221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1282630
Công nhân trong Foxconn không được phép tự tử
1
Article
null
Công nhân trong Foxconn không được phép tự tử
,

(TinnhanhVietNamNet)- Trước một loạt các vụ tự sát của công nhân, lãnh đạo nhà máy linh kiện máy tính của Đài Loan yêu cầu công nhân kí cam kết sẽ không tự tử với bất cứ lý do gì.

TIN LIÊN QUAN

Bản cam kết nêu rõ "Nếu người lao động gặp khó khăn hay vấn đề gì sau khi gia nhập công ty, anh ta hoặc cô ta phải gọi điện đến Trung tâm chăm sóc nhân viên của công ty hoặc các ban có liên quan".

Tất cả công nhân trong nhà máy Foxconn sẽ phải kí vào bản cam kết này như là một cố gắng để kiểm soát những thiệt hại về uy tín và vật chất mà những vụ tự tử của công nhân vừa qua gây ra.

Trong trường hợp công nhân không ký vào bản cam kết, họ sẽ bị sa thải ngay lập tức. Sau khi kí vào bản cam kết thì mọi vấn đề tự tử hay hành xác đều không liên quan đến công ty và công nhân không được có những kiện cáo làm giảm thiểu uy tín của công ty.

Bản cam kết có đoạn: "Trong trường hợp người lao động bị phương hại đến bản thân mà không phải do tai nạn (kể cả việc tự tử, hành xác…), anh ta hay cô ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Chủ sử dụng đã thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ theo luật lao động hiện hành, do đó người lao động sẽ không có quyền kiện tụng, yêu sách hay làm bất cứ điều gì gây tổn hại đến uy tín công ty".

Mô tả ảnh.
Ông Terry Gou, chủ tịch tập đoàn công nghệ Foxconn đang rất đau đầu trước hàng loạt những vụ tự tử của công nhân gần đây. (Ảnh: msnbc)

Trước đó, nhiều người cho rằng tại Foxconn đã xảy ra một loạt các vụ công nhân tự tử là do chế độ làm việc quá hà khắc. Vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 26/5, nạn nhân Li Hai (19 tuổi) đã rơi từ tầng cao của tòa nhà làm việc xuống đất khi mới vào làm việc ở công ty này 42 ngày.

  • Lê Tình (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,