221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1293565
Chùm ảnh: Hà Nội cuống cuồng chuẩn bị đón bão số 1
0
Article
null
Chùm ảnh: Hà Nội cuống cuồng chuẩn bị đón bão số 1
,

- Công ty thoát nước Hà Nội bơm nước vào hồ Bảy Mẫu, hồ Yên Sở… để chuẩn bị đối phó với mưa lớn khi bão số 1 vào đất liền. Không chỉ công ty thoát nước, công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng lên kế hoạch đối phó với những trận mưa lớn. Hà Nội đã chuẩn bị đón mưa lớn khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền.


TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Lê – Tổng Giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội cho biết: “Ngay từ sáng 16/7, cán bộ nhân viên công ty đã triển khai nạo vét các hệ thông cống thoát nước như hầm đường bộ Kim Liên, hồ Thuyền Quang…”.

“Ngay cả hồ Bảy Mẫu trong công viên Thống Nhất đang trong giai đoạn nạo vét nhưng chúng tôi quyết định vận hành máy bơm, bơm nước từ các mương nhỏ của Hà Nội vào để chuẩn bị đón đợt mưa lớn nếu bão vào đất liền. Trạm bơm Yên Sở cũng sẵn sàng cho công tác thoát nước của cả Hà Nội” – ông Lê tiết lộ thêm.

Trên những tuyến đường đang thi công hệ thống thoát nước cũng được mở để chuẩn bị thoát nước.

Chiều 16/7, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cũng đã họp khẩn cấp lên phương án ứng trực trong điệu kiện Hà Nội mưa lớn, gió to khi bão vào đất liền. Theo đó, công ty này sẽ huy động 100% quân số tham gia ứng trực từ 17h chiều 16/7 đến khi có thông báo dừng của công ty.

Ông Nguyễn Xuân Hưng – Phó Tổng Giám đốc Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho VietNamNet biết: “Công ty đã tiến hành chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong công viên, vườn hoa. Nạo vét mương máng phòng chống úng ngập trong các công viên vườn hoa như Bách Thảo, Hoàn Kiếm… Tổ chức lực lượng thống kê và có biện pháp xử lý các cây đổ, cành gẫy, nhanh chóng giải phóng mặt bằng mặt đường, hè phố nếu có các sự cố cây đổ xẩy ra trong mưa bão…”.


Chiều mai, bão vào đất liền từ Hải Phòng đến Nghệ An

Hồi 4h chiều 16/7, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh Hải Phòng – Nghệ An khoảng 450 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (tức là từ 118 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển vịnh Bắc Bộ. Như vậy khoảng trưa và chiều ngày 17/7, vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.

Đến 16 giờ ngày 17/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,2 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông, ngay trên địa phận các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 10 trở lên có bán kính khoảng 80 km, từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 250 km.

Trong khoảng 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4 giờ ngày 18/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 104,8 độ Kinh Đông, trên địa phận các tỉnh Phú Thọ - Yên Bái. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Trong khoảng 36 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 16 giờ ngày 18/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,6 độ Vĩ Bắc; 103,2 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Trị gió sẽ mạnh dần lên cấp 8, sau tăng lên cấp 9, cấp 10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11, cấp 12, giật cấp 13, cấp 14. Biển động dữ dội.

Từ đêm nay (16/7), vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh đến Quảng Bình gió sẽ mạnh dần lên cấp 6 – 7, sau tăng lên cấp 8, cấp 9, vùng gần tâm bão cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13; Từ sáng ngày 17/7 ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa cần đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao từ 2 – 4 mét. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

  • Hà Lê

Chùm ảnh: Hà Nội chuẩn bị đón bão số 1

Mô tả ảnh.
Từ sáng 16/7, nhân viên công ty thoát nước đã ứng trực đối phó nếu Hà Nội mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1

Mô tả ảnh.
Trực ngày đầu đường dẫn vào rốn nước Hà Nôi - hầm Kim Liên

Mô tả ảnh.
Hệ thống cống thoát nước được khơi thông và đặt biển báo - (ảnh chụp trên đường Lê Duẩn - HN)

Mô tả ảnh.
Hồ Bảy Mẫu được bơm nước vào...

Mô tả ảnh.
...trong giai đoạn đang cải tạo , nạo vét lòng hồ.

Mô tả ảnh.

Công nhân công ty thoát nước vận hành máy bơm chuẩn bị thoát nước khi Hà Nội có mưa lớn

Mô tả ảnh.
Hệ thống cống thoát nước trên các tuyến phố nhanh chóng được khơi thông - (ảnh chụp trên phố Phạm Ngọc Thạch - Hà Nội)

Mô tả ảnh.
Mương dẫn nước vào các hồ ở Hà Nội cũng được nạo vét...

Mô tả ảnh.
Sẽ không còn hình ảnh Hà Nội ngập như thế này ? - (ảnh chụp sáng 13/7 trên phố Nguyễn Du)

Mô tả ảnh.
Và người dân đã có quá nhiều kinh nghiệm sống chung với cảnh lụt lội - (ảnh chụp trên phố Phạm Ngọc Thạch sáng 13/7)...

Mô tả ảnh.
...dù công nhân thoát nước Hà Nội ứng trực 100% lực lượng đối phó với mưa lớn nếu bão số 1 vào đất liền - (ảnh công nhân công ty thoát nước vận hành máy bơm nước vào hồ Bảy Mẫu chiều 16/7)
  • Phạm Trần - Phú Thái
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,