221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319095
Công an vào cuộc vụ 4 đứa trẻ bị hành hung
0
Article
null
TP.HCM:
Công an vào cuộc vụ 4 đứa trẻ bị hành hung
,

– Cơ quan công an của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM đã chính thức vào cuộc điều tra vụ việc liên quan đến 4 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai.

Chính quyền Đồng Nai cương quyết

Liên quan đến vụ “4 trẻ bị hành hạ như thời nguyên thủy” mà VietNamNet đã phản ánh, sáng 11/11 Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an Q.5, TP.HCM đã chính thức vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

 

Ông Bùi Xuân Thống (Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai) báo cáo vụ 4 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai với đoàn công tác Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ
Ông Bùi Xuân Thống (Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai) báo cáo vụ 4 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai với đoàn công tác Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

 

Được biết, ngay trong sáng cùng ngày, các đơn vị này đã cử điều tra viên đến làm việc với đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM. Đồng thời, chiều cùng ngày, cơ quan công an cũng đến Trung tâm Hỗ trợ Xã hội TP.HCM thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tiếp xúc, lấy lời khai của 4 đứa trẻ.

Cũng trong sáng 11/11, đoàn công tác của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam do ông Nguyễn Phước Lộc (Chủ tịch Hội) dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai, có sự tham dự của các cơ quan báo chí để nghe đơn vị này báo cáo về vụ việc.

 

Công an đang đsiều tra vì sao 4 em rủ nhau bỏ trốn khỏi nhà mở? vì sao lại bị thương tích đầy người?. Ảnh: Đ.Đ
Công an đang điều tra vì sao 4 em rủ nhau bỏ trốn khỏi nhà mở? vì sao lại bị thương tích đầy người?. Ảnh: Đ.Đ

 

Điều đáng nói là cho đến nay, sau 3 ngày xảy ra vụ việc, chưa có cá nhân, đơn vị nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc của 4 đứa trẻ bỏ trốn khỏi nhà mở tỉnh Đồng Nai? Cũng như thương tích trên cơ thể của các cháu bé này.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Thống – Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Chúng tôi sẽ phối hợp cùng cơ quan công an vào cuộc để điều tra làm rõ và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm khắc”. Cũng theo ý kiến ông Thống, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đặt nhiều nghi vấn là có khả năng các em bị dụ dỗ, bắt cóc đi, nên đã có công văn đề nghị Ban giám đốc Công an tỉnh vào cuộc ngay từ đầu.

Còn ông Nguyễn Phước Lộc khẳng định: “Nếu cơ quan công an điều tra có dấu hiệu những đứa trẻ bị bạo hành thì tỉnh đoàn nên có ý kiến chính thức, yêu cầu khởi tố để điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan”. Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đưa ra 2 ý kiến là có khả năng TP.HCM sẽ giữ các cháu lại để nuôi dưỡng tại một cơ sở có điều kiện tốt hơn hoặc trả các cháu về cho tỉnh Đồng Nai để chăm sóc.

 

Cửa cổng nhà mở tỉnh Đồng Nai, cao khoảng 2m - nơi 4 em trèo qua để bỏ trốn ra ngoài. Ảnh: Đ.Đ
Cửa cổng nhà mở tỉnh Đồng Nai, cao khoảng 2m - nơi 4 em trèo qua để bỏ trốn ra ngoài. Ảnh: Đ.Đ

 

Được biết, liên quan đến vụ việc 4 đứa trẻ tại nhà mở tỉnh Đồng Nai, ngày 11/11 , Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị phải nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Quan điểm của cơ quan này là không bao che các sai phạm, nếu có.

Bác bỏ mọi cáo buộc

Trưa 11/11, làm việc với VietNamNet, bà Lê Thị Thanh Lan – Phó Chủ nhiệm nhà mở tỉnh Đồng Nai đã bác bỏ hoàn toàn mọi cáo buộc có liên quan đến hành vi bạo hành, ngược đãi dã man các cháu bé đang nuôi dạy tại cơ sở này.

 

Trả lời báo chí, bà Lê Thị Thanh Lan bác bỏ mọi cáo buộc về việc hành hạ dã man 4 đứa trẻ ở nhà mở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Đ.Đ
Trả lời báo chí, bà Lê Thị Thanh Lan bác bỏ mọi cáo buộc về việc hành hạ dã man 4 đứa trẻ ở nhà mở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Đ.Đ

 

Theo nhận định chủ quan của bà Lan, nguyên nhân 4 cháu bé bỏ trốn khỏi nhà mở có lẽ là do em Nguyễn Văn Bé Hai xúi giục các em khác nhỏ tuổi hơn. Cụ thể, bà Lan phân tích, do tâm sinh lý của em Bé Hai (13 tuổi) có biểu hiện trưởng thành như một người thanh niên nên không thích cuộc sống gò bó trong nhà mở. Chính bà Lan cũng nhiều lần thừa nhận, có việc đánh các em như: đánh vào tay, dùng cây đánh vào mông… nhưng mà để giáo dục các em?

Được biết, bà Lan có 22 năm làm công tác đoàn hội; trong đó có 10 năm gắn bó với nhà mở tỉnh Đồng Nai. Bà Lan cũng phủ nhận việc ông Thanh (chồng bà) có hành vi đánh đập các em nhỏ. Phó chủ nhiệm khẳng định, trong 5 em nuôi dưỡng tại nhà mở có 3 em nhỏ không phải làm việc gì, còn 2 em lớn thì phải làm những việc lặt vặt như: rửa chén, quét nhà, nấu ăn… và cứ mỗi sáng thức dậy làm vệ sinh cá nhân thì các em đều đến trường.

 

Em Nguyễn Văn Quyết nói đã nhiều lần bỏ trốn là do
Em Nguyễn Văn Quyết nói đã nhiều lần bỏ trốn là do "người ta ác quá". Ảnh: Đ.Đ

 

Nhưng tiếp xúc với VietNamNet, em Nguyễn Văn Quyết (SN 1995 – người duy nhất bỏ trốn không thành công) – đã kể, đêm 7/11, 5 đứa trẻ thức đêm đến 0h rạng sáng 8/11 để bàn kế hoạch tẩu thoát. Sau đó 4 em đã trèo cổng ra đi trước, còn Quyết leo sau; nhưng vì không tìm được 4 người bạn nên Quyết đi lang thang, rồi ở tạm tại 1 nhà dân gần đó cho đến khi được đưa về.

Quyết còn kể thêm: “Trước đây, con với Bé Hai từng có 1 lần bỏ trốn nhưng được 2 – 3 ngày thì 2 đứa con không biết đi đâu nên quay về”. Khi P.V VietNamNet hỏi lý do vì sao lại bỏ đi? Quyết lí nhí khai báo rằng “do người ta ác quá”.

P.V tiếp tục truy người ta là ai? Và ác như thế nào? Thì Quyết ngập ngừng “là khi cô Lan nóng giận, bực bội”. Nhưng Quyết không dám nói khi “ác” cô giáo Lan đã hành hạ các em như thế nào? Dường như em đang lo sợ một điều gì đó khi nói rõ về việc này?

 

Bà Nguyễn Thanh Hiền thừa nhận có sai khi tự ý đưa 2 đứa trẻ ra bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng cũng không biết vì sao 4 đứa trẻ bị thương tích đầy người. Ảnh: Đ.Đ
Bà Nguyễn Thanh Hiền thừa nhận có sai khi tự ý đưa 2 đứa trẻ ra bệnh viện Nhi Đồng 1, nhưng cũng không biết vì sao 4 đứa trẻ bị thương tích đầy người. Ảnh: Đ.Đ

 

Được biết, đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có nhiều báo cáo, thông báo về vụ việc của 4 đứa trẻ nhưng không nói rõ lý do vì sao các cháu bị thương tích đầy người, vì cho rằng chưa tiếp xúc, chưa hỏi chuyện được các cháu.

Tuy nhiên trong buổi làm việc, P.V VietNamNet có đặt vấn đề với bà Nguyễn Thanh Hiền - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban đoàn kết Hội liên hiệp thanh niên tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai và là chủ nhiệm nhà mở tỉnh Đồng Nai – là người tiếp xúc nhiều với các em sau khi xảy ra vụ việc; tuy nhiên bà Hiền cho biết “không dám hỏi vì lúc đó lo sợ các cháu đang trong tâm trạng hoảng loạn”.

Đặc biệt, trước các cơ quan chức năng, bà Hiền cũng thừa nhận đã có sai sót, khi tự ý đưa 2 cháu bị thương nặng ra khỏi Bệnh viện Nhi Đồng 1, trong khi người đưa các em nhập viện là bà Nguyễn Thu Sang – Cán bộ cán bộ chuyên trách bảo vệ chăm sóc trẻ em P.4, Q. 5, TP.HCM.

Lý giải về chuyện này, bà Hiền cho rằng “lúc đó tâm trí cũng hoảng loạn, lo sợ phóng viên báo chí tiếp xúc với các em tìm hiểu vụ việc”.

Hiện công an TP.Biên Hòa vá Công an Q.5 đang điều tra lảm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • Đ.Đ

 

Ông Nguyễn Phước Lộc – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

anh7
ông Nguyễn Phước Lộc. Ảnh: Đ.Đ

Vụ việc chắn chắn là chưa dừng lại ở đây, phải làm quyết liệt hơn để sáng tỏ. Điều quan tâm hàng đầu là bảo vệ trẻ em, làm sao để các em ổn định tâm lý, sức khỏe?

Cơ quan chức năng cần phải làm rõ vì sao các em bỏ trốn khỏi nhà mở? Vì sao bị thương tích nặng nề như thế? Công an cần mau chóng điều tra và có kết luận chính thức.

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,