221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265144
Hành động kỳ lạ của một ông trùm Trung Quốc
0
Article
null
Hành động kỳ lạ của một ông trùm Trung Quốc
,

Tại sao một ông trùm Trung Quốc với khối tài sản ít nhất 153 triệu USD lại bỏ tiền rước về 5.000 cuốn tự truyện của cựu phu nhân Thủ tướng Anh Cherie Blair?

Tin bài mới:
Sóng thần ập tới nhiều nước
Hơn 300 người chết vì động đất Chile
Lịch sử những trận động đất huỷ diệt
Hình ảnh từ động đất Chile

Cherie Blair và cuốn sách mới
Một bí ẩn nhưng đã có lời giải đáp.

Hành động trên chính xác là những gì ông trùm bất động sản Trung Quốc Miles Kwok đã làm, và nó khiến các quan chức chính trị cũng như giới văn học Anh vô cùng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, doanh nhân đóng tại Bắc Kinh này cho biết, ông tin rằng câu chuyện của bà Cherie Blair - có xuất thân ở tầng lớp dưới ở Liverpool lại trở thành vợ Thủ tướng Anh, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho các nhân viên của ông.

Phiên bản tiếng Trung của cuốn sách "Speaking for Myself" của Cherie Blair đã được ra mắt vào năm ngoái. Trong lời đầu của cuốn sách, bà Blair viết rằng phụ nữ Trung Quốc có thể là những bài học cho phụ nữ ở phương Tây.

Cũng giống bà Cherie Blair, ông Kwok, 43 tuổi, ban đầu cũng rất nghèo nhưng sau đó trở thành giàu có. Ông trùm bất động sản này được sinh ra ở tỉnh Sơn Đông, đông Trung Quốc. Đó cũng là nơi ông Kwok bắt đầu làm việc cho chính quyền địa phương và là nhân viên một công ty dược phẩm.

Kwok bắt đầu nếm mùi thành công năm 1992 ở tuổi 25 dưới cái tên Trung Quốc Guo Wen-gui, trở thành giám đốc của một công ty nội thất tên là Big Boss và hiện giờ là Chủ tịch công ty đầu tư Pangu.

Toà nhà hình rồng của công ty ông Kwok

Công ty của Kwok sở hữu Pangu Plaza, một toà nhà có hình con rồng và một khách sạn 7 sao tại Bắc Kinh, nhìn ra sân vận động tổ chim. Nhân vật này cũng sở hữu một ngôi nhà lớn ở vịnh Repulse, một khu vực đắt tiền nằm bên bờ biển, phía nam đảo Hongkong - nơi các căn hộ giá hàng triệu USD.

Tới giờ, sách của bà Blair đã bán được 33.910 cuốn ở Anh, gồm cả sách bìa cứng và mềm. Cuốn sách nói, bà được nuôi dạy như thế nào trong căn nhà ở Merseyside và trở thành một luật sư hàng đầu.

Thư ký của ông Kwok xác nhận thông tin trên và nói, "100% là sự thật. Ông Kwok đã mua 5.000 cuốn sách bản tiếng Trung".

Ray Yang Rui, giám đốc tiếp thụ công ty đầu tư Pangu nói, ông ta và tất cả các nhân viên công ty đã được ông chủ của họ tặng sách sau khi nó được cho ra mắt ở Trung Quốc.

"Ông Kwok luôn chia sẻ với chúng tôi những thứ ông thích, và cả những điều về những nhân vật mà ông đánh giá cao. Không chỉ có sách, mà cả đĩa CD, DVD, các bài báo, những thứ về đạo Phật mà ông tin tưởng, ông đều chia sẻ với chúng tôi. Tôi hạnh phúc vì có một ông chủ như vậy. Tôi chưa gặp người nào giống như ông ấy".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,