221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318862
Nokia tiếp quản việc phát triển Symbian
0
Article
null
Nokia tiếp quản việc phát triển Symbian
,
Hôm qua Nokia vừa thông báo sẽ tiếp quản công việc phát triển hệ điều hành Symbian và cam kết tiếp tục hỗ trợ nền tảng này.

Theo Nokia, Symbian Foundation sẽ chuyển từ vai trò phụ trách toàn bộ việc phát triển nền tảng sang việc quản lý và cấp giấy phép.

Thời gian qua đã có rất nhiều phỏng đoán về tương lai của Symbian sau khi cả Samsung và Sony Ericsson đều đã quyết định dời bỏ Symbian để chuyển sang sử dụng các nền tảng khác, đặc biệt là Android. Tuy vậy Nokia vẫn duy trì các cam kết với Symbian. Và trong một tuyên bố mới đây hãng cho biết những thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến lộ trình phát triển mà Nokia đã đặt ra.

Theo công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight thì sự thay đổi này không có gì đáng ngạc nhiên. Giám đốc của CCS Insight, Ben Wood, đã từng phát biểu rằng Nokia đã tính toán sai trong việc đưa Symbian thành phần mềm nguồn mở. Bởi sự thiếu quan tâm hỗ trợ của các hãng sản xuất khác đối với nền tảng này sẽ khiến Nokia hầu như phải làm toàn bộ các việc.

Nokia đã bắt đầu cho ra mắt hàng loạt các điện thoại chạy trên nền tảng Symbian phiên bản 3, bao gồm cả chiếc điện thoại N8. Symbian 3 có một sự cải tiến lớn so với các phiên bản trước, tuy nhiên theo CCS Insight nó vẫn còn chậm trễ hơn so với iOS của Apple hay Android.

Mới đây Nokia cũng cho biết sẽ thay đổi cách cập nhật phần mềm trên Symbian 3. Thay bằng việc phát hành các bản nâng cấp lớn, hãng sẽ thường xuyên cập nhật các bản nâng cấp nhỏ cho hệ điều hành.

Theo PC World
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,