhiều teen mắc phải căn bệnh này do không hòa nhập được với trường lớp, bị bạn bè trêu chọc, thất bại trong học hành, bất mãn với bố mẹ... Lợi dụng điểm này, một số cậu ấm cô chiêu hoàn toàn khỏe mạnh đã sử dụng “chiêu” tự kỷ để đe dọa bố mẹ nhằm phục vụ cho những nhu cầu cá nhân.
 Trẻ bị tự kỉ là nỗi lo lắng của nhiều phụ huynh (Nguồn: meyeucon)
Trẻ bị tự kỉ là nỗi lo lắng của nhiều phụ huynh (Nguồn: meyeucon)

Gia đình Huy (17 tuổi) khá giàu có, nhưng bố mẹ lại nghiêm khắc trong việc chi tiêu của con cái. Biết trong tay “ông bô” có nhiều đất, lắm tiền, mà mỗi lần xin “tiếp viện” chỉ được 500nghìn/ tuần nên Huy tỏ ra tức tối lắm. Xin thêm thì bố nhất định không cho, mẹ chỉ ậm ừ bỏ qua, cậu ấm quyết định viện tới phương án giả... tự kỷ.

Đầu tiên là trò bỏ ăn sáng, ăn tối thì hôm được hôm không, cứ có mặt cả nhà là mặt Huy lại xị ra và nhìn xa xăm đi đâu đó. Triệu chứng lạ liên tục trong 5 ngày thì mẹ Huy bắt đầu lo lắng, gặng hỏi thì cậu ấm lơ là trả lời: “Con...con không biết. À mà mẹ vừa hỏi gì nhờ?”.

Huy còn nhìn chằm chằm vào quyển vở, im lặng không nói gì. Lo sợ, bố Huy gọi điện hỏi bạn thân Huy thì cậu này được “phím” trước đã đọc vanh vách “bài”: “Dạo này nó toàn tránh mặt bọn cháu, chả nói chuyện gì cả. Ở lớp cứ im im, ngơ ngơ như người mất hồn ý bác ạ”. Trong khi bố Huy đang lo, cậu này còn “chốt hạ” thêm câu “Khéo nó bị tự kỷ đấy bác ạ!”.

Cả nhà tức tốc lên mạng search về bệnh này và bắt đầu chiều chuộng, quan tâm Huy nhiều hơn. Không hiểu cậu ấm này tỉ tê những gì mà những lúc bố vắng nhà, mẹ Huy sẵn sàng đưa cho con tiền triệu để “Con tham gia nhiều hoạt động với bạn cho đỡ tự kỷ”. Vừa được cho tiền, vừa được thoải mái đi chơi, cậu ấm này tỏ ra rất khoái “món” tự kỷ để dọa bố mẹ.

Giả tự kỉ để "thoát" học

T.Linh (Lớp 12, trường T.N.T) thì lại thuộc dạng ham chơi hơn ham học, ngồi trên lớp có mấy tiếng nhưng cô nàng cũng phải tìm mọi cách “bùng”, ra tụ tập với đám anh chị xã hội ngoài cổng trường. Vẫn không bỏ được thói ham chơi, Linh chỉ thấy tù túng và nhớ đám bạn “xã hội” phát điên. Ngồi tìm “mưu kế” để được tự do, cô nàng nghĩ ngay ra trò giả vờ bị tự kỷ. Linh nghĩ bằng cách này bố mẹ sẽ phải “sợ” mà trả lại “quyền lợi” cho mình.

Trò “dọa dẫm” bắt đầu từ việc cô nàng bỏ ăn hoặc ăn rất ít, sau đó cứ nhằm lúc dễ được chú ý là leo lên ban công tầng 3 ngồi... thu lu, nhìn xa xăm, ai hỏi cũng không nói gì. Sợ con mắc bệnh mãi không khỏi, phụ huynh đành nới lỏng quy định, không thuê gia sư nữa mà để Linh có thời gian nghỉ ngơi. Chỉ tới khi giáo viên khẳng định Linh chẳng có bệnh tật gì, và bố mẹ Linh tận mắt chứng kiến cô nàng đang ba hoa bốc phét ở quán cafe gần trường thay vì ngồi trên lớp, thì phụ huynh mới ngã ngửa.

Tự kỷ là một bệnh rối loạn phát triển của hệ thần kinh, biểu hiện của rối loạn tâm thần. Nhưng nhiều teen đã dùng nó để làm vũ khí để đòi hỏi phụ huynh chiều theo những sở thích, những thói hư tật xấu của mình khiến người lớn không khỏi đau lòng.

  • Lê Ngọc (theo Kênh 14)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,