221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1286065
Tổng thống Hàn Quốc lệnh quân đội sẵn sàng
0
Photo
null
Tổng thống Hàn Quốc lệnh quân đội sẵn sàng
,

Hôm nay (14/6), Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố, nước này cần tăng cường sự sẵn sàng của quân đội và phản ứng mạnh mẽ với Triều Tiên quanh vụ chìm tàu chiến hay những nguy cơ đụng độ.

Tin bài mới

s
Tổng thống Lee Myung-bak phát biểu trên truyền hình Hàn Quốc (Ảnh AP)
Seoul đã áp dụng nhiều biện pháp chống lại Bình Nhưỡng bao gồm cả việc nối lại hoạt động tuyên truyền - sau khi cho rằng Triều Tiên đã bắn ngư lôi làm chìm tàu chiến Cheonan hồi tháng 3. 46 thủy thủ Hàn Quốc đã thiệt mạng.

Quân đội Triều Tiên hôm thứ Bảy tuyên bố, sẽ dốc toàn lực cho một cuộc đáp trả bất kỳ hành động tuyên truyền nào của Hàn Quốc ở khu vực biên giới, thậm chí là "dìm Seoul vào biển lửa".

Hôm nay, Tổng thống Lee Myung-bak đã nhắc lại về một phản ứng mạnh mẽ với Triều Tiên. "Nếu chúng ta không phản ứng cứng rắn về hành động sai trái của Triều Tiên bằng nỗ lực hợp tác với cộng đồng quốc tế và xây dựng tinh thần sẵn sàng chiến đấu cho quân đội, thì kiểu gây hấn thứ hai, thứ ba như vụ Cheonan sẽ có thể lại xảy ra", ông nói trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Ông Lee còn khẳng định sẽ cải tổ và củng cố quân đội Hàn Quốc, khiến một số sĩ quan phải chịu trách nhiệm vụ chìm tàu. Lãnh đạo Hàn Quốc không đưa ra cái tên cụ thể nào. Nhưng phát biểu của ông xuất hiện sau khi một quan chức quân sự hàng đầu Hàn Quốc đề nghị được nghỉ hưu vì những chỉ trích lơi là nhiệm vụ xung quanh việc chìm tàu chiến Cheonan.

Tướng Lee Sang-eui - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đã đệ đơn xin nghỉ hưu lên Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young trong hôm qua. Hôm thứ Năm, Cơ quan Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng nước này sẽ trừng phạt ông Lee cùng 24 quan chức cấp cao do phản ứng không kịp thời vụ chìm tàu ngày 26/3.

Theo lịch trình, cuối ngày nay, các quan chức Seoul sẽ có báo cáo ngắn gọn trước Hội đồng Bảo an LHQ về kết quả điều tra tàu Cheonan.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,