221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318060
Máy bay nổ động cơ, 459 người hút chết
0
Article
null
Máy bay nổ động cơ, 459 người hút chết
,

Một máy bay A380 của hãng hàng không Qantas Airways đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Singapore hôm 4/11 vì sự cố nổ động cơ.
 

Lúc đó, chiếc A380 chở 433 hành khách và 26 người trong phi hành đoàn cất cánh từ Singapore khoảng 10h để tới Sydney-Australia. Tuy nhiên, một trong bốn động cơ Rolls-Royce Trent 900 của máy bay đã ngừng hoạt động đột ngột khiến phi cơ phải bay vòng quanh lãnh thổ Indonesia khoảng 2h để tiêu hao bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh xuống Singapore – theo thông tin từ Alan Joyce, Giám đốc điều hành của Qantas Airways.

Ulf Waschbusch, một doanh nhân ở Singapore cũng đang trên chuyến bay đến Sydney đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và lập tức nhìn ra ngoài cửa sổ: “Tôi thấy một phần của động cơ bay ra khỏi cánh, và vụ nổ xảy ra trong khoảng 1-2 giây sau đó. Đó là điều đáng sợ nhất mà tôi từng thấy trên máy bay”.
 
Máy bay A380 của hãng Qantas Airways (ảnh: Reuters)
Hành khách rời khỏi máy bay A380 sau khi nó đã hạ cánh an toàn (ảnh: Reuters)
“Ngay khi máy bay hạ cánh trên mặt đất và không có ai bị thương, tất cả mọi người đều sung sướng, hét lên và khóc” – Waschbusch cho biết thêm.

6 xe cứu hỏa đã lao tới chiếc máy bay khi nó hạ cánh. Một động cơ trên cánh trái máy bay đã bị cháy đen. Lính cứu hỏa cũng phun chất lỏng vào máy bay để phòng hỏa hoạn.
Các mảnh vỡ của được tìm thấy tại Batam, Indonesia hôm thứ năm. Ảnh: MSNBC
 

Các mảnh vỡ kim loại, trong đó có một mảnh mang biểu tượng chuột túi của hãng Qantas Airways đã được tìm thấy tại thành phố Batam của Indonesia.

TIN LIÊN QUAN
“Tôi nghe thấy một tiếng nổ to như sấm, và tất cả người dân trong vùng đều chạy ra ngoài xem chuyện gì xảy ra. Sau đó có ba, bốn mảnh kim loại lao thẳng xuống ruộng” – Ricky, một lái xe 35 tuổi ở thành phố Batam cho biết.

Hãng Qantas Airways đã ra lệnh dừng mọi chuyến bay của 6 chiếc A380 sau sự cố. Đây là hãng hàng không chưa hứng chịu bất kỳ vụ rơi máy bay gây chết người nào trong 90 năm hoạt động.

“Chúng tôi sẽ hoãn mọi chuyến bay của phi cơ A380 cho tới khi chắc chắn rằng các máy bay đó đáp ứng mọi yêu cầu về an toàn của Qantas”, ông Joyce tuyên bố.

Sau vụ việc, cổ phiếu của Rolls-Royce – hãng sản xuất động cơ cho A380-đã giảm 5% ở London, trong khi ở phía bên kia đại dương, cổ phiếu của General Electric, đối thủ lớn nhất của hãng này, đã tăng 2,6%.
  • Phương Linh (theo The Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,