221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267821
Quan chức bị bắt vì cuốn nhật ký "sa đọa"
0
Article
null
Trung Quốc:
Quan chức bị bắt vì cuốn nhật ký 'sa đọa'
,

Trung Quốc vừa sa thải và bắt giữ một quan chức với cáo buộc nhận hối lộ, một tháng sau khi cuốn nhật ký ghi những vụ giao cấu, nhận hối lộ, chơi bời của ông này bị đưa lên mạng.

TIN LIÊN QUAN

Hàn Phong

Trung Quốc nhật báo hôm nay (15/3) đưa tin, Hàn Phong, 53 tuổi, đã bị cách chức Giám đốc cục quản lý thuốc lá ở tỉnh Quảng Tây và bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ 482.000 NDT (71.000 USD). Hàn Phong còn nhận hối lộ một căn hộ trị giá 300.000 NDT.

Hàn Phong, bị bắt hôm 13/3, có thể đối mặt với mức án 10 năm tù nếu bị kết tội.

Vụ của Hàn Phong, được truyền thông Trung Quốc gọi là "Bê bối nhật ký" (Diarygate), bắt đầu bị phanh phui hồi đầu tháng này. Cuốn nhật ký ăn chơi của quan chức này được một người đàn ông tự xưng là chồng một người phụ nữ có quan hệ tình ái với Hàn Phong đưa lên mạng.

Cuốn nhật ký của Hàn Phong ghi lại thông tin chi tiết những lần hẹn hò, quan hệ với một số phụ nữ trẻ, gồm cả viên chức chính phủ. Nó còn ghi lại những đại tiệc ngập bia rượu với các quan chức chính phủ và các giám đốc công ty thuốc lá.

Giới chức Quảng Tây xác nhận cuốn nhật ký trên là có thật.

Người tình của Hàn Phong, vợ của người đàn ông đã đăng nội dung nhật ký lên mạng

Vụ việc của Hàn Phong là một phần trong cuộc chiến chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc. Cơ quan công tố quốc gia Trung Quốc hồi tuần trước thông báo, họ đang điều tra 2.670 quan chức, gồm cả Huang Songyou - cựu phó chủ nhiệm tòa án tối cao nhân dân và 7 quan chức cấp cao khác.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, chồng của một cô bồ của Han, đã đăng tải cuốn nhật ký trên lên mạng vào tháng 2 để trả thù.

Hồi đầu tháng này, Trung Quốc nhật báo đã dẫn một đoạn trích trong cuốn nhật ký, viết hồi tháng 12/2007 rằng: "Việc chơi gái vẫn diễn ra đúng hướng. Đây là một năm may mắn với phụ nữ. Mình cần chú ý tới sức khỏe khi có nhiều bạn tình như vậy".

  • Hoài Linh (Theo AP, Xinhua, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,