221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318108
Cụ bà già nhất thế giới qua đời ở tuổi 114
0
Article
null
Cụ bà già nhất thế giới qua đời ở tuổi 114
,

Cụ bà Eugenie Blanchard, thường được gọi với tên “Sweets” đã qua đời tại bệnh viện Bryun ở đảo St.Barts vào ngày 4/11 sau 30 năm an dưỡng tại đây.

 
TIN BÀI KHÁC:
gianhat.jpg
Cụ bà Blanchard đã dành cả cuộc đời để chăm sóc những người bất hạnh (nguồn: The Sun)
Cụ Blanchard sinh ngày 16/2/1986 tại đảo này, nhưng sống chủ yếu ở một tu viện trên đảo Curacao, Venezuela trước khi trở về quê những năm 1950. Cụ bà cũng là người sống thọ nhất trong 13 anh chị em.
 
“Thời điểm đó, cuộc sống trên đảo St. Barts rất khó khăn. Cụ ấy đã lao động vất vả ngay từ khi còn nhỏ, chủ yếu là làm vườn và nuôi gia súc” – Armelle Blanchard, một người họ hàng của cụ Eugenie cho biết. 
 
Mọi người thường gọi cụ Blanchard là “Kẹo ngọt” (Sweets) vì sự tốt bụng và tử tế của cụ đối với người khác. 
 
“Bà Eugenie Blanchard đã dành cả cuộc đời để chăm sóc những người đau khổ, đó chính là ví dụ rõ ràng nhất cho sự hào phóng và tử tế của phụ nữ Pháp” – bà Nora Berra, Thứ trưởng phụ trách về người cao tuổi của Pháp nói.

Cụ Blanchard được công nhận là người sống thọ nhất thế giới sau khi cụ ông Kama Chinen của Nhật Bản qua đời hôm 2/5, chỉ 1 tuần trước sinh nhật 115 tuổi.

Sau khi cụ Blanchard qua đời, danh hiệu người già nhất thế giới đã thuộc về cụ bà Eunice G. Sanborn, ở Jacksonville, Texas (Mỹ), 114 tuổi, sinh ngày 20/7/1896.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,