221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1308793
Lời khẩn cầu của mẹ nữ sinh bị đánh hội đồng
1
Article
null
Lời khẩn cầu của mẹ nữ sinh bị đánh hội đồng
,

– Trong suốt những năm theo học cấp 3, Huyền luôn bị xếp học lực và hạnh kiểm loại trung bình, yếu, kém.

TIN LIÊN QUAN

Cũng đưa tin về vụ việc này, báo Công an Nghệ An giật dòng tít "Nạn nhân và gia đình chưa hết bàng hoàng" trên bản điện tử của báo, ngày 18/9.

Theo đó, PV báo Công an Nghệ An đã tiếp xúc với gia đình em Hà Như – nạn nhân trong vụ nữ sinh bị đánh đập dã man. Căn nhà luôn đóng im ỉm, người trong nhà ngần ngại với cả những lời hỏi thăm, động viên của bà con làng xóm.

d
Chị Trần Thị Hà, mẹ của em Như buồn bã kể: Hà Như vừa bị mất xe đạp chưa kịp mua nên mẹ phải đi đón về nhà sau mỗi buổi học. Chiều hôm đó, khi chờ con ngoài cổng trường, đúng giờ tan tầm thì thấy một tốp các bạn nữ kéo theo một cô gái đi sang đường Tản Đà rồi kéo lên xe máy phóng đi.

Khi phát hiện ra con mình đang bị ép ngồi giữa chiếc xe máy kẹp 3, chị cũng quay xe đuổi theo nhưng do các ‘nữ nhi’ này phóng xe quá nhanh nên chị đuổi không kịp. Nhoáng thấy bóng áo đỏ chạy về phía đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chị Hà lần theo hướng đó là nhìn quanh tìm con gái.

Đến vỉa hè đường Mai Lão Bang (một đường rẽ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) thì thấy con mình đang bị mấy người đá vào mặt, dẫm lên đầu. Chị vội vàng chạy đến can ngăn rồi bế con gái lên xe về nhà chăm sóc.

Sau buổi hôm đó, chị Hà và em Như đã đi đến nhà Ngọc Huyền, gặp bố mẹ để làm rõ vì sao lại đánh người, bố mẹ và Huyền lên tiếng xin lỗi gia đình chị Hà và mong gia đình bỏ qua.

Bản thân Hà Như cũng đã liên lạc với Hương Trà để hỏi rõ vì sao đánh bạn nhưng Hương Trà khăng khăng rằng không đánh Như. Đến khi thông tin và hình ảnh đánh bạn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng thì Trà mới thừa nhận.

Tối 17-9, gia đình Trà (mẹ và cậu) đã đến gặp xin lỗi gia đình và Hà Như.

"Mặc dù rất phẫn uất với hành động của những cô gái đã đánh đập con mình nhưng chị Hà chia sẻ: Đối với em Hương Trà, chúng tôi thấy tiếc và thương cho gia đình của em. Hương Trà cũng như tuổi con tôi, đang là học trò sẽ có những phút nghịch dại, nghe tin em là một vận động viên karate từng đạt huy chương vàng, chúng tôi lại càng tiếc, còn đối với Ngọc Huyền và Vân Anh, hai em này đã bị đuổi học, đủ tuổi công dân thì sẽ có pháp luật xử lí..." - báo Công an Nghệ An đưa tin.

Học bạ cựu nữ sinh đánh bạn

Đến thời điểm hiện tại, danh tính 3 nữ sinh tham gia đánh hội đồng em Như đã được xác định: Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991, nguyên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Tp Vinh, Nghệ An); Nguyễn Thị Hương Trà (SN 1993, học sinh lớp 12B, Trường THPT dân lập Hữu Nghị) và Lê Thị Vân Anh (SN 1991 nguyên là học sinh Trường THPT Thãi Lão, huyện Hưng Nguyên). Trong đó, Huyền và Vân Anh đã bị nhà trường đuổi học vì hành vi gây gổ đánh nhau.

Tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ còn lữu giữ cuốn học bạ của học sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền.

Học bạ của em Nguyễn Thị Ngọc Huyền đang lưu giữ tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Học bạ của Nguyễn Thị Ngọc Huyền đang lưu giữ tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ.


Quá trình học tại trường, Huyền có học lực và hạnh kiểm chủ yếu là trung bình, yếu kém.

Năm học 2008, Huyền bị nhà trường có quyết định đuổi học số: 42 NTT-QĐ vào ngày 13/10/2008 khi đang học lớp 11C2 vừa được gần 4 tháng. Lý do: Huyền tham gia đánh lộn ở trong trường.

Khi hỏi về Huyền, nhiều giáo viên lắc đầu ngán ngẩm, không tuần nào Huyền không vi phạm nội quy của trường. Có hôm đang học, nổi hứng lên, Huyền lại hát say sưa khi giáo viên đang giảng bài. Thấy nữ sinh nào có vẻ "ngứa mắt", Huyền gọi bạn đến xử lý ngay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quang Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: “Trong năm học 2009 – 2010, tại trường có 7 vụ đánh nhau thì trong đó 5 vụ là nữ sinh. Học sinh đánh nhau chủ yếu là do ghen tuông, yêu nhau. Những trường hợp bị đuổi học là do gây gổ đánh nhau đến quá mức”.

Trong khi đó, báo điện tử Bee.net.vn lại quan tâm đến một vấn đề khác trong vụ việc nữ sinh bị hành hung tập thể. Đó là video clip nữ sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua lại do chính một nữ sinh khác ghi lại. Toàn bộ quá trình nạn nhân bị "bắt cóc" đến khi bị đánh một cách tàn nhẫn đều được học sinh này ghi lại một cách sắc nét đến lạnh lùng.

Theo Bee.net.vn, thì clip trên do một nữ sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) quay lại.

y
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, nơi tác giả đoạn video đang theo học
Theo trình bày của nữ sinh này, hôm đó (11h sáng 8/9), học sinh này cùng với một tốp bạn đi qua cổng trường THPT Hà Huy Tập thì phát hiện thấy một nữ sinh (Hà Như - PV)) bị túm tóc lôi đi. Sau đó Hà Như bị bắt lên xe, đưa đến địa điểm khác để hành hung. Tất cả những diễn biến này đều được nữ sinh trường Nguyễn Trường Tộ ghi lại từ đầu đến cuối bằng chiếc điện thoại cá nhân.

Đoạn video cho thấy, người quay cảnh hành hung đã đứng rất gần hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi quay video trên, tác giả đã bắn bluetooth cho 6- 7 người bạn khác rồi cũng bằng cách này, đoạn video lần lượt được truyền sang điện thoại của học sinh các trường trên địa bàn TP Vinh.

Sau đó, đoạn video này được một học sinh nam (chưa rõ danh tính) cung cấp cho một tờ báo điện tử ở địa phương. Tờ báo này đã đăng tải và khởi xướng điều tra, tiếp đến là các tờ báo ở TƯ bắt đầu vào cuộc.

Vẫn theo Bee.net.vn, cơ quan công an cũng đã triệu tập nữ sinh quay video hành hung lên làm việc.

"Nữ sinh này cho biết không có động cơ gì mà chỉ tình cờ. Đáng ra thì khi thấy sự việc đó nữ sinh này phải báo cho công an, nhà trường để can thiệp. Chúng tôi đã thông báo cho nhà trường nơi học sinh này học để xử lý", lãnh đạo công an trên cho hay.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,