221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1287873
5 lý do iOS4 khiến iPhone "lột xác"
0
Photo
null
5 lý do iOS4 khiến iPhone 'lột xác'
,

- Hệ điều hành mới nhất của Apple sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều lý do thuyết phục để nâng cấp "dế cưng" của mình và theo giới phân tích, iPhone sẽ được thổi vào một luồng gió mới, một sức sống mới với iOS4.

Mô tả ảnh.
.
Rất đúng hẹn, một lần nữa Apple lại cải tiến khá mạnh tay phần mềm của iPhone. Dù cho mọi sự chú ý lúc này đều đang dồn cả cho con dế iPhone 4 vừa được công bố cách đây 2 tuần, nhưng sự thật là iPhone 4 sẽ chẳng khác gì một thanh kim loại xinh đẹp nếu như không có iOS4, hệ điều hành chính thức ra lò ngày hôm nay.

Dù thiết kế, giao diện của iPhone không có gì thay đổi nhưng những cải tiến là rất rõ rệt. Nhiều tính năng mà người dùng khao khát, đòi hỏi bấy lâu đã được bổ sung. Năm nay, người dùng iPhone và iPad sẽ có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng (dù tính năng đa nhiệm của iOS4 vẫn còn một số hạn chế), việc phân loại và quản lý ứng dụng cũng dễ dàng hơn, các chức năng email cũng nhận được nhiều cải tiến. Kết quả cuối cùng là một hệ điều hành cập nhật, khiến cho iPhone trở nên "bóng bẩy", trau chuốt hơn mà lại không phải hy sinh thời lượng pin.

Apple quảng cáo iOS4 có tới 100 tính năng mới nhưng tất nhiên, chỉ có chưa đến một chục trong số này là nổi bật và có ý nghĩa với đại bộ phận người dùng. Sẽ rất hay khi bạn có thể thay đổi hình nền của màn hình chủ, gửi ứng dụng dưới dạng quà cho bạn bè... nhưng đó không phải là những sự thay đổi "ác liệt".  

Dưới đây là 5 tính năng sẽ làm thay đổi diện mạo và cách bạn sử dụng iPhone lẫn iPad.

1. Đa nhiệm

Đúng vậy, iPhone 4 và iPad sẽ không thể hỗ trợ đa nhiệm một cách trọn vẹn, hoàn hảo như với Mac OS X được. Song Apple đã cài đặt một cách thông minh 7 dịch vụ riêng rẽ, cho phép các ứng dụng tiếp tục chạy trong khi người dùng tạm chuyển sang các ứng dụng khác. Lý do của điểm hạn chế này là gì? Là nhằm tiết kiệm pin.

Các dịch vụ đa nhiệm bao gồm: âm thanh nền (bạn sẽ có thể vừa nghe nhạc, vừa mở các ứng dụng khác), VOIP nền (người dùng Skype vẫn có thể duy trì cuộc gọi khi đang check hòm thư), địa điểm nền (cho phép các ứng dụng sử dụng GPS để định vị bạn), thông báo pop-up, thông báo nội tại (một dịch vụ theo dõi và cảnh báo diễn biến mới của ứng dụng mà không cần lệ thuộc vào máy chủ push-notification của Apple, hoàn thành công việc (việc tải ảnh lên Flickr sẽ không bị gián đoạn khi bạn chuyển sang ứng dụng khác) và cuối cùng là chuyển nhanh giữa các ứng dụng.

2. Quản lý các ứng dụng dễ dàng hơn

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW

Có thể nói, iOS4 thực sự tạo ra sự khác biệt cho trải nghiệm người dùng. Trước nó, người dùng luôn phải kích hoạt ứng dụng bằng cách duyệt qua các trang ứng dụng khác nhau, hoặc bằng thao tác tìm kiếm Spotlight. Với những ai có tới cả chục trang ứng dụng lưu trong iPhone, đây quả là một thảm hoạ.

Nhưng với iOS4, bạn sẽ có thể thu 10 màn hình trang nói trên về vẻn vẹn 2 trang, do bạn sắp xếp được ứng dụng vào các thư mục. Apple khẳng định người dùng sẽ lưu trữ được tới 2160 ứng dụng nếu như họ tận dụng triệt để không gian lưu trữ trong máy.

3. Hỗ trợ Enterprise tốt hơn

Mô tả ảnh.
 
Apple tiếp tục cải thiện việc hỗ trợ doanh nghiệp khi Exchange 2010 giờ đây đã tương thích với iOS4, và iPhone đã có thể đồng bộ hoá lịch làm việc, danh bạ, email của hơn một tài khoản Exchange.

Khả năng bảo mật cũng được nâng cao, do người dùng iPhone giờ có thể sử dụng mã của thiết bị làm chía khoá mã hoá.

4. Những thứ nho nhỏ và thú vị

Mô tả ảnh.
 

iOS 4 chật ních những cải tiến nhỏ về giao diện và ứng dụng tích hợp, đủ để mang lại sảng khoái cho người dùng. Lấy thí dụ, với iOS4, iPhone 3GS giờ đây đã có thể điều chỉnh tiêu cự ngay trong khi đang quay video chỉ với một cú chạm tay đơn giản lên màn hình.

Ứng dụng Photo giờ hỗ trợ cả Faces lẫn Places, hai tính năng có trong phần mềm Apple iPhoto. Trong khi Faces tìm kiếm ảnh chụp dựa trên các đường nét của khuôn mặt thì Places lại hỗ trợ dán nhãn bức ảnh bằng vị trí nơi chụp, cũng như cho phép lập nhóm ảnh dựa trên địa điểm trên bản đồ.

Phần mềm nhạc iPod cũng có một số điều chỉnh như hiển thị nhiều thông tin hơn về album được chọn như thể loại, ngày phát hành, số bài hát, độ dài tổng cộng...

5. Hàng trăm API mới dành cho giới phát triển

iOS4 có vô số những cải tiến "chìm bên dưới" mà người dùng bình thường khó lòng nhận thấy. Nhưng nhờ có chúng, giới phát triển sẽ có thể tạo ra các ứng dụng hay hơn, tiện lợi hơn cho cả iPhone lẫn iPad. Lấy thí dụ như phụ kiện điều khiển từ xa iPod, tin nhắn SMS ngay trong ứng dụng, kiểm tra chính tả...

Nói cách khác, nếu như bạn đã đánh giá cao sự đa dạng cũng như chiều sâu của quầy ứng dụng App Store, bạn có thể tin rằng chúng sẽ còn trở nên tốt hơn nữa nhờ có iOS 4.

  • Trọng Cầm 
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,