221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320544
Bỏng mắt với "cảnh nóng" trong phim Việt
1
Article
null
Bỏng mắt với 'cảnh nóng' trong phim Việt
,

- Ngày nay, cảnh nóng, giường chiếu được xem là yếu tố câu khách. Các nhà sản xuất vẫn thường úp mở sẽ có cảnh nóng của nam hay nữ diễn viên này nọ để kích thích sự hiếu kỳ của công chúng, tăng lượng khán giả cho bộ phim. Thậm chí, có nhà sản xuất còn đưa hẳn cảnh nóng làm hình ảnh quảng cáo cho phim. Tuy nhiên, xem cảnh nóng của phim Việt, không ít khán giả kêu ca rằng thô kệch và gượng ép quá.

TIN BÀI KHÁC

Áo lụa Hà Đông

"Áo lụa Hà đông" là một bộ phim tình cảm kể về số phận éo le của người phụ nữ, Dần (Trương Ngọc Ánh đóng) phải bán đi nguồn sữa của mình và đau đớn hơn khi kẻ mua sữa không phải những đứa trẻ thiếu sữa mẹ mà là một lão già bệnh hoạn…"Thật sự là cảnh nóng của "Áo lụa Hà Đông" cũng không phải là “quá nóng” nhưng đây là một cảnh được đạo diễn xử lý rất tinh tế và đầy nghệ thuật. Cảnh nóng vất vả với tất cả diễn viên chứ không chỉ đối với riêng cá nhân môt ai cả. Có lẽ vì thế nên hầu như các diễn viên khi thể hiện cảnh nóng đều muốn diễn thật tốt để tránh phải quay đi , quay lại nhiều lần. Có ở trong phim trường thì mới hiểu tâm lý mà người diễn viên đang chịu khi quay những cảnh này. Thú thật là nó cũng không sung sướng hay thú vị như nhiều người nghĩ đâu (cười)…"- Trương Ngọc Ánh tâm sự

Ảnh: VietNamNet

Chuông reo là bắn

Chỉ qua hai phim "Chuông reo là bắn" và "Trung úy", diễn viên Quách An An chết danh là “quả bom sex của màn ảnh Việt”. Cô tâm sự, nói đóng cảnh nóng không đơn giản là cởi đồ. Quách An An cho biết từng rất sốc và đối mặt với những lời bàn tán của người thân và bạn bè sau khi cảnh nóng của cô trong phim "Chuông reo là bắn" công chiếu. Đó là cảnh tắm trần được quay ở một hồ nước suối trên Đắk Lắk.

Theo kịch bản và thỏa thuận ban đầu giữa cô và đạo diễn, cảnh nóng đó không cần thấy ngực. Ban đầu, cô mặc áo chỉ để hở phần vai, nhưng đạo diễn yêu cầu cởi ra để cảnh phim thuyết phục người xem. Bọt xà phòng được tạo ra rất nhiều nhằm giúp che kín phần ngực. Do quá tập trung vào diễn xuất, nên An không phát hiện ra bọt xà phòng trên ngực dần trôi mất…

Diễn viên Quách An An trong phim (Ảnh: VietNamNet)

Bẫy rồng

"Để thực hiện cảnh nóng trong "Bẫy rồng", Vân cảm thấy dễ dàng và chủ động hơn rất nhiều. Khi thực hiện "Bẫy rồng" Vân là một cô gái hiện đại, từng trải và nếm quá nhiều những đắng cay, ngọt, bùi của cuộc sống. Cô ấy không bị thụ động trong chuyện tình cảm. Còn với "Dòng máu anh hùng" nhân vật Thúy là cô gái khá xa lạ với tình yêu và luôn muốn đi tìm tự do cho bản thân mình. Lúc đó, phần chủ động của cô gái trong cảnh nóng không có nên Vân thích cảnh nóng trong "Bẫy rồng" nhiều hơn. Vân thấy mình được thoải mái hơn, không bị cứng nhắc khi diễn" - diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Ảnh: VietNamNet

Nụ hôn thần chết

Cảnh nóng trong "Nụ hôn thần chết" là cảnh khá hài hước, trong khi Thần Chết Du đang ngâm mình trong nhà tắm của An, chính anh đã rất “hồn nhiên” và không nghĩ rằng cô gái An kia có thể nhìn thấy mình “trần như nhộng” chỉ vì mình là Thần Chết. Nhưng, An đã nhìn thấy anh bởi cô sắp chết… Cả hai diễn viên chính: một siêu mẫu đắt giá (Thanh Hằng) và một diễn viên hành động nổi danh (Johnny Trí Nguyễn) đã có dịp khoe những thế mạnh của cơ thể "hái ra tiền" của mình.


Sống trong sợ hãi

Bộ phim được quay tại Ninh Thuận – vùng đất quanh năm khô hạn đầy gió và cát nóng, nhiệt độ bên ngoài có lúc hơn 40oC. Cảnh “nóng” giữa Tải và hai người vợ trong phim đã lột tả được nguồn sống, khát vọng mãnh liệt của nhân vật Tải cũng như cuộc sống của anh lúc nào cũng mỏng manh trước ranh giới giữa sự sống và cái chết trong công việc đầy nguy hiểm.

Cảnh nóng trên chiếc võng là hình ảnh rất “đắt” đã khiến cho khán giả phải “sợ hãi”, cũng có người phải "thét lên" vì nó thật quá, nó trần trụi quá nhưng vượt lên trên tất cả chính là chất con người khát bỏng nơi mảnh đất không bao giờ lạnh và đầy rẫy cạm bẫy chết người này. Cảnh nóng trong phim còn đặc biệt hơn đó là hình ảnh của đứa bé một tuổi ngủ ngon lành trong lúc người lớn đang làm việc “người lớn”. Cảnh nóng trong phim được đánh giá là “quá nóng” và không thể nóng hơn ngay trong bộ phim nhựa đầu tiên của Bùi Thạc Chuyên.

Ảnh: VietNamNet

Không cân sức

Diễn viên Ngọc Hiền (vai Mai Duyên) đã phải thực hiện khá nhiều cảnh nóng táo bạo. “Cảnh nóng không đơn thuần là một yếu tố ăn khách mà trong “Không cân sức”, chúng chính là nguyên nhân gây nên những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Nó chính là khởi đầu cho những sóng gió của câu chuyện. Hiền thấy nhà làm phim đã rất mạnh tay khi thực hiện những cảnh phòng the, tuy nhiên, đó là những cảnh cần thiết và được quay một cách nghệ thuật. Có thể dư luận sẽ không đồng tình khi Hiền nhận đóng những cảnh này nhưng Hiền tin, khi phim ra mắt, khán giả sẽ ủng hộ quyết định của Hiền” - cô chia sẻ.

Diễn viên Ngọc Hiền trong một cảnh "nóng" (Ảnh: VietNamNet)

Cánh đồng bất tận

"Sex trong phim tôi là sex tâm lý chứ không phải sex hình thể. Tôi mơ ước làm được phim không phải thương mại nhưng có khán giả. Và tôi chỉ muốn kể một câu chuyện giản dị về những con người học cách tha thứ để sống dễ chịu hơn" - đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho biết.

Ảnh: VietNamNet
Còn diễn viên Dustin Nguyễn tiết lộ: "Tôi rất ít khi nhận vai diễn có cảnh nóng vì tôi xem nhiều phim và sợ cách người ta đan cài cảnh sexy vào phim. Dường như yếu tố sexy chẳng làm được gì ngoài việc dụ dỗ khán giả nổi cơn tò mò để hứng một cú lừa. Tôi chỉ nhận đóng cảnh sexy nếu nó là nguyên nhân, là hậu quả, là cách thúc đẩy câu chuyện hay giải quyết vấn đề, nghĩa là nó phải máu thịt với đường dây của truyện phim. Và khi đã làm thì phải... làm cho tới thôi. Yến diễn rất tốt cảnh này. Chúng tôi biết, đóng cảnh nóng rất khó khăn. Việc lấy cảm xúc cho vai diễn là điều cần thiết. Chúng tôi đã hết lòng cho một cảnh “hot”.

TIN LIÊN QUAN
Một số ý kiến cho rằng: Các nhà làm phim Việt đang xé rào để cứu vớt những bộ phim nghèo nàn về ý tưởng, nội dung không mới và cách thể hiện không lạ. Nhưng cũng có ý kiến bênh vực: Luật chỉ quy định cấm các cảnh dâm ô, đồi truỵ, phá hoại thuần phong mỹ tục, đâu có cấm nhân vật khỏa thân, hay những cảnh yêu đương mát mẻ gắn với nội dung phim?

Phải chăng vì cách hiểu này nên thời gian qua, phim Việt mát hơn, nóng hơn và... cũng khiến người xem phải đỏ mặt nhiều hơn? Về phía diễn viên, dẫu có suy nghĩ là hy sinh vì nghệ thuật thì với những vai diễn có cảnh nóng, họ vẫn phải cân nhắc xem nên nhận hay không? Phát ngôn trên báo chí, người đẹp Dương Trương Thiên Lý từng cho biết từ chối vai diễn Trần Thị Dung trong phim Trần Thủ Độ vì lý do ngại cảnh nóng.

  • Dương Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,