221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267767
Toàn Chile tối om
0
Article
null
Toàn Chile tối om
,

Đêm qua, gần như toàn bộ dân số Chile sống trong cảnh tối tăm sau một sự cố xảy ra khiến hệ thống điện ngừng hoạt động.

Tin bài mới

a
Xe hơi đi trong bóng tối (Ảnh AP)

Người dân nước này thêm một lần sợ hãi sau khi từng trải qua trận động đất 8,8 độ richter tháng trước. Sự cố điện xảy ra vào giữa đêm và ảnh hưởng ở phạm vi 2.000km từ Taltal ở phía bắc tới Chiloe phía nam, Văn phòng Khẩn cấp Bộ Nội vụ Chile cho biết.

Theo lời các quan chức, trục trặc ở máy biến thế dẫn tới kết quả cuối cùng là sự sụp đổ hoàn toàn ở Hệ thống Kết nối Trung tâm khiến hàng triệu người dân mất điện.

Một giờ sau sự cố, ánh sáng bắt đầu trở lại ở một số thành phố bao gồm vài khu vực ở Santiago - khu vực có 7 triệu dân. Báo cáo sơ bộ cho thấy, chỉ có 8% nhu cầu sử dụng điện được đáp ứng so với mức trung bình trước khi xảy ra mất điện.

Quan chức Chile khẳng định cần vài giờ để khôi phục toàn bộ dịch vụ.

Khoảng 80-90% trong số 17 triệu dân Chile sử dụng điện từ hệ thống này và bị ảnh hưởng, Eduardo Andrade, Phó Chủ tịch hãng cung cấp điện Transelec nói. "Chúng tôi hi vọng sẽ khôi phục nguồn cung cấp điện trong vài giờ tới, cho dù không thể đưa ra khoảng thời gian xác định", Bộ trưởng Nội vụ Rodrigo Hinzpeter tuyên bố. "Chúng tôi đang nỗ lực để hoàn thành sớm nhất có thể".

Theo bộ trưởng Hinzpeter, sự cố mất điện không trùng khớp với việc xảy ra dư chấn mạnh sau trận động đất ngày 27/2 làm ít nhất 497 người thiệt mạng và gây tổn thất kinh tế 30 tỉ USD.

Cảnh tượng đêm qua tại Chile giống như từng xảy ra động đất và dư chấn mạnh khi người dân đổ ra đường phố. Rất nhiều người có mặt trong các khu mua sắm, xe điện và rạp chiếu phim khi đó, nhưng không có báo cáo về các trường hợp thương vong.

Một cuộc điều tra nguyên nhân đang được thực hiện, nhưng quan chức thuộc văn phòng tổng thống cho hay "có vẻ như sự cố là hậu quả của hệ thống tải điện bị yếu đi sau động đất".

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,