221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1319169
DN công đức dịp Đại lễ trả bằng khen cho Hà Nội
1
Article
null
DN công đức dịp Đại lễ trả bằng khen cho Hà Nội
,

– Do bất bình với cách trao bằng khen (vì đã công đức trên 30 tỷ đồng làm tượng Thánh Gióng cho Đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội) theo đường “xe ôm”, một doanh nghiệp đã bức xúc trả lại bằng khen cho UBND Thành phố Hà Nội vì cho rằng mình bị xúc phạm.

Thuê “xe ôm” đưa bằng khen đến công ty?

Bà Nguyễn Thị Thoa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ATS cho biết, công ty của bà đã công đức trên 30 tỷ để đúc tượng Thánh Gióng - một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (Tượng Thánh Gióng được đặt trên đỉnh núi Đá Chồng, đỉnh cao nhất của Khu du lịch tâm linh thuộc quần thể đền Sóc - chùa Non - Học viện Phật giáo Việt Nam, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Theo lời thuật lại của bà Thoa và bà Trần Thủy, nhân viên phòng Truyền thông công ty ATS thì vào khoảng 10h00 ngày 8/11, nhân viên lễ tân của Công ty ATS đã tiếp một thanh niên không rõ lai lịch đến đưa một giấy mời tham gia Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội diễn ra ngày 9/11, đồng thời đưa kèm 1 bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và 1 quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (quyết định này được photo).

Mô tả ảnh.

Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi cho Công ty ATS

Sau khi nhận giấy mời và bằng khen, thanh niên này đã đưa ra một tờ giấy ghi một danh sách khá dài tên của nhiều người và yêu cầu nhân viên lễ tân công ty ATS ký nhận vào dòng chữ có tên bà Nguyễn Thị Thoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty ATS để xác nhận là anh đã mang giấy mời, quyết định và bằng khen đến, đồng thời bên công ty ATS đã nhận được những thứ này.

“Chưa cần nói đến chuyện người thanh niên kia là ai (là xe ôm, nhân viên bưu điện, …) thì cách làm như trên là không thể chấp nhận được. Làm vậy không chỉ xúc phạm cả công ty mà còn xúc phạm cả người ký vào bằng khen đó nữa. Thà không có còn hơn”, bà Thoa nói.

Bức xúc vì cho rằng bên tặng bằng khen đã có cách làm “không đàng hoàng”, chiều hôm sau (09/11), bà Thoa cùng một số người trong công ty ATS đã mang bằng khen đến gặp ông Đỗ Đình Hồng – Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội – để trả lại!

Thuật lại buổi gặp gỡ với ông Hồng, bà Thoa cho biết ông Hồng đã tiếp nhận lại bằng khen và tiếp nhận những thông tin trên, đồng thời hứa với lãnh đạo công ty ATS sẽ tổ chức họp để tìm hiểu vì sao lại trao bằng khen như thế, ai là người có lỗi, lỗi xảy ra ở đoạn nào. Ông Hồng cũng cho biết thành phố sẽ tổ chức một buổi tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Sau buổi gặp với ông Hồng vào chiều 09/11, sáng 10/11, ông Hoàng Duy Khanh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội – đã đến gặp lãnh đạo công ty ATS “với tư cách cá nhân” để tìm hiểu nội dung câu chuyện và hứa sẽ kiểm tra xem vì sao lại xảy ra chuyện này.

“Nếu chúng tôi sai, chúng tôi sẽ sửa!”

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Duy Khanh cho biết: “Đó là bằng khen để tặng cho cá nhân bà Thoa”.

Ông Khanh cho biết thêm: “Ngày gắn biển công trình kỷ niệm Đại lễ ở tượng Thánh Gióng không kịp vinh danh đơn vị tài trợ vì các vị phát biểu hơi dài, thiếu thời gian. Ngày 9/11 TP có tổ chức tổng kết các hoạt động Đại lễ nhưng mới mời được vài vị lão thành cao tuổi để vinh danh, còn các doanh nghiệp thì chưa. TP Hà Nội đang dự kiến sẽ có 1 biểu trưng, sẽ mời những nơi có đóng góp để tổ chức vinh danh riêng”.

Theo ông Khanh, đợt Đại lễ có hàng ngàn trường hợp công đức nên TP không thể xuống tận nơi vinh danh được mà phải giao cho đơn vị cơ sở.

“Chúng tôi đang điều tra xem tại sao bằng khen đó lại xuống công ty này theo con đường như trên. Sáng nay tôi cũng đã xuống gặp lãnh đạo công ty, nếu chúng tôi sai, chúng tôi sẽ sửa”, ông Khanh nói.

Về phía mình, bà Nguyễn Thị Thoa, Tổng GĐ công ty ATS cho biết dù có vì lý do gì thì bà cũng không hiểu được và “nếu có những lần sau sẽ không công đức gì nữa”.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,