221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318301
Cháy tại tòa nhà Keangnam
1
Article
null
Cháy tại tòa nhà Keangnam
,

-Sáng nay (6/11), tại tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đã xảy ra sự cố cháy tại tầng 1 vào khoảng 10h30.

TIN BÀI KHÁC

Được biết, đám cháy bùng phát tại khu vực văn phòng tạm của Xí nghiệp 102 thuộc Tổng công ty xây dựng số 1 Hà Nội (nhà thầu phụ) đặt tại nhà B tầng 1, tháp B.

Ngay sau đó, các lực lượng cứu hỏa đã đến ứng cứu. Phòng cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều 2 xe đến và gần 1 giờ đồng hồ thì khống chế được đám cháy.

Hiện tại, nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn được xác định là do cháy xốp vách ngăn giữa các phòng.

Mô tả ảnh.
Ngày 24/3, một đám cháy bùng phát tại tầng 26 của tòa tháp này.

Trước đó, vào chiều ngày 24/3, tại tòa nhà này cũng xảy ra cháy tại tầng 26. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được xác định là do công nhân hút thuốc và vứt tàn thuốc vào hệ thống vật liệu bảo ôn điều hòa gây cháy.

Tòa nhà Keangnam theo thiết kế có 70 tầng. Tuy nhiên, năng lực chữa cháy của lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp của Hà Nội chỉ có thể đảm bảo chữa cháy đến các tầng 15, 16. Chiếc xe thang chuyên dụng lớn nhất của Hà Nội hiện chỉ vươn cao được 52m, không thể cứu nạn đối với các tòa nhà cao 20 tầng trở lên.

Vụ cháy tại công trình tòa cao ốc 70 tầng Keangnam cũng đặt ra câu hỏi về vấn đề an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại công trình được coi là "cao nhất Việt Nam" cho đến thời điểm này.

Ngoài ra, tòa nhà Keangnam cũng "nổi tiếng" bởi xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động gây chết người. Gần đây nhất, tòa nhà này gặp vấn đề khi để xảy ra rơi sắt vào người đi đường khiến nạn nhân là chị Lưu Thị Lan (làm tại khoa tiếng Anh của trường Đại học Kinh tế quốc dân) bị gẫy tay.

  • Minh Hồ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,