221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1289239
Iran chống mại dâm rất ngộ
0
Article
null
Iran chống mại dâm rất ngộ
,

Đối phó với tình trạng mại dâm có chiều hướng gia tăng tại thủ đô Tehran, cảnh sát bảo vệ thuần phong mĩ tục nước này đang mở chiến dịch phạt rất nặng những người vi phạm, cả gái bán dâm và người mua dâm.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bất chấp luật lệ hà khắc của Hồi giáo tại Iran, hiện tượng mua bán dâm lén lút vẫn thường diễn ra trên các đường phố thủ đô khi màn đêm buông xuống.

a
Cảnh sát đang lập biên bản vi phạm


Cảnh sát đã tổ chức giăng bẫy để dụ và bắt những người đón gái làm tiền trên đường phố. Giữa những khách làng chơi này với gái bán hoa có ám hiệu riêng bằng cách nháy đèn hoặc nhấn còi ô tô. Mỗi khi thấy bóng dáng gái đứng đường, khách mua dâm dùng ám hiệu này để đôi bên hiểu nhau và tránh mất thời gian lời qua tiếng lại, dễ bị phát hiện.

Cảnh sát có sáng kiến tổ chức các nhóm mai phục và dựng hình nộm gái bán hoa bằng nhựa tại các nơi là tụ điểm của gái mại dâm. Nếu có ô tô nào phát tín hiệu bằng đèn hoặc còi tại khu vực ấy, liền bị cảnh sát chặn bắt và phạt rất nặng, không cần thêm chứng cứ nào!

Theo trang mạng “Bik net” của Iran, đại tá Ahmed Moqaddam - tư lệnh cảnh sát Iran, đã ra lệnh nếu thấy có quan hệ khả nghi giữa một đôi nam nữ, thì đưa ngay đến pháp y để khám nghiệm. Nếu có bằng chứng quan hệ tình dục thì hai người này phải làm thủ tục kết hôn ngay!

Gái mại dâm đang mặc cả với khách


Chính quyền nhà nước Hồi giáo còn đề ra những luật lệ nghiêm khắc để buộc phụ nữ nước này phải tuân thủ trang phục “Hijab”: Chỉ được để hở khuôn mặt và đôi bàn tay. Khăn trùm đầu không được để lộ tóc. Áo quần không được bó sát người. Khi ra đường, phụ nữ phải có áo khoác ngoài tối màu dài quá đùi gối.

Những người vi phạm đều chịu các mức phạt nặng nề. Việc tạo dáng và trang điểm cũng bị quản l‎ý nghiêm ngặt. Nếu bị phát hiện vi phạm sẽ phải trả giá. Cụ thể, phụ nữ gác kính râm lên trên trán bị phạt tương đương 38 USD. Nếu mặc trang phục màu sắc rực rỡ và bắt mắt thì bị phạt 35 USD. Nhuộm tóc bị phạt từ 50 đến 150 USD tùy màu sắc và kiểu dáng. Sơn móng tay bị phạt 5 USD và bôi kem da nâu bị phạt 25 USD!

Mặc dù chính quyền mạnh tay như vậy, nhưng Iran là quốc gia Hồi giáo tiêu thụ sản phẩm làm đẹp nhiều nhất ở Trung Đông. Còn tuổi trung bình của gái mại dâm nước này khoảng 14-15 tuổi, nghĩa là nhỏ hơn rất nhiều so với tuổi trưởng thành đối với phụ nữ là 18, theo pháp luật Iran.

Dư luận xã hội phản đối những biện pháp hà khắc này, cho rằng chính quyền tung ra chiến dịch phạt nặng các lỗi vi phạm “thuần phong mĩ tục” để có tiền bù đắp khó khăn về thu ngân sách do kinh tế Iran bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lệnh trừng phạt quốc tế.

  • Ngọc Hùng (Theo alarabiya.net)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,