221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318236
"Không thể xách ca táp tiền đến thăm được"
1
Article
null
Vụ sinh viên bị xe buýt cán nát đùi:
'Không thể xách ca táp tiền đến thăm được'
,

- 3 ngày, sau vụ tai nạn kinh hoàng, em Nguyễn Thị Hương, (sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Công đoàn) bị xe buýt cán nát đùi, hiện vẫn đang phải nằm bất động trên giường bệnh, gia đình em vẫn chưa nhận được một động thái hỗ trợ nào từ phía Xí nghiệp xe buýt Hà Nội. Thậm chí, bà Mây (mẹ của Hương) còn nhận được những lời nói đầy thách thức từ phía nhân viên nhà xe: “không thể xách cái ca táp tiền như mấy anh tư nhân đến thăm được…”.

TIN BÀI KHÁC:

Chưa biết được em có thể đi lại được nữa hay không?

Chuyện xảy ra hôm 2/11, trên đường Giảng Võ đoạn gần bến xe Kim Mã (Hà Nội), cô sinh viên Nguyễn Thị Hương (Trường ĐH Công Đoàn HN) đã không may bị xe buýt mang BKS 29T-3383 cán qua đùi và gây chấn thương nặng. Anh trai Hương buồn bã nói: “Bác sĩ cho biết phải vài tháng nữa mới có thể biết được em có thể đi lại được nữa hay không”.

Hiện tại, Hương vẫn nằm bất động trên giường bệnh, với những vết bó bột ở chân, tay rồi cả những vết trầy xước từ khắp chân tay cho đến đầu. Em bị thương khá nặng, xương chậu bị dập nát, còn xương hông và tay trái đều bị gãy, giờ em đã được đưa vào khoa Bỏng của bệnh viện để điều trị. Thi thoảng em mới thều thào nói được vài câu, muốn nghe em nói gì người nhà phải ghé sát tai vào mới có thể nghe được, anh trai Hương cho biết thêm.

Em Hương vẫn đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện. Ảnh: Quang Anh

Nhà có 4 anh chị em, Hương là con thứ 3, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên xe buýt là phương tiện chính để hàng ngày em đến trường. Gắng gượng lắm Hương mới thều thào nói: “Bình thường em vẫn bắt tuyến xe buýt số 12 để đi học. Thi thoảng đến chậm, em vẫn đuổi theo xe, lái xe vẫn mở cửa cho lên bình thường. Nhiều lần thành quen, hôm ấy cũng vậy nhưng chẳng hiểu tại sao lái xe lại đóng cửa”.

Một chân của em bước được lên xe rồi, còn tay trái đã kịp bám vào cửa xe. Lúc này xe buýt đóng sầm cửa khiến chân em bị nghiến đau điếng, giật mình buông tay ra rồi ngã ngửa xuống đường, lúc đó cánh cửa vẫn kẹt vào chân. Khi có ai đó ở bên đường kêu lên, lái xe mở cánh cửa ra, em rơi xuống đường, người em vẫn hoàn toàn bình thường, nhưng sau đó bị xe cán nát đùi”, Hương nhớ lại.

Biết tin con bị tai nạn, bà Mây bủn rủn chân tay vay mượn khắp xóm mới được ít tiền, bắt xe khách lên trông con. 2 anh chị Hương ở Hà Nội cũng phải chạy vạy khắp nơi mới lo được hơn chục triệu để lo tiền viện phí cho em. Tất cả cũng chỉ mong Hương có thể vượt qua được, để em được tiếp tục con đường học hành của mình.

“Chúng tôi không thể xách ca táp tiền đến để thăm hỏi được”?

Trò chuyện với PV VietNamNet chiều 5/11, bà Hoàng Thị Mây nói trong nước mắt: "Gia đình tôi khổ quá, hoàn cảnh thế này lấy tiền đâu để chữa trị cho em nó. Còn việc học chắc cũng phải dang dở thôi, gia đình cũng đang định viết đơn xin được bảo lưu cho Hương".

"Giờ em nó nằm đấy, vết thương khắp người vừa xót con vừa thấy giận thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của nhà xe", bà Mây trăn trở. Theo bà Mây, từ hôm Hương nằm viện, gia đình cũng phải chạy vạy, tiêu tốn hơn chục triệu rồi, nhưng về phía công ty vẫn chưa có động thái gì để hỗ trợ giúp đỡ gia đình chữa trị cho em.

Bà Mây lúc nào cũng túc trực bên con gái. (Ảnh: Quang Anh)

Mãi đến khoảng 8h tối hôm qua (4/11), thì thấy có tài xế đi cùng hai anh phụ trách bên công đoàn của công ty tới thăm. Nhưng thái độ của các anh ấy khiến tôi đau lòng hơn. Theo lời bà Mây, 3 người này cho biết, do mấy hôm bận nên chưa đến thăm được, hôm nay chúng tôi đến cũng chỉ có đồng quà tấm bánh thăm hỏi thôi, "chứ không phải xách ca táp tiền như mấy anh tư nhân đến thăm được. Bên chúng tôi là của nhà nước”.

Còn về phía tài xế, theo lời kể của bà Mây, sau vụ tai nạn cậu ấy cũng có mang 2 triệu đến nói là hỗ trợ gia đình để chữa trị cho Hương, nhưng gia đình đã từ chối. Sau đó thì cậu ấy có nói “cháu sẽ đưa thêm cho bác 3 triệu nữa, là 5 triệu”.

"Nhưng với thương tật của Hương, số tiền 5 triệu đó cũng không thấm vào đâu so với chi phí chữa trị cho em lúc này. Sau đó, cậu lái xe còn nói với tôi bằng giọng đầy thách thức "cháu chỉ có 5 triệu thôi, có đi tù cháu cũng chỉ có 5 triệu"", bà Mây nói.

Về phía gia đình, bà Mây cũng chỉ mong muốn bên nhà xe có trách nhiệm hơn, để em Hương có điều kiện được chữa trị tốt hơn và có thể bù đắp phần nào nỗi đau mà em Hương và gia đình đang phải chịu đựng.

Không có quy định nào quy định mức hỗ trợ, thăm hỏi

Trước những thông tin phản ánh từ phía gia đình em Hương, tối 5/11, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Triều, GĐ Xí nghiệp xe buýt Hà Nội - đơn vị chủ quản chiếc xe buýt trên - cho biết, sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn, chúng tôi mong gia đình cùng với công ty hợp tác với các cơ quan pháp lý để cùng nhau khắc phục hậu quả.

Cũng theo ông Triều, đến giờ cũng chưa thể xác định lỗi thuộc về riêng bên nào, nhưng, nếu cả hai bên cùng có ý thức chấp hành luật lệ giao thông một chút thì chắc đã không có chuyện đáng tiếc này xảy ra. Theo quy định, khi xe đã chuyển động thì tài xế không được mở cửa đón trả khách dọc đường và hành khách cũng không được bấu víu lên cửa xe. Tuy nhiên, trong trường hợp vừa rồi có thể thấy lỗi bắt nguồn từ 2 phía.

Về việc khắc phục hậu quả sau tai nạn, ông Triều cho rằng, gia đình nạn nhân nói xí nghiệp không có động thái hỗ trợ nào giúp đỡ là không đúng. Sau khi tai nạn, xí nghiệp đã chỉ đạo lái xe Trần Tuấn Anh (5 năm lái xe - PV) vào viện chăm sóc cho nạn nhân và có đưa cho gia đình 2 triệu gọi là hỗ trợ ban đầu. Tuy nhiên, gia đình em Hương đã từ chối với lý do là “quá ít”. Hơn nữa, em Hương lại đang cấp cứu, phải thở ôxy nên cũng bị hạn chế người vào thăm.

Ông Triều thừa nhận, tối hôm qua (4/11), xí nghiệp có cử người đại diện đến thăm hỏi nạn nhân. "Còn việc ai đó nói “xách ca táp tiền… hay này nọ” điều đó tôi không biết", ông Triều cho hay.

Nhưng cũng không có quy định nào bắt người tài xế phải có trách nhiệm, không có quy định nào quy định mức hỗ trợ, thăm hỏi, việc chi phí đền bù sau này sẽ chờ cơ quan chức năng quyết định, ông Triều nói.

Hiện tại, lái xe Tuấn Anh đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo nhận xét của ông Triều, lái xe Trần Tuấn Anh là một người hiền lành, chất phác, có trách nhiệm với công việc, và chưa vi phạm nội quy, quy định lần nào. Cũng theo ông, hoàn cảnh gia đình Tuấn Anh cũng khó khăn, nên khi sự việc xảy ra anh cũng phải chạy vạy khắp nơi mới lo được số tiền 5 triệu để đưa cho gia đình nạn nhân.

  • V.L
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,