221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1306115
Không chân tay, viết chữ bằng đầu kiếm sống
1
Article
null
Không chân tay, viết chữ bằng đầu kiếm sống
,

Chân tay đều bị tàn phế nhưng anh thanh niên 35 tuổi ở Trung Quốc vẫn có thể tự mình kiếm sống bằng cách viết chữ bằng đầu.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Mô tả ảnh.
Vương Khuê đang cặm cụi viết chữ bằng đầu trên phố
 

 

Vai đeo ba lô, đầu đội mũ đen, anh Vương Khuê (35 tuổi) nằm thu lu bên vỉa hè để viết chữ kiếm tiền. Với một người mất chân phải và cánh tay không thể cử động được như anh thì chuyện viết chữ không hề đơn giản chút nào.

Anh dùng bút lông buộc vào chiếc mũ đen và cắm cúi viết những nét chữ rõ ràng, thanh thoát. “Tác phẩm” của anh chủ yếu là bán cho những người qua đường cảm thông và khâm phục trước ý chí phi thường của người thanh niên này.

Được biết, anh Vương Khuê (người Nghi Xương, Hồ Bắc) bị tai nạn giao thông và trở thành người tàn tật khi mới 24 tuổi. Anh không thể làm tiếp công việc trước kia vẫn làm để kiếm sống. Sau vài năm sống dựa vào bố mẹ, anh quyết định xa nhà tới Thanh Đảo để mưu sinh.

Đã hơn chục năm nay, ngày nào anh cũng tìm một góc bên vỉa hè, bày biện “đồ nghề” để bắt đầu công việc. Nào giấy trắng, nào mực đen, nào bút lông…anh cặm cụi hoàn thành những “tác phẩm” của mình. Để người qua đường có thể nhìn chữ của mình rõ hơn, anh thường quay giấy để viết ngược.

Anh cho hay, viết chữ là cần kiếm cơm của anh chứ không phải như một số người nói rằng anh là kẻ lừa đảo hay kẻ bán nghệ thuật. Mỗi ngày anh cũng kiếm được vài chục nhân dân tệ-một khoản tiền đủ để anh trang trải cuộc sống hằng ngày và có chút tích luỹ. Anh chỉ mong rằng, vài năm nữa, anh sẽ có chút tiền để về quê sinh sống chứ không phải đi tha phương cầu thực như vậy nữa.
  • Sầm Hoa (Theo Sina)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,